Vẫn như mọi khi, lúc 5 giờ 30 phút sáng là lúc tôi thức dậy, nhưng ngày hôm nay là một ngày đặc biệt hơn hẳn mọi khi vì công ty tôi tổ chức một chuyến đi du lịch ở rừng U Minh. Tôi đã mong chờ chuyến đi này từ đầu tuần trước nhưng nào ngờ đó lại là một thảm họa khiến tôi không thể nào quên...
Chuyến xe khởi hành lúc 7 giờ sáng, cả đoàn chúng tôi chuẩn bị lên xe, có 4 xe cùng đi nhưng trên xe tôi chỉ có 15 người bao gồm cả bác tài xế, tôi thấy thắc mắc nhưng cũng phớt lờ cho qua vì nghĩ xe ít người vì dùng để chứa đồ, còn về phần tôi xe càng ít người tôi thấy càng thoải mái.
Lúc 8 giờ 30 sáng, đoàn xe chúng tôi đi ngang qua một khu chợ nhưng lạ lùng rằng khu chợ đó không có tên và cũng không có ai buôn bán gì cả chỉ bày hàng hóa ra mà không thấy người bán hay người nua, cả khu chợ vắng tanh không một bóng người. Tôi định hỏi nhưng nhìn xung quanh tôi thấy đồng nghiệp của mình đã ngủ say chắc có lẽ vì đi đường xa mệt quá nên họ thiếp đi một lúc...
Đến giữa trưa, đoàn xe đã đến chỗ, tôi xuống xe và cùng mọi người chia thành nhiều nhóm nhỏ để đi tham quan khung cảnh quanh rừng, rồi sau đó vài tiếng chúng tôi quay lại và ăn trưa tại đấy. Trong lúc ăn trưa, anh hướng dẫn viên du lịch kể chuyện cho mọi người nghe về lời đồn có thật tại khu rừng này, anh ta chầm chậm kể rằng : " Trước đây, có một đoàn người cùng đi du lịch tại đây, nhưng khi chiều đến thì mọi người trong đoàn và cả 6 chiếc xe đã biến mất một cách bí ẩn, người dân xung quanh đã tìm kiếm khắp nơi suốt mấy ngày đêm thì chỉ tìm được 2 trong 6 chiếc xe đó, nhưng bên trong thì toàn là máu... " nghe đến đây, mọi người đều toát hết mồ hôi lạnh và còn đòi về nữa, tôi nghĩ thầm rằng chắc cậu ta chỉ bịa ra câu chuyện này để chọc ghẹo mọi người cho vui. Thấy vậy, tôi hỏi cậu ấy rằng, lúc đi ngang đây, tôi thấy có khu chợ nhưng sau lại vắng vẻ đến thế, anh ta cười bảo tôi sau giờ lại đùa với anh ấy như vậy vì trong vòng 30km đến đây, làm gì mà có khu chợ nào... Tôi ngẫm nghĩ lại rằng, rõ ràng là có mà, hay là do mình nằm mơ, linh cảm mách bảo tôi rằng có điều gì đó không ổn đang xảy ra ở đây, cả đoàn nghỉ ngơi đến 4 giờ chiều hôm ấy... Sau đó chúng tôi cùng nhau tổ chức hoạt động nhóm cùng chơi đùa vui vẻ với nhau, không ai nhớ hay nghĩ ngợi gì đến chuyện lúc trưa anh hướng dẫn viên đã kể, chiều tối, chúng tôi chia ra 2 nhóm, 1 nhóm gồm các thanh niên cả trong có chuyện cũng có cả tôi sẽ đi lấy củi chất thành đống để nhóm lửa trại, còn nhóm 2 thì các cô gái sữ ở lại dựng lều và chuẩn bị thức ăn cho bữa tiệc đêm nay. Mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi, tất cả mọi người cùng họp lại quây quần bên nhau vui chơi hát ca đến nữa đêm...
Và từ đây, cũng là lúc mà thảm kich bắt đầu, tôi đang ngồi với các cậu bạn thì nhìn thấy một cô gái trong đoàn đột nhiên đi thẳng vào rừng với vẻ hối hả vì là con trai nên tôi nghĩ mình không nên đi theo và tôi phớt lờ đi chuyện ấy. Bỗng, một tiếng hét thất thanh giữa cảnh rừng đêm khuya là ai nấy đều giật mình, mọi người cùng chạy lần theo nơi tiếng hét phát ra đến một khoảng rừng trống mọi người đều hết sức kinh hoàng khi nhìn thấy cô gái, chính là cô gái tôi đã thấy khi cô ta chạy vào rừng lúc ban nãy, cô ấy đang nằm, bất động, khuôn mặt xanh mét, mâu đỏ khắp xung quanh. Cô y tá trong đoàn chạy đến gần và xem thử, rồi nói với giọng nghẹn ngào, cô ấy đã chết rồi, ai nấy đều bàng hoàng chết đứng không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra... Tôi chợt nhớ lại câu chuyện mà anh hướng dẫn viên đã kể lúc trưa...
Rồi mọi người cùng nhau mang xác của cô ấy về, để gần nơi dựng lều định là ngày mai về thành phố rồi sẽ chôn cất cô ấy sau. Nhưng sáng hôm sau, khi chúng tôi quay lại nơi để xác thì cái xác đã biến mất...
BẠN ĐANG ĐỌC
Bí ẩn trong khu rừng
Mystery / ThrillerTác giả: Minh Triều Idol Edit: Như Mèo Truyện kinh dị