Party

511 8 0
                                    

AXEL ANDREI POV


"Andrei come on! the girls are waiting." Ika ni tom.Habang nagiintay sa akin sa pintuan ng kwarto ko

"Teka lang ah, nagmamadali ka masyado a. ikaw ang may birthday?huh??ikaw?"akmang babatuhin ko ng b**** FIX kong hair wax.

Si Tom ang lagi kong kasama sa mga kalokohan. Basta Maraming Chix tiyak andun siya.
Nagkakilala kami dati sa isang birtday party ng katrabaho ni Papa.
Mag-isa lang ako nun at wala ako masyadong kinahahalobilo. Tapos sabay sulpot ng Kumag na to. Kinukulit ako saan man ako magpunta.

-FlashBack-

Andrei. 6 years old. Manila Shangrila
Birthday Party.

"Andrei, Anak... You go on ahead and play with those kids. I just need to talk with Papa's workmates, ok?" Ibinaba ako ni papa sa pagkaka-karga niya sa akin. Para naman akong may choice di ba? I hate talking with those annoying brats. Ang c-clingy nila and ang Dudumi nila, kung ano-anu ang sinusubo nila sa bibig nila at ipapahid kung saan-san, And also, their annoying yaya's keep on touching me. Ang sakit kaya sa pisngi ng mga kurot nila.
Ay nako, Mananatili na lang ako sa isang sulok at maglalaro ng Pokemón.

"Hi Bata! What's your name?"

Ay naku, isa pang maingay. Ang energetic naman nito. NAKAKAIRITA.
Tinignan ko lang siya at binalik na uli ang mga mata ko sa nilalaro ko. Mahuhuli ko na si MOLTRES e.

"Ansungit mo naman bata. Ano ba kasi Pangalan mo?"

dedma.

"Ui bata laro tayo"

dedma.

"Bata sige na pakikilala kita dun sa batang kalaro kanina, Maganda yun!"

Ayy....Palakang nakahubad! Nakatakas si Moltres!!!
Tinitigan ko ng masama yung batang maingay.
"Wag Mo Akong Tawaging BATA."

"Hala siya... Galit ka bata? eh, di ko kasi alam pangalan mo. Ano nga kasi pangalan mo?" naupo na siya sa tabi ko at halos idukdok nya ang mukha nya sa mukha ko.

Inilapad ko ang kamay ko sa mukha nya at dahang dahan ko inilayo.
"Anu ba..Alam mo yung personal space?"

"Sabihin mo na pangalan mo, Para makapaglaro na tayo!! :)" Laki ng ngiti ng Ungas na to. Bungal pa.. pero mukha namang mabait siya.

"If you're asking my name, di ba dapat ikaw muna ang magpakilala?"Turo sa akin ni Papa na if you're asking someone's name, you should say your name first.

"ay oo nga no, hehe. HI, AKO NGA PALA SI TOMAS JAMES  BARTOLOME, 6 YEARS OLD! GUSTO KO PAGLAKI KO MAGING ISANG ASTRONAUT!!" ay petmalu si panget. ginawang talkshow ang pagpapakilala with full confidence.

"Andrei."pagpapakilala ko at naglaro uli ng gameboy ko.

"Ang tipid naman. by the way nice to meet you Andrei. You can call me Tom your new Best Friend!" iniliyad niya ang palad nya.

shake hands? eehhh.... madumi...
gahh, bahala na si batman.

i barely touched him then shook it once.
But oh no, nde sya nakuntento.
He sling his arm on my shoulders at sabay sigaw ng " HI EVERYONE!! IM TOM AND THIS IS MY BESTFRIEND ANDREI!!"
oh ghad no.

-End of Flashback-

Pero di ko alam kung ano ang pinakain sa akin ng kumag na ito at naging magbestfriend na kami ever since that horrendous event.

At take note. he shared to me a very horrible vice of his.

BABAE.

Yep! B.A.B.A.E, although not like him na ginawa na yatang halos Candy ang mga babae sa papalit palit ng flavor yang si tom. Para syang mariposa kung saan saan nadapo.

Ako yung tipong i don't want any commitment. I don't want clingy girls also. as in NO ATTACHMENTS.period.
gusto mo ako. ok.
pero don't ever expect cuz i dont effin care whether you drown in tears.

"Hoy anu ba andz?? Aalis pa ba tayo o forever mo na yang aayusin ang buhok mo? are you gay bro??" Nagmamaktol na ang ungas halatang inip na.

"F*ck you tom, Let's go before i smack your face to the floor"

"Haha.. Chill bro, yes! tetext ko na sina Vanessa and lily that we're coming"

sino raw?

"Hey bro don't give me that look . I already broke up with melissa last night." may pa surendder surrender gesture pa tung ugok na to. if I know kanina lang yan nakipagbreak.

"Oo nga pala Andz, can I drive your Shelby?" pitiful eyes pa si gago. parang papahawak ko sa kanya ang grey chevrolet ZO6 ko

 parang papahawak ko sa kanya ang grey chevrolet ZO6 ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Sorry but I'm driving"

===========================

At the Party
Gangirine Club

"NICE BRO ANG DAMING MAGAGANDANG CHIX DITO!!" Pasigaw na binulong sa akin ni tom.
Sobrang lakas ng tugtog at halos magkapalitpalit na ng mga mukha ang mga tao sa Dance Floor.
And I Choose to stay on the VIP coach in the second floor habang si Tom ay parang baliw na nagsasayaw sa baba kasama ang iba't ibang mga babae doon.

"Hi pogi! Can sit next to you?" Tinignan ko sya mula ulo hanggang paa. She looks ok so i let her sit next to me.

"Waiter!! 1 borboun and for the lady...."

" I'll have a margarita"

"Ok maam and sir"sabi ng waiter sabay alis.

"So handsome what's your name?" tanung ng babaing tong na sobrang impis ng damit halos iluwa na ang dibdib nya sa sobrang lowerred ng neckline... or waistline na ba? abot pusod na e.

"Like what you see?" sabat pa uli nya habang unti unti nya ako nililingkis at nilamon ng buhay.

The end.

Hinde, joke lang. pero naiinis na ako sa kanya kung makalingkis sa akin parang ahas.

"Axel??"

may tumawag sa akin??

"Hi axel, I didn't know that i would see you here, how are you?" sabay upo sa kabilang side ko ng couch. napaluwag ung lingkis sa akin ng babae at tumayo para umalis.
"i didn't know you have a accompany. I'm going. oh and by the way, you would'nt mind paying for my margarita right?Thanks and bye" tinignan na lang namin siya palayo tanggay tanggay ang isang baso ng margarita. pfft. papalibre lang pala.

"So.. What are you doing here axel?"

Grabe wala pa ring kupas ang ganda nya.

"Hello to you too, Brooke"

===========================

A/N:
Hi Everyone!
I am Hyacinth sana magustohan nyo ang kwento ko at mag subs kayo para ganahan naman ako.
haha.
Silent readers are welcome! Hi !! kaway kaway! baka mastroke.

UnforgottenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon