Chapter 1: Sino sya?

416 11 6
  • Dedicated kay Sheila Mae Manubag
                                    

Like what you've read before, simple lang ako.

Physical appearance ba?

I have an ordinary life, I was born in a happy family though I'm only child, kumakain ng LIMANG BESES ISANG ARAW (walang kokontra..mapayat parin po ako!!!) nagbabasa, nagsusulat, nag-aaral, at nagdarasal, at nagsisimba sa aming church.

Hindi ako spoiled like any other only children; lumaki akong laging nagpaparaya sa iba.

Yes, ganun ako pinalaki ng aking mga magulang.

Relihiyosa po akong tao...kaya naging member ako ng Samahang Likha para sa Kabataan ng ating Bayan, isang organization na tumutulong sa mga fellow youths ko na makilala si God.

Masaya ako dito, at lagi akong nakikilahok sa mga activities.

Until the annual Paligsaya came.

Of course, pumunta ako kasi future trainor na ako nun eh. Isa pa, gusto ko ring manood.

Then nung sumayaw na ng I Love You Jesus, someone caught my attention.

Hahahaha ! nakakaloka! kalalaking tao ang galing galing sumayaw.

Trainor yata, kasi may wooden cross sya eh.

Mabuti pa itanong ko nalang kay ate ann...

Later, I approached her....and....

"Ate Ann, sino sya?" then I pointed at the guy na tinutukoy ko.

"aah, si Niel yan. Type mo anoh! " sabi nya

"ui hindi ah! pero cute niya noh? tapos ang galing pa sumayaw. Tapos narinig ko ang boses niya kani-kanina sa canteen, magaling rin pala sya kumanta. 4th yr sya db? ilang taon na kaya sya? blah-blah blah...."

"nag-iilusyon ka nanaman Helene! ang lakas yata ng tama mo ah.. deny kapa dyan!" sabay kiliti sa baywang ko

"Hindi ah! " sabay takbo

and..

"ARAY!" --ako

"Sorry!" -- sino?

Grabeh naman oh...kaya lang naman ako tumakbo kasi grabe mangiliti yung si ate Ann.. may nakabanggaan tuloy ako.....

O_O     

"Brother Jerome! sorry kasi si ate ann oh nangingiliti! >.< " sabi ko.. si brother pala yung nabangga ko

"Ay naku brother may type si Helene na Trainor! guess what? si Niel! hahaha" habol ni ate ann

"O? talaga? naku baka magpapari yan Helene" sabi naman ni Brother Jerome

Hindi na ako nakinig kasi nagwalk out na ako bago pa matapos ni brother yung sinasabi nya...baka kasi may makarinig pa......

Haay........oo na! tinamaan na ako! masamaaaaaaaaa baaa

First time ko magkaganito ah >.<

oo, totoo..ngayon lang!

Honestly, hindi ako naniniwala sa love at first sight.

Ewan ko ba, pero nangyayari na sa akin ito ngayon. 

Eto ako, nakaupo sa bleacher....at tinitingnan sya nang palihim.

kinikilig ako, oo. Ambabaw ng kaligayahan ko anoh?

Pero sadyang mabilis nga ang oras..at di nagtagal, kailangan na naming umuwi sa antipolo.

Okay...I know na magkikita pa naman kami eh.. I know.

Hihintayin ko yun.

^_^

*******************************************************************************

sorry po kung hindi masyadong maganda ang chapter na ito.......gahol napo kasi sa oras eh. Ieedit nlang po.

BTW, salamat po sa mga nagbabasa ng The Story of Us! 

I will try my best to meet your expectations. ^_^

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 31, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

InLove with a &quot;Sacristan&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon