Chapter 6 (Close! )

897 11 1
                                    

Nakalimutan nila na 12 na pala ng Gabi at may pasok pa si Ly bukas. Kaya natulog na sila.

FastForward ~

Ells- Goodmorning Besh.

Den- Goodmorning Buliit.

Ells- Wathever! Baba nako.

Den- Ly, Gising kana. 6 na

Ly- Ah. ok Den Baba kana sunod nako.

Bumaba na si Den. Habang nakahiga palang si Ly, ng may nagtxt.

Jovee- Goodmorning Ly,

Ly- Goodmorning.

Jovee- Pwede manuod mamaya ng training niyo?

Ly- Bakit wala kang pasok? Mga 2 pa practice namin.

Jovee- Sakto. Umaga lang pasok ko. Manunuod ako pwede

Ly- Cge. Mamaya pang 2. Sige na papasok pa ako.

Jovee- Cge ako rin eh,

Pumasok na si Ly sa kanilang class.

FF ~

Umuwi na si Ly ng mga 1. Nagpahinga siya at kumain muna. Mag 2pm na. Kaya niyaya na niya ang mga Teamates niya na pumunta sa BEG.Nakapunta na sila. Bigla nalang nakita ni Ly si Jovee na nakaupo sa may bench na may puno. Pinuntahan ni Ly si Jovs.

Ly- Uy. Andito kana pala?

Jovee- Ay wala pa!

Ly- Sige babalik nako.

Jovee- Uy. Ito naman dina mabiro. JOWK lang. Dito ka palang ang boring pag walang kausap eh.

Ly- Ok!

Umupo si Ly sa tabi ni Jovee. Biglang tumahimik mga 5 minutes. Nang biglang napansin ni Jovee si Ly na tila walang kibo.

Jovee- Huy! Bakit anong problema?

Ly- Wala.

Jovee- Imposible. Ano kasi diba magkaibigan na tayo? Sige na sabhin mo na.

Ly- Di lang ako sanay.

Jovee- Na ano?

Ly- Na may kaibigang lalake. Na nakaupo pa kami sa isang upuan.

Jovee- Masasanay ka rin. Sige lalayo ako konte.

Ly- Talaga lang ah? HAHAHA. Wag na para masanay din ako. Pero sa Totoo lang may kababata rin ako nun. Lalake siya.

Jovee- O asan na ngayon?

Ly- Ewan ko. Iniwan niya ko. Ang daya nga niya. Hindi man lang nagpaalam. ang sabisabi asa States daw.

Jovee- Ay. Andito naman nako. May bago ka na ulit na kaibigang lalake.

Ly- Alam mo ba kung bakit ako naging manhater? Dahil yun Sakanya. Nakakainis. Siya ang una kong naging crush non. Lagi naman kaming magkasama. Pero nung mga highschool kami hindi na niya ako pinapansin. Nagka-GF lang. Pero sa sobrang kakulitan ko nun sunod ako ng sunod kahit anjan gf niya. Nainis siya sakin. Sabi niya 'Ano ba? Sunod ka ng Sunod? May gusto ka ba sakin? Sorry ah, Hanggang mag Bestfriend lang tayo.'Yan ang sabi niya. Napahiya ako sa lahat ng tao. Kaya mula non hindi ko na siya pinansin.

Jovee- Ang sama naman niya.

Ly- Hayaan mo na yun.

Napasarap ang kwentuhan nila sa Bench. Nakita naman nila Fille ang isang bench na may lalake at babae mukhang nagtatawan. Nakatalikod kasi ang upuan sa Gym kaya likod lang ang nakita ni fille.

Fille- Teka Gretch. Tignan mo si Ly ba yung nakaupo dun sa bench? Yun oh nakatalikod?

Gretch- Oo. Parang. Teka himala 1st time lang ata yan na may kasama sa Bench na may kaupong lalake?

Fille- Oo nga. Teka! Sino yung boy?

Gretch- Si Jovee ata?

Fille- Baka pinayagan na ni Ly na maging friend niya

Gretch- Siguro. Hayaan muna natin sila. Para naman maenjoy ni Ly na magkaroon ng Lalakeng kaibigan.

FF.~

Umuwi na ang ALE sa Dorm nila. Umuwi

na din si Jovee.

 @ ALE's Dorm

.Marge- Ate Ly, Kumusta ang mayroong BOYFRIEND?

Ly- Huy. Boyfriend agad agad?

Marge- BoyFriend. Lalakeng kaibigan.

Ly- Ay. Ok lang naman. Masaya pala. parang kakaiba sa Feeling.

Marge- Cge ate ly punta nako sa kwarto. Goodnight ate.

Ly- Goodnight.

Pumunta na nang kwato si ly. nangbiglang nagsalita si Ella.

Ella- May nagtxt kanina jan sa Cp mo.

Ly- Sino?

Ella- Aba ewan ko? Baka sabihan mo ako ng thismosa pag binasa ko!

Ly- Ay sorry naman.

Binasa naman ni Ly ang txt. 1 new Massage.

Jovee- Hi Ly. Kumaen kana?

Ly- SorryHnd ako nakapagreply kaagad. Oo kumain nako. Ikaw?

Jovee- Oo. ah ly may itatanong lang ako?

Ly- Ano?

Jovee- Pwede ba tayong lumabas bukas?

Ly- Hah? San naman tayo pupunta? Anong gagawin natin? May kasama ba tayo? Malayo ba?

Jovee- Ano kaba ly! Napakadami mong tanong. Wala akong gagawing masama!

Ly- Huh, Naniniguro lang. Kung papayag ako, Ngayon lang kasi ako lalabas na lalake ang kasama ko.

Jovee- Sige na pumayag kana. Wag kang magalala magiging safe ka saken.

Ly- Sige. Ano bang oras?

Jovee- mga 10. Sunduin nalang kita.

Ly- ah sige. Wala naman kaming practice bukas. Sige goodnight. :)

Jovee- Thanks. Goodnight din. :)

True Love.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon