'WAKE UP,WAKE UP!!!!! Yehet Oharat WAKE UP,WAKE UP'
AAAArrrrrrgggghhhhh -_________-
Tumayo na ko sapagkakahiga ko at dumiretso sa banyo. Sini ba naman ang hindi magigising ang katawang lupa kung ganun ang ringtone ng alarm mo. Ewan ko dun sa magaling kong bestfriend at yun ang ipinalit at oo boses nya yun nanirecord nya..-_______-.
Nga pala my name is Lourein Ramirez. 16yrs old,4th year na ngayong pasukan, sabi nilanu.g nagsabog daw ng blessings si God eh nasalo ko daw lahat. Maganda(daw), matalino ako I admit,sporty, I can sing and dance PERO hindi aki marunong MAGDRAWING,only child ako kaya nasusunod lahat ng gusto ko pero it doesn't mean na im brat Iknow my limits.
'knock****knock****'
"Come in"For sure ang magaling kong bestfriend yan. Sya lang naman ang nakapupunta dito ng ganito kaaga ehhh.
"Wow fresh from.bath tayo ahh" bungad nya sakin kaya binato ko sakanya ang towel kokasalukuyan kasi akong nagpapatuyo ng buhok.
"Oh chill ang aga aga ehh sige ka nyan papanget ka first day of school pa naman."sabi nya kasabay nun ang mag aasikaso nya sa buhok ko diba sabi ko ALL IN ONE SYA.
"eh kasi ikaw eh*pout*."
"Ako na bang ginawa ko I mean anong kasalanan ko? Ang alam ko lang na kasalanan na nagawa ko eh yung pagiging gwapo ko (sabay pogi sign)." Humarap ako sakanya saka binitukan.
"Hmmmmm. Yan ka na naman ehh."
"Hahaahaha oo na hindi na. Talikod kana inaayos kopa yung buhok mo.ehh."
"tsss oo na po Mr.Oh. Maiba ako Se saan ba tayo magkikita nila Baek?" Tanong ko kay Sehun. Oo mayroon pa kaming ibang kaibigan. Alangan kami lang lagi at hindi makipagsocialize. Lima silang naggwagwapuhang nilalalang Si Kai,Kyungsoo,Suho,Baekhyun at Chanyeol.First year highschool kamini.Sese nung nakilala ko sila. Mas matanda sila saakin sa buwan kaya dapat OPPA ang tawag pero.di ko trip buwan lang naman eh kadi sadya silang makulit kaya yung twing BIRTHDAY lang nila tinatawag ko silang oppa. Oo koreano sila including Sese kaya mabilis nagkasundo.
"Sabi nya sa lobby nalang daw." Tugon nya sakin habang inaayos parin ang buhok.ko. HinfiSYA BAKLA ok? Nililinaw ko lang kasi mamaya akalain sya porket he ayos ayos my hair.
"Ahh...."
"Oh yan tapos na baba na tayo.gutom narin ako." ehsabi nya tyaka lumipatng.pwesto.papu.ta sa harap.ko nakaupo kasi kamisa kama ko.
"Gutom? You mean di kapa kumain ng breakfast?"tanong.ko.agad sakanya
"Oo sabi ni tamy dito.na daw ako.kumain eh(TAMY-short for tita.mommy). Kaya tara na na sa baba ok?" Tumango nalang ako sakanya.
"Good morning Tamy." Masayang bati nya kay mommy.
"goodmorning rin hun"
"Tsss makagoodmorning parang sya.yung anak-______-. Inunahan pa ako tsss."sabi ko saka umopo.
"Asus nagselos naman si Ulan"pang-aasar nya saakin.
"Hoi anung ULAN NA NAMAN HUh?" dinuro ko.sya gamit ang tinidor kona may hotdog.
"Ulan tagalog ng REIN." Tss loko talaga ginawan na namn ako ng nickname.
"Ha-ha-ha-ha-ha dami kong tawa mga lima*,sabay irap*."
"Oi kayong dalawa dyan magsitigil na kayo. Ke agaaga nag-aasaran na naman kayo." Sabi ni daddy.habang inaayos ang necktie nya.
"Hayaan mo na yang dalawang yan mamaya rin naghaharutan na yan"Sabi ni mommy tyaka.sila.umupo ni.daddy.
"Sabagay, eh bakit nga ba?" Tanung ni daddy.
"Kasi po si Sese tinawag akong ulan*pout*."
"Ulan?"curious na tanong ni daddy.
"Your name is Lourein,Rein for short ULAN sa tagalog. Ang talino ko talaga."Puri nya sa sarili nya at nag fist to fist pa sila ni dad.
"Hay tama na yan kumain na kayo at baka malate pa kayo nyan."
At yun nga kumain na kami pero diparin ako tinigilan ng pang-aasar nisese. After 30MINS natapis na kaming kumain at umalia na para pumasok.sa school. Sumabay nako kay sakanya dahil may kotse naein namng syang dala.
******Inside Sese's car
"Se grabe eksoyted nako hihihihihihi"sabi ko habang nakatingin sa bintana.
"Halata nga ehhh."
"What may madagdag sa circle if friends natin?, for sure masaya yun."sabi.ko habang tinutusok ko yung pisnge nya.
"Yeah. Pero alam mo kung ano ang mas sure?"
"Hindi."sagot ko
"Im sure whatever happen today,tomorrow and for the next days I will behappy and contended."sabi nya habang nakatingin sakin
"Why?"
"Cause Im with you."
A/N punas pawis after123466789years natapos ko.rin.ang first chapter.
Vote and comment
BINABASA MO ANG
Her Bestfriend
FanfictionThis is a story of finding the real essence of a friend I mean'best friend' and choosing between two different things. they say that Love is 'blind' LOVE is 'journey' LOVE is 'powerful' etc But what about friendship? Lets find out the real meaning o...