Chapter 1

27 3 3
                                    

Cristine Joy's POV

Nagtatawanan,Nagsisigawan,Nagsasayawan,Nagiinuman ganyan kami kasaya ng aking mga kaibigan na si Bea,Pia,Julia,Guellean,Hassel,Alyanna at si Ara ngunit sa d akalaing trahedya kami'y nagka gulo gulo...

~Flashback~
(Dito magsisimula ang storya)

Nasa bahay kami nun...Nag iislumber party..Nagyaya si Pia na maglaro..
Ang tawag sa larong  ito ay "CHOOSE ME OR YOU'LL DIE" ang mechanics ay;

1.Kailangan mong pumili ng Number 1-6 at bawat isang number ay may sari sariling nakasulat.

Halimbawa ang number ay:
1:KISS ME OR YOU'LL DIE(In this number you have to kiss a Boy/Girl that the person on your right says )

2.TELL ME SOMETHING YOU HATE OR YOU'LL DIE.(Basically you'll just tell something you hate about the friends you are with)

3.TELL A TRUTH OR YOU'LL DIE(In this number you have to tell 1 truth about you.)

4.PUNCH ME OR YOU'LL DIE(You have to punch a person that you're friends will say)

5.PUT OR YOU'LL DIE(You're going to put something on the head of the person on you're left.)

And lastly
6.KILL ME OR YOU'LL DIE(The most unwanted number of all the most hatred number that you'll never want to pick)

kung curious man kayo bat puro may "You'll die" kasi kung hindi mo magagawa yung nakasulat sa bawat number may mas malalang gagawin sayo.

Nag circle kaming magkakaibigan
At nagsimula na naunang bumunot ng Number ay si Julia..

At ang kanyang nabunot ay number 3.At siya'y nag salita na

Never pa ako nagka boyfriend.

We all agreed because she never had boyfriend NBSB siya.

Then we kept playing luckily no one Got number 6.

We ate dinner.Then we heard some creepy noise we began to panic.Specially Hassel.

Tumayo kami at naglock sa kwarto sapagkat takot na takot kami then one of us is missing.But we can't get out cause we're really scared...

Then someone knocked and we heard her saying "HEY OPEN UP THIS IS HASSEL" agad namin binuksan ung pinto at pinapasok siya putlang putla at halatang pagod.

Kaupo pa lang niya nahimatay na siya.We don't know what to do so we layed her down sa kama at pinagpahinga halatang pagod na pagod.

~Few minutes~

Nagising si Hassel.Agad siyang pinuntahan ni Alyanna na pinaka close niya.Kinamusta siya at nagkwento si Hassel.

May babae at lalaki naglalakad kanina nung patakbo kau sa kwarto.Sinundan ko sila ngunit nakakatakot dko kinaya ung mga mata nila.Parang gusto nila tayong paalisin dito ngunit sa paraan na manananakot.Parang ang laki ng Kasalanan natin.-kwento ni Hassel

Natakot ako bigla hindi dahil sa nakita ni Hassel natakot ako sa dahilang bakit kami pinapaalis dito,Ano kaya ang kasalanan namin alot of question pop in my mind until Guellen went near me at sinabihan na matulog na dahil sa late na.

~Morning~

Kumain kami ng umagahan ngunit wala atang gana si Hassel cguro dun na rin sa nangyari kagabi hindi ko rin siya masisisi nakakatakot naman talaga.

Habang kumakain may narinig kami na pagka BASAG ng mga babasagin.

Agad kaming lumapit at nasaksihan ang mga basag na baso at plato na nakakalat sa floor ngunit hindi namin alam kung sino ang gumawa.

Then parang may narinig ako na kaluskos galing sa garage lumapit ako sa pintuan ng garage ngunit tumigil ang ingay.Ako'y sobrang kinakabahan na hindi ko na alam kung anong nangyayari.Ang gusto ko lamang ay makaalis na sa bahay na ito.

Nagsalita ako at ang sabi ko ay "Gusto ko na umuwi ayaw ko na dito natatakot na ako hindi ko na alam gagawin ko."Naiiyak na sambit ko.

Niyakap ako ni Pia upang patahin.Humagulgul ako sa kanyang balikat dahil na rin sa takot.

Dko namalayan na ako ay nakatulog. Nang magising ako lunch na pala.Sakto dahil sila'y kumakain na .Ako'y umupo at kumain na rin habang hindi umiimik.
Sila naman ay naguusap usap.

Katulad kanina may narinig kami ngunit hindi nanamin pinansin.Nang biglang may naglalakad na babae at lalaki patungo samin.Agad kaming tumayo at nag-kanya kanyang takbo.Ako ay pumunta sa kwarto at nag tago sa cabinet.Takot na takot ako at hindi alam ang gagawin. At hindi ko alam kung nasaan ang aking mga kaibigan ng marinig kong sumigaw si Bea.

Lumabas ako kahit takot na takot ako para sa kaibigan ko.Nakita kong hinahabol siya nung lalaki at babae.Hindi ako alam ang gagawin nagpapanic ako.All I can do is stare at my Bestfriend while she's being chased by those crazy people.Then I saw my other friends coming.

Then Guellean Suddenly yeld and said "Hey!you crazy why don't you stop chasing our friend!"

Then the Men and women looked at us.

I spoke"why don't you instruduce yourselves."

The lady spoke "I'm Sabrina your greatest nightmare" then I saw her smirk

The Man spoke "Im Marky your greatest enemy."Like Sabrina he smirk

"Now you met us Be careful ladies Leave before it's too late." Sambit nilang sabay kinalibutan ako habang patalikod sila at naglakad palayo.

I quickly went to Bea."Bea ok ka lang ba?" I asked her

"Ok lang ako Cj salamat" sagot niya.

"Guys hindi ko na alam ang gagawin gusto ko ng umalis dito." Sabi ni Ara habang umiiyak.

"Matulog muna tayo guys we are all tired." Sabi ni Hassel lahat kami pumayag at natulog.

~Few Hours~
Nagising kaming lahat ngunit si Hassel wala.Lahat kami kinabahan at agad bamangon upang hanapin siya.

Nang nakita namin siya GULAT NA GULAT KAMI.

"Let's play CHOOSE ME OR YOU'LL DIE."sambit ni Marky kay Hassel

Halatang kabado at takot si Hassel base sa facial expression niya.

Pumili siya we we're all nervous then she looked at the number she picked biglang lumaki ang mata niya.Lalo ako kinabahan.

"Number 6." Sabi ni Hassel

I was speechless at that moment she have to kill someone that's insane.

"Number 6 good choice my dear now pick someone you'll kill." Sabi ni Sabrina habang tumatawa na parang baliw.

Hindi siya umiimik hindi siya nagsasalita.Nang nagalit si Marky dun palang umimik.

"Wala akong papatayin." Padiin na sambit niya.

"Well then my Dear your greatest consequence is YOU'LL BE THE ONE TO DIE." sambit ni Sabrina

Lahat kami natakot lahat kmai nag panic.

May knife na hawak si Marky angkang sasaksakin niya na si Hassel ng...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Magising ako.

"Anak bat iyak ka ng iyak jan anong nangyare sayo?" Sambit ni Mommy Sab

Nagulat ako dahil akala ko totoo ang lahat isa lamang palang panaginip masamang panaginip.

At kasama pa don ang aking mga magulang.Na si Mommy Sabrina at Daddy Marky.

Pumunta ako sa tambayan namin ng mag kakaibigan at tinawagan sila upang pumunta din.

Kinwento ko ang aking Panaginip sakanila.

At sabi nila ay yaan ko na daw.Panaginip lang yon na kailanman hindi magkakatotoo.Nagyakapan kami at naguwian na.

~THE END~






MBB One Shot StoryWhere stories live. Discover now