Julia's POV
Hay naku parang nagaaway na yung dalawa kahapon... pero di ko makakalimutan yung kahapon na sinabi ni ronnie na crush ko si joshua.... hahhaahhaahahahahhah ewan ko...
Kring! Kring!
Nagulat ako sa pagring ng phone ko... si ronnie na naman yung tumatawag... sasagutin ko batoh? Matapos ba naman yung ginawa nya kahapon... hayaan mo na nga sagutin ko na...
Julia: hello...
Ronnie: hello juls... sorry kahapon
Julia: ok lang yun...
kunwari ok lang 😒😒😒
Ronnie: labas naman tayo...
Julia: si.... sige
Pumayag nalang ako para hindi nya mahalata na may tampo ako sakanya...
Ronnie: 3:00
Julia: sige... see youJoshua's POV
Hay naku kinilig talaga ako kahapon... crush ako ni julia at nashock pa sya.. hahahhahhaah crush din akong crush ko... umamin na kaya ako... wag muna hindi pa ito yung tamang panahon... tawagan ko na kaya si julia at isasama ko si kim at jacob..
Kringgg! Kringgg!
Joshua: hello juls may gagawin ka ba?
Julia: ah... magkikita kami ni ronnie eh... bakit may problema ba?
Joshua: ah... mag.... magkikita kayo?
Julia: oo eh.. sorry
Joshua: yayain ko sana kayo nila kim at jacob
Julia: sorry ulit
Joshua: ok lang 😒
Julia: sigurado ka?
Joshua: oo
Julia: bye
Joshua: bye...
End call
At nalungkot sa sinabi ni julia... tama si jacob na dapat hindi ko tigilan si julia dahil baka maunahan pa ako.. kailangan ko nang magmadali...Julia's POV
Hay naku mukhang nalungkot si joshua sa desisyon ko... namiis ko na nga yung magkakasama kaming apat... hay😞😞
Sana araw araw nalang kaming magkakasama...
4:00
Kring! Kring!
Si ronnie pala
Julia: hello
Ronnie: asan ka na?
Julia: andito na, ikaw?
Ronnie: sorry ha di ako makakapunta dahil may event kami...
Julia: sana man lang nagtext ka ng hindi na ako pumunta dito! Ronnie nagmukha lang akong tanga dito naghihintay dito tapos di ka naman pupunta dito!!! Sinaktuhan kong 3:00 tapos... wala!!! Dapat pala hindi ko na tinanggihan si joshua na pumunta kami doon nila kim... buti pa nga si joshua... wag mo na akong kakausapin ha! Ang ayoko din sa lahat yung pinaghihintay ako!
Ronnie: sor....
End call
Sa sobrang inis ko binaba ko na... di ko na talaga kakausapin si ronnie... mas matino pa nga si joshu... 😭😭😭 naiiyak ako sa sobrang katangahan ko... pupuntahan ko nalang si joshua...Bahay ni joshua
Nock! Nock! Nock!
Julia: huhuhuhuhuhuhu 😭😭😭
Joshua: bakit ka umiiyak?!!
Julia: ginawa lang akong tanga ni ronnie... di siya dumating... sabi mga three pero walang dumating... nakakainis isipin na ang tagal mong naghintay tapos.... huhuhuhu wala!At niyakap ako ni joshua...
Joshua's POV
At naawa ako kay julia... g***ng ronnie yan ginawang tanga si julia...
Julia: joshua salamat ha... sa pagdamay sakin...
Joshua: julia ok lang sakin yun... kasi gusto kita..
Julia: a... ano?
Joshua: ah... ah....Joshua's POV
Aamin na ako ng totoong nararamdaman ko para kay julia...
Joshua: ah julia weird man toh pero aamin na ako ng totoong nararamdaman ko para sayo... julia... im falling in love with you... gusto kita ngayong tayong dalawa lang masasabi ko na lahat... nagustuhan kita noong nag horror movie date tayo... nung niyakap mo ako... i think im falling... at habang tumatagal parang hindi crush yung nararamdaman ko eh, love ang nararamdaman ko para sayo... gusto talaga kita julia at lahat gagawain ko para sayo... yung ang confession ko..
Julia: so... crush mo din ako? Pareho pala tayo ng nararamdaman... gusto din kita josh... unang pagkikita palang natin bilib na ako sayo lalo na nung sinabi mong varsity ka ng basketball at matalino ka dahil sa pagaabot mo ng libro para thesis... gusto din kita wala ng iba... hindi ko din alam kung anong gagawin ko kapag wala ka... parang gusto ko na kasama kita palagi... yun din yung confession ko...
Joshua: so ta...
Julia: oops! Manligaw ka muna...
Joshua and julia: ahahahahahhaahahaYes! Gumaan ang pakiramdam ko nung umamin ako kay julia... hay manliligaw na ako... ang saya ko pag nalaman ito ni kim at jacob matutuwa sila...