PROLOGUE
"SOMEDAY SOMEONE'S GONNA LOVE ME"
hayyyyy ! paulit ulit nalang palage sa utak ko ang linyang yan. (someday by nina).
LSS ba kamo ?? OFCOURSE NOT !! nakkarelate lang po ako . :)
kawaiii ! ako nga pala c MELIJANE AIKA SAI ^_^ 16 YEARS OLD. 4TH YEAR HIGH SCHOOL sa
SAINT SAI ACADAMY :)
AND YEAH! tama kayo. SA KASAMAANG PALAD nag aaral ako sa eskwelahang pag-aari ng pamilya ko at AYOKO NON !!!! I hate my family asp. my parents . owwwww !! sarreh . except pala sa bog broooo ko. mahal na mahal ko yun . supahhhhh !!!
ai oo nga pala . may advantage rin naman sakin ang pagiging "SAI" at pagiging anak ng may-ari ng eskwelahang pinapasukan ko.
no no no !!not because magiging reyna reynahan ako sa school hahhh ! or magiging super popular . at lalong hindi dahol sa mga bwiset na special treatment ng mga teacher maging ng admin. it's totally suck ! urghhh ! nababadtrip talaga ako pag naiicp kong pera ng magulang ko ang ginagamit ko para mabuhay.
gusto kong mabuhay na sa sarili, yung ako lang at hindi sila kailangan. ganyan ko kahate ang parents ko . at malalaman niyo yan pag sinubaybayan nyo ang istorya ko :)
ITO PA PALA ISANG ADVANTAGE
kaya kong magpanggap bilang isang NERD or INVISIBLE sa mata ng mga schoolmate ko. weird noh ? may dahilan yan . kaya kong makapag aral ng hindi kailangan makisama sa mga tao sa eskwelahang yun . sabi ko nga lahat ng yan ay may dahilan at sinimulan .LAHAT NG YAN AY DAHIL SA AKING MASALIMUOT NA NAKARAAN , :(
CHAPTER ONE
MELJANE POV :
ito ako ngayon naglalakad sa aming napaka ingay na covered walk. pero kahit gano karami ang tao dito parang hindi parin ako nag eexist sa eskwelahang to, walang pumapansin sakin , walang nag ha hi /helo gaya ng dati . pero mas gusto ko to ehhh . GUSTONG GUSTO :) kayo gusto nyo yan ? syempre ayaw nyo . sino ba naman ang ayaw maging popular . da bahh ??
nagtataka siguro kayo kung bakit hindi alam ng mga to dito mging ng mga teacher na isa akong sai.
yan po ang sinasabi k sainyong advantage. pinapalitan ko sa big bro ko ang surname ko ng sandoval. at ang ginagamit ko lang na pangalan ay AIKA . alam kac ng mga tao dito sa skul na may anak ang mga sai na babae at siya ay si MELJANE AIKA SAI . Ang mabait , matalino, masipag at walang pinipiling kaibigan sa kabila ng estado nila sa buhay.
pero syempre ang alam nila sa france na yun nag aral kasama ng mga mababait nyang magulang .
ang tanging nakaka alam lang ng pagkatao ko ay syempre ang big bro ko na c NIKKOLO AMIEL SAI at sya ay principal dito sa skul at pansamantalang namamahala sa saint sai. and guess what !! pati nga parents ko hindi alam to eh. masyado kac silang busy para intindihin pa ang mga nangyayari dito sa pilipinas . nasa France nga pala cla and once in a blue moon lang sila kung umuwi dito sa pilipinas. PABOR!!
(tama na nga sa mga walang kwentang drama . nakakasuka !)
pagpasok ko sa classroom namin umupo na ako sa upuan ko . wala akong katabi sa dulo kac ako ng room umuupo tsaka wala rin akong mga friends . IM A BIG LONER !!
"GOODMORNING CLASS" oww. andito na pala yung teacher namin sa english.
"goodmorning mammmmm " classmate
"ok class ! may bago kayong classmate , he's from france , and dont wory class di kayo ma nonosebleed sakanya kac magaling sya magtagalog at pure pilipino sya." mam
natawa naman daw yung mga classmate ko sa joke ni mam. nakakatawa ba yun ? paki explain nga !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
"okay mr. michael pwede ka ng pumasok at magpakilala " mam
pumasok na yung newbie . pero di ko na rin siya tiningnan nagbasa nalang ako ng mga books. wala rin naman akong pakealam sakanya .
"hi classmate . i gene michael chua gene for short " gene
teka!! napatigil ako sa pagbabasa . kasi di ba pure pilipino sya tapos chua ang surname nya . oh well !! parang may mali .bahala nga sya .
" mister chua take your seat , sa tabi ka nalang ni ms. what is your name again ? " mam
" aika sandoval po " me
"ohhhh . ok ni ms. sandoval " mam
napangiwi naman naman ako dun. nice !! may katabi na ako . NICEEEEEEEEEEEEEEEE >.<
umupo na c newbie sa TABI KO >.<
CHAPTER TWO
Meljane pov