Pinky Swear (Short Story)

32 3 0
                                    

First Ever Sort story one shot na completed sa lahat ng gawa ko! Hope magustuhan nyo! Vote tapos comment ha! Pretty Pleeaaaaaassssseeeeee! :">> 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Leila's Pov

"Start na daw yung Concert!"

"Tara! dali! Mawawalan tayo ng upuan!"

"Baliw! di naman tatakbo yung upuan eh!"

"Loko! May sinabi ako? sabi ko mawawala di tatakbo! nagtatago yun! bobo!"

papasok palang ako ng gate sa school yan na narinig kong bulungan. pshhh! mga adik talaga. may concert nanaman siguro yung sikat na banda namin. oo 'nanaman' 2 araw sa 5 araw ba naman mag perform.

"Good Morning Lei!" Salubong sakin ng isa kong classmate si Leo, kasali yan dun sa banda. Ako kasi yung taong di friendly kaya, isang tipid na ngiti lang nabigay ko. Araw araw nyan akong binabati kahit dinededma ko lang sya.

"Lei! Tara na! dali! Mag iistart na!" si Jean, kaibigan ko. not 'besfriend' kasi, basta.. Wala akong tinuturing na bestfriend kasi mang iiwan din naman sila. Okay, oo na.. may pinaghuhugutan na ako.

 "Ha? ikaw nalang. dito nalang ako sa classroom. inaantok ako eh *hikab nyare* sge dun ka na." pleeasee gumana ka.

She gave me a poker dark aura plus sama ng tingin. 

Itinaas ko yung dalawa kong kamay na parang 'Okay, okay I surrender, sasama na ko.'

"Good. so, tara na! Ilapag mo na bag mo."

Pagdating namin dun, wala ng bakanteng upuan.

"Huhu! wala nang bakante! Di ko na makikita si Bernard my loves huhu!"

Nagwawalang sabi nito, tsss napailing nalang ako. Mga tao talaga ngayon, Bini 'big deal' agad mga bagy-bagay. nilibot ko yung paningin ko at nag hahanap ng bakanteng upuan, masama pa naman magwala itong katabi ko. Ang ingay ingay. -___-

"Ayun sa kabila may 2 bakante." kinaladkad ko na sya papunta dun, Opo tama po nabasa nyo kinaladkad ko po sya. pano ba naman umupo na at salita ng salita. :3

"wooowww! ang galing kitang-kita natin sila. dabest ka talaga leila!" sabay thumbs up nya. Pshhh baliw. XD

"Good Morning Kitty Land High School!!" sabi ni ma'am Shena. kasabay ng sigawan ng mga schoolmates ko.

"Sigurado! Excited na kayo! Ready na ba kayo? *Sigawan oo* so kung ganon, Lets start! Lets give around of applouse 'League of Kings'" nagsigawan nanaman sila ng pambasag eardrums, AKo eto, Poker face. haystt inaantok talaga ako. di ako mahilig sa mga ganito.

"Good Morning Kitty High!" sigawan nanaman. si Leo ang Singer nila at leader.

"Ahhh, di po kami mag iistart hanggat di po kayo tatahimik *smile*" bernard

"kyaaaaaaaahhh! Bernard! i love you! guys tahimik na tayyyooo!" napatakip ako ng tenga, lakas ng boses ni jean!

Short Stories Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon