[yunnie: hi po ate anja!! dedicate po sayo kasi ang ganda nung MTB mo po!! kinikilig ako!! kaya pagpasensyahan niyo na po tong story ko.. yan lang po kasi yung nakayanan nang utak ko eh! Sorryyyyy poooooooo..... (^_^v) ]
"Hoy babaitang nagngangalang Elliane!! Tawag ka ni fafa Robi! Kanina ka pa niya hinahanap!!" Woah! Andito na naman pala ang kaibigan kong nagngangalang Nicka! Pero teka, enedew?? Ako tawag ni Robi?? As in Robi Vuenante ?? Ows?? di nga?? Wehehehe! Ang landi Ko naman!! Yaan niyo na! Minsan lang ang Lola niyo lumandi! Wahahaha! Kinikilig ako!!
"Hoy ano ba Elliane?? Narinig mo ba sinabi ko?? Nagmumukha kang t@ng@ alam mo yun?!?" Ohh, well I knew it! Magagalit si bestie! Pero, may sinasabi ba siya??
"Ahehe. A-ano nga ulit sinasabi mo??" Tanong ko sa kanya with peace sign pa.. Lumapit naman siya saken at iniharap ang bibig niya sa tenga ko...
"Sabi Ko... HINAHANAP KA NI FAFA ROBI!!KANINA PA!!" Oh shet! Muntik na akong mabingi sa sigaw niya!! Sa mismong tenga ko pa! Nakakainis naman oh! Para talaga siyang halimaw kapag naiirita!
"Ows?? Di nga?? Toto-- aray!!" Aba! Binatukana ako!!
"Ayan ka na naman sa 'Ows?? Di nga??' Mo eh!! Basta! Pumunta ka nalang dun sa gym! Nandun siya!tsaka baka nakakalimutan mo na personal julalay ka niya ngayon huh?? Kilala mo naman si Robi diba?? Inborn na sa kanya ang pagiging PMS all day,all night!! Kaya punta na!" Tapos tinulak tulak niya ako papunta dun sa labas nang room namen!"sige punta ka na ha?? May date pa ako eh!" Tapos bigla lang siyang nakipag-beso beso saken... Tapos ayun ang Lola, umalis na!
Kaya no choice ako kung di puntahan yung laging may PMS.. Nabangit naman lang din ni Nicka na 'personal julalay' nga ako nung Robi na yun, dahil lang sinabihan ko siya nang 'ows?? di nga??' Sensitive no? Nakalimutan Ko na kasi kung anong tanong yun eh,kaya niya ako sinagot nang ganun..tss-,- kaya pupuntahan Ko nalang..
At ayun nga siya, naka-upo sa isang bench.. Woah! Mukha ang lalim nang dinadala ah? Confirm! May PMS nga!
Dito pala gaganapin yung organization nang mga magsasayaw?? Grabe todo effort na sila sa pagde-decorate! Syempre! Kami kaya ang manonood! Masaya siguro to!! Na-atasan yata si Robi ang tumulong sa Org na to eh..Syempre siya ang pinakamatalino sa school na to,, at sa kasalukuyang pumapangalawa lang ako.. At oo, magkalaban kami!!
"Hoy! Pinokyo!" Ops! Nandiyan na pala si mister Dot..
"Ay! Nandiyan na po pala ang prinsipe nang mga Dot! Haloposayo!! Mister Dot!!" Sakarstic Kong sabi sa kanya.. Totoo naman kasi eh! Lagi siyang may Period! Masahol pa sa babaeng na menopause!! Iba talaga siya,,, pero infernes ha! Ang hot niya!! Oo sige na! Napopogian ako sa kanya! Basta,,ang pogi niya sa Black hair na medyo nakataas And ang puti-puti pa niya!! Tapos yung red at medyo pouty lips niya! Grabe Sarap halikan! Oh! What did I say?? Baliw na ba ako?? Dejk! Pero sasabihin Ko na talaga ang totoo! Crush ko tong Dot ko!
"Anong tini-tingin tingin mo dyan ha??" Tanong niya saken nang dahilan nang pagka gising nang natutulog kong katawang lupa!!
"A-hehehe,, sorry po mister Dot!" Tapos nag bow pa ako na parang prinsesa!
"Wag ka ngang gumanyan!! Di ka..di ka m-maganda!!" HMP! Alam Ko naman ah!! Hindi talaga ako maganda! Kaya impossible namang magustuhan niya ako diba?? Hayyss!!
"A-alam ko.." Tapos yumuko ako nun.. Nakakahiya eh! Nakakahiyang tumingin sa isang prinsipeng kinahuhumalingan nang lahat!! Nakakaimbyerna!
"S-sorry.." Mahina pero narinig Ko yun... Uhm.. Pano Ko ba iibahin ang usapan? Awkward na ang moment namen ngayon eh! Kajines!!
"So, sir! Ano na nga po ba ang iuutos mo saken nang maka-alis na po ako, sa harapan niyo??" Ayan nasira Ko na rin ang kaahimikan..
"Uhm.. P-pwede mo ba akong tulungan sa Susu-utin Ko mamaya?? Mag E-especial number kasi ako mamaya eh!" Aba! Pagkatapos niya akong sabihang panget,, mahihingi siya nang tulong saken,, so No! Ayoko! Duh! Bahala siya!!
BINABASA MO ANG
Ows? Di nga? (One Shot)
Short StoryOws? Di nga? mahal mo na rin ako?? ah! yan tuloy! di kasi agad ako naniwala sa sinabi niya eh! HINALIKAN tuloy niya ako.... All Rights Reserved 10/11/2014 Copyrights by HDYKM (HeyDoYouKnowMe)