Drei'sPapasok nasa ako sa room ng maistatwa ako sa kinakatatayuan ko. Oh noes .
" hi Alex !!" Bati nya oh myghad!!!
" oh? Hi?" Sagot ko kalma Lex kalma.
" Ah ano ? Hinahanap ka nga pala ni Marj kanina. Congrats nga pala ikaw daw highest kanina sa pretest."" pshh ano ba ? Maliit na bagay-" boysheet " ahem I mean ah ganun ba wala yun pretest naman kasi yun kaya hindi rin irerecord"nahihiya kong sabi sheet ka drei ngayon kapa nagyabang..-
" hahahhahaha kakaiba ka talaga Al " sabi nya sabay punas ng luha galing sa pagtawa "di ko parin talaga nagbabago" nakangiti nitong sabi.
Myghash nalaglag ata ang eyeballs ko tumawa sya. Tu - ma - wa sya . Ngumiti sya. At Al .. uwahhhhhhhhhh nanaginip ba ako.
"Ahm Al - hindi lang naman yun ang gusto kong sabihin dahil naperfect mo ang quiz- " ngumiti ulit sya pero ngayon kakaibang ngiti na.
Oh oh I dont like this.
" ikaw daw ang mag check ng papers" kay tamis ng ngiti nya kay pait naman ng sinabi nya.Hindi naman talaga ako tamad ayaw ko lang talaga ang nagchecheck ng paper yung paulit ulit mong babasahin ang isang page kahit tapos mo nang basahin.uggggghhh gets nyo.
" hey come on dont be sad I'll help you na lang"
" dont be sad youll help me . Sino niloko mo ngiti mo pa lang Mike alam ko na. Dont me nga" Mike short for Micheal tama si Micheal nga ang kausap ko .
" hahahahha ikaw kasi ginalingan mo"
"Tse ka to the moon and back"
" ano daw? Hahhahahahahahhaahha" tawa sya ng tawa langya oo gusto ko nga syang tumatawa pero di naman ganito na ako ang rason feeling ko tuloy ang tamad tamad ko huhuhu asan ba kasi si Mika at ng masapak nya tong half angel half demon na to.
" wow ang saya natin ah?" Sabi ni Calvin sabay sandig sa pintuan , cross arms tsaka taas ng isang kilay yaks disgusting nakakabakla.
"Wala ka eh " sagot ko ng pabalang.
Sasagot pa sana si Calvin ng may teacher na dumating .
"Ahem"
"Hehe sorry sir morning" sabay pasok ko sa loob at upo.
Naupo ako sa pwesto ko kanina pero si Micheal iba ata ang plano umupo sya sa likod ko imbis sa tabi nina Calvin na nasa kabilang row.
"Good morning everyone. Im your english Im your enlish grade 12 teacher Reigan Suarez you can call me sir Rei . Im not really into introducing your selves and I believe your advicer had already gave you the introducing your new classmates thing."
"Yes sir" sagot namin lahat.
" So shall we start then with your pretest get one and past its a 40 item exam "
"Uggggghhhhhh" protesta namin pero sabay kuha at pasa ng papel .
" stop whinning its the principals order now get your pen so Ill be giving you 30 minutes to finish this ."------------
" 25-24-23-22 no more papers - good so lowest is 28 and highest is 39 not bad for a pretest now I shall dismiss you good bye class"
" good bye sir Rei"
" See you tomorrow"
Nagaayos na ako ng gamit ko ng may kumalabit sa akin.
"Excuse me ahmm itatanong ko lang sana ikaw bayung 38 over 40 ."
"Huh?"
"Yung sa exam""Ahhhhhh oo ako nga"
"Timothy Jet Silvero pala .Tim for short" sabay abot nya ng kamay." hi Tim Im Alexandreia Faith Alcantara Alex for short." Sabay abot ko ng kamay .
"Ahem Alex lets go may dalawang subject pa tayo tapos maglilinis pa tayo ng room" tawag ni Micheal na ngayon ay nasa tabi ni Tim na dala dala ang books ko?
Napakunot naman ang noo ko. "Maglilinis?"
"Wag ka ngang ganyan tamad nato marami tayong maglilinis"
Nababaliw na ata ako tinawag nya na akong tamad at kung ano ano natutuwa pa rin ako.
"Ahmm makikisabay na ko pwede ba? Bumili pa kasi si Jeff yung kasama ko ng makakain baka uuna na yon sa classroom"
" Oo naman bakit hindi"" hoy Silvero utang mo nung vacation pa yon ahhh " sabi ng babaeng na may shoulder length hair.
"Wag ka ngang papansin Crystal wala akong utang sayo forever eskandalosa " nakabusangot na sagot ni Tim.
" che anyways hi Im Crystal and shes Lorraine your Alex right?" napablink naman ako ng balingan ako ni Crystal "can we join you? Di pa kasi kami gaanong ka familiar sa place"
"Wag ka ngang ano Crystal -"
"Ayos lang the more the merrier nga di ba?"
"Ahmmm Crystal?" Sabi ng kaklase naming mukhang anime alam nyo bat mukha syang anime naka pigtail kasi sya at ang liit liit nya at ang chinky ng eyes nya at ang cute ng boses nya at-"pwede makisabay"
"Ask them not me makikisabay lang din ako sa kanila" bigla namang nagning ning ang mata ko. Sasabay sya sa amin.
" oo Kim pwedeng pwede " la nakong paki kung na shock sina Tim kung bat ko kilala si Kim well except kay Micheal na kilalang kilala na ata ako ay umiling lang tsaka ngumiti. Hinila ko na si Kim tsaka inakbayan muhahhahaha may younger sister na rin ako.
----------
BINABASA MO ANG
HIGH SCHOOL LOVE AFFAIR
Romantika story about puppy love , young love ,jealousy, school,and funny moments of highschool life.