TALIA'S POV
"I Really really like you Alvic, I really do. Please answer me"
Alam kong nagmumukhang akong desperada pero ano ang magagawa ko, sadyang gustong gusto ko sya or mahal ko na sya?
"Umm..Tal look...umm"
Ayan na....ang sasabihin na niya ang WORD na 'yon
"Umm Talia Thank you for being honest with you're feelings toward me but,--"
Grabe ayaw ko na marinig ang sasabihin niya kaya tumakbo ako kaagad.
"Talia! Talia! Wait! Huyy! Taly!!"
Bahala ka diyan mamatay ka! Bwisit! Nakasalubong ko ang isang babae or should I say binabae?. mahaba kasi ang buhok niya.
"Huy Girl! Bakit ka tumatakbo? San punta?"
"Sa Luneta! Duhh~~" sabay roll eyes
Siya si Ellie ang Bestfriend ko at ka "Partner in Crime" ko rin. Elmo ang tunay niyang pangalan pero mas gusto niya daw Ellie para ma-feel niya na tunay daw siyang babae ka echosan niya. tsk.
"Bakit sasama kaba?" sabi ko na hinihingal. Grabe pwede na akong mag-sports!
"Saan nga ang punta teh? Nagtanong ako tapos sinagot mo rin nang tanong sagutin mo ko umamin ka naman ba?" Arghh ayan na naman ang 'Machiffle' (half machine gun half riffle) na-activated na! Humanda na para sa sermon! ratatatatatatatatatatatatatatatatatat
"Ano ka ba girl? Kailan ka titigil? Odiyosko! Asan ang hustisya sa babaeng ito?" sabay sabunot sa buhok niya. Tsk kung alam niya Lang na MAHAL ko na si Alvic.
"Girldapatanggawinmoganitoblahblahblahblahblahblahblahblahblahblah" lalalalalala~ wala akong naririnig~
>>pasok sa kaliwang tenga-labas sa kanan>>
Iyan ang paraan ko para hindi na makinig sa mga sermon nang bading na'to na sobra pa sa nanay ko mag-sermon sakin.
"Oh ano? Nakikinig ka ba? Nagkakaintidihan ba tayo?^_~" grabe naman kasi makasermon 'to kala mo may misa'ng nagaganap sa harapan mo.
"Opo Inay susundin ko na po ang mga sermon ninyo" Kabagot naman dito! Makaalis na nga!
Tumayo ako kaagad para an makaalis na dito. Saan ako pupunta ngayon? Hmm isip isip Ah! Sa canteen na lang para makakain nako! Let's go!
"Hoy Babae! Saan ka pupunta aber?! Hindi pa tayo tapos dito! Bumalik ka dito" sabi ni baklang ellie.
Nilingon ko siya tsaka sinabi'ng
"Hoy binabae! Huwag mo ko'ng sinusubukan! Pupunta ako'ng canteen may problema ka?! " kainis kasi gusto ko nang kumain. Hindi ako nakapag breakfast dahil late ako, alam niyo ba ang dahilan? Stalk ako ng stalk sa Facebook, Twiiter, at Instagram ni Crey my Loves! :*
Pero minsan iniisp ko bakit 'ba ko nagkagusto sa lalaking laging thank you lang ang sagot everytime umaamin ako sakanya. Kainis kung pwede lang na-turuan ang puso....
**********************************
Hanggang dito lang po talaga ang maisip ko sorry sabaw ang update ko na 'to di bale babawi po ako promise ^_^