Gandang morning!!Binukas ko ang bintana sa gilid ng aking bed!
Naramdaman ko agad ang malamig na hangin na pilit na dumadampi sa aking mukha at ang aking buhok ay tila sumasayaw,dahil palipad-lipad lang ito.
Sa di kalayuan ay tanaw na tanaw ko ang bukirin at bigla akong napangiti sa natunghayan ko ang ulap na nakakarelax dahil sa kulay naghahalong rosas at lila.
Napatingin ako sa orasan at alas singko na.at ibinalik ko ang aking tingin sa labas,
Nakita ko ang magpapandesal na si Mang Lemie,Alam ko na bumili na si Nanay sakanya at ng biglang may sumigaw?!Cath!Anak?Halinat handa na ang Agahan!!Maaga ka pang papasok!!-sigaw ni nanay mula sa kusina na di naman masyadong kalayuan sa aking kwarto.
Maliit lamang ang aming bahay.Isang kubo sa bukirin!!Ngunit maganda naman ito dahil sa desinyo nito na pinaghalong makaluma at makabago.
Tila isang modernong bahay na pawid lamang ang bubong!!(bahala na kayong mag emagine😂)Ako nga pala si Cathline Maxie Dela Torre!
Sixteen!!Medyo maputi.Makinis!Matalino nman ako..Long Hair.(hahaha)at higit sa lahat I'm NBSB!!Di ako bitter noh.medyo lang.hakhak..Inamin din.basta di ko pa kasi nararamdaman ang mainlove at di ko pa nakikita ang sarili ko na mangyayari nga yung ganoon sa akin.Basta!!Aral muna dahil kailangan kong mag aral ng mabuti.Dahil...
Nanay ko nalang ang kasama ko at ang aking 2 kapatid.
Si Jameson at Keiah...
Balik ulit tayo sa storya!!Ayun na nga agad akong lumabas habang nagsusuklay ng aking buhok..Nadatnan ko ang mga kapatid kong handa ng kumain..
''Ate!!Good Morning!!hirap na hirap ka atang magsuklay!!haba ng hair kasi eh noh.Paputol mo na kasi yan!..Bati sa akin ni keiah na nakatingin sa aking buhok..Tsss..Ki aga aga kung mang asar.Dahil maganda ang gising ko lampake.
Habang papalapit ak o sa Mesa..Eh iwinagayway ko pa ang long hair ko para maasar siya.Habang todo ngiwi nman ang kuya ko na alam kong nauurat na sa kafeelingan ng dyosa!!(at ako yun hahhaha yung dyosa)
''Siya!Siya!Halikana' t kumain kana.Baka mahuli ka sa klase niyan.First Day pa naman''.-nakangising tugon sa akin ni nanay
''Opo.Ito na po kakain na at baka maagang matalakan ng titster,kapag ganun!!-sabi ko sabay subo ng pandesal . may palaman na hotdog.(Pake mo sa trip ko?haha sorna agad)
So ayun matapos kong kumain eh agaran din akong naligo..aba siempre kasama na din ang concert ko sa banyo at pa cute ko sa salamin!!GGSS din ako kahit Papano.Tsss..pagbigyan din ang dyosa.
Lumabas ako sa banyo at nagbihis na ng aking uniform!!
(uniform:Blouse na white siya na may neck tie at yung palda nman ay hanggang tuhod lang na ma dark blue ang kulay.At black shoes na may kaunting takon)at humarap akong salamin para mag ayos may 30 min. pa nman.Ayun gandang pulbo at liptint lang.Simple lang..
Nay!!Alis na po ako.!!sigaw ko dahil nasa likod bahay si nanay na nagsasampay ng mga damit..
Sige Anak!Mag iingat ka!-tugon ni nanay.
Agad akong sumakay sa bike ko yun bang may basket sa unahan.Inilagay ko ron ang baon ko at pumedal na ko.(grabe nakapalda pero kung makasalampak sa bike!!Gora agad.Nyay!!)
Dont mind that thingy😂Ayun kumakanta ako habang patuloy na pumepedal.Di naman ganoong kalayo ang school namen.Ang ganda ng umaga nato.Di pa masyadong lumalabas si Haring Sun!!
at lasap na lasap ko ang napakarefreshing na hangin.Tanaw ko din ang mga ibon na sabay na sabay at tila grupo na lumilipad.
Enjoy na enjoy tlaga ko..Habang nag babike ngbiglang.........
Puteeekkkk!!Putiikkkk!!!-
Oo myy..natumba ako sa may
Putik. I kennat na besh!!Gashhh na gashh!!Ke aga agang malas eh no???Tumingin ako sa nakatayo.
Tiningnan ko ang kanyang sapatos,at biglang sumama ang tingin ko habang patuloy na tumataas ang mata papunta sa mukha niya..Eneve!!Gash!!Ampogi ni Bae😃Tulo laway ako kaagad!!
Napatingin ako ng may ngiting matamis Ng Ilahad
niya ang kanyang kamay at nang hahawakan ko na ito..agad niyang ipinamulsa ito sa kanyang jeans!!at biglang umalis!
G*G* ka!!Huy bumalik ka!!langya napaka ungentleman mo!!.nangangalit na talagang sigaw ko.
Itinaas niya lang ang right hand niya na tila nag papaalam!!
Nyay!!Napahiya ako dun ah!!at bumalik ako sa aking huwesyo...
BUMALIK KA G*G*....
-napatingin nalang ako sa bato na naging dahilan ng pagka semplang ko..
Hey''readers!!
Sino kaya yung lalaking pogi kaso!!Bad attitude???
Ako nga din di ko pa siya kilala(Ahaha)Tulungan niyo kong humanap ng magandang name niya.!!
Yep..Basta SEE YOU GUYZ ON MY NEXT CHAPTER!!!Labyaaaahhh♡♡
YOU ARE READING
IF I FALL INLOVE♡(ONGOING)
Teen FictionPano kong bumalik siya ?? Ang taong nalimutan mo sa nakaraan? May posibilidad bang mahalin mo pa siya?? -If I Fall Inlove-