Bite

279 6 0
                                    

BEATRICE ERICA POV

What a wonderful day.
Di makulimlim at di rin kainitan sa labas.
WEATHER ✅

Hmmm. ano kaya ang magandang lutuin? Sandwiches? Nah, too Plain.
Ulam? Eh, magluluto pa ako ng kanin.
Pasta? ahuh.. good choice. White or red sauce? Kung White sauce may creme baka masira agad. Red na lang.
FOOD✅

Venue. san ba maganda? beach? ay hinde mabuhangin.
Mall? Too common.
Park? bagay pangpicnic at may moment.
VENUE✅

Kasama...

Oh well.. makikipagdate aq ngayon.
whose the lucky guy?
Secret.You'll know.





-At the park-






"Ok na ba sayo ang isang serving?"

"...."

"Okay magsabi ka lang kung gusto mo pa a marami pa dito. So kamusta naman ang araw mo? napagod ka ba today?" ang tahimik nya ngayon a. baka napagod lang. Hinihimas himas ko ang buhok nya habang nakahiga sa akin.
Ang sweet. (Silently fan-girling)

Tumango siya sa akin. Tinitigan niya ang mga mata ko na parang nangungusap.
Ang cute talaga nya.
pinisil ko ang pisngi nya at kinagat niya ang kamay ko.

Oo, Kinagat niya ang kamay ko at dinilaan.
AAAAAHHH!! aray ko. huhu.
"Aray ko naman Robbie..."

Mahina kong tinapik siya sa puwetan at dalidali siyang tumayo at nagtatakbo.

Hindi kayo nagkakamali. ASO si Robbie.
Isa siyang Cute na cute na 6 month old Labradoodle puu na cream white. Ang pinaka cute na aso sa buong mundo.

Kala niyo tao no?
Well, supposedly tao talaga ang kikitain ko ngayon. Dapat talaga ay nasa Manila Ocean Park ako ngayon. Wellllll.., unfortunate circumstances happens. actually hinde unfortunate e. SH*T HAPPENS.

"BAAAAAEEE!! Sabi ko na nga ba dito lang kita mahahanap e!" patakbong palapit sa akin lumapit isang gwapong nilalang nagsslow-mo.

...

Literal na parang tang*ng umiislow-motion sya.

"Hi, Bae!" sabay salampak sa mat na nilatag ko sa damuhan at humiga sa hita ko."How are yah? ok ka lang?"

"Hi, Damien.ok lang ako" Sarcastic ko sinabi at hinalamos ang mukha ng damulag na nakahiga sa akin."Para kang kabute. Pano mo nalamang andito ako?"

"Ano ba Bae, ang dumi ng kamay mo. Pagkanagkatigyawat ang pogi kong mukha..."

"Arte nito, binabae ka ba?huh? anu nga ginagawa mo dito?panu mo ako naamoy dito...Aso ka ba?" kapal nito nagpunas pa ng panyo habang inaabot ko sa kanya ang isang serving ng spaghetti.

"Grabe bunganga mo marinig ka ng mga babae mabroken hearted sila sa mga pinagsasabi mo. Hinde ako bakla at lalong di ako aso. Halikan kita jan e." umayos ito ng upo sabay subo ng spaghetti."Sarap a..pakasal na tayo bae..Hindi ko kasi nakita si Robbie so i assume you're here playing with him dahil malamang wala ka Manila Ocean Park. di mo kasama si Lucy?" tuloy tuloy na pagbunganga ni damien habang kumakain pa rin ng spaghetti.

"Wow. ambilis ng balita a. alam agad na ndi na ako sisipot sa Ocean Park and no, hinde ko kasama si lucy. May Family bonding daw sila ngayon pero mamayang gabi daw maggu-girls night kami."

"Girls night lang? sama ako."aba kumukuha na naman ng isa pang serving.

"Girls nga e. Girl ka ba? ikaw a nagduda na ako sayo."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 13, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

UnforgottenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon