Kẻ Điên.

43 4 0
                                    

Kẻ Điên nằm vật trên hè phố, cười ha ha những tiếng cười man dại, hắn rên rỉ những khúc hát vô nghĩa, hướng ánh mắt mê dại lên trăng, nhìn trăng say đắm như kẻ tình để ánh trăng mỏng tan như vệt khói soi rõ những  quầng thâm sẫm màu dưới mi măt trĩu như những vết mài của giọt nước mắt trong suốt, bí bách không thể thoát khỏi lòng mà cứ đọng đấy, vấn vương đấy, bịn rịn đấy thành những vũng bùn sâu hoắm dần lan ra, dần nhấn chìm người điên, dần biến hắn điên dại.

Đêm sẫm màu như quầng thâm trên mắt hắn. Đêm tịch mịch và cô đặc như  cô gái khiêu gợi mà kiêu kì mặc chiếc váy đen bó sát đang đợi chờ ai để khi người đến tán tỉnh lại quay ngoắt mặt đi, cuốn người vào sự im lặng xa vời vợi khiến người khao khát, thèm muốn  cởi bỏ đi chiếc áo đạo đức và khả kính của mình để lộ tấm thân thú hoang trần trụi với nụ cười điên dại, ánh mắt say đang lã đi vì  cơn đói meo và nỗi khát tình đang chực trào hóa thành ngọn lữa phừng phực cháy, nóng ran. Người cố vồ vào đêm thật sâu, lặn hụp trong cái bể bóng tối tịch mịch mong bóc trần được đêm, mong khám phá hết đêm thì bỗng người đứng khựng, ngưng vồ vã, ngưng moi móc chỉ bỏ lại nỗi bẽ bàng cứng đờ đọng trên mặt...

Đêm trống rỗng, lặng thinh nở nụ cười giễu cợt lạnh buốt như cơn gió bấc thổi ập vào lòng người. Đêm đi bằng tiếng chiếc lá rụng đánh bộp xuống  nền lạnh, bằng cơn gió lhắn thổi mãi không vơi, bằng nụ cười ngạo nghễ và cái tướng đi ngoeo ngoảy phất phơ tà áo đen sâu thẳm như cuốn ánh mắt người nhìn theo đêm để trời trống vắng một khoảnh trắng, để lòng người lạnh thắn, chất đầy cô đơn. Người ám ảnh vì đêm, giấu đêm vào giấc mộng, mà nhục nhã  trốn tránh khi đêm tới, trốn luôn tiếng cười điên dại của kẻ điên dám tán ngẫu cùng đêm.

***

  Bóng tối. Lạ lẫm. Kẻ điên lơ ngơ bước trên khoảng không gian tối đêm sâu thẳm, ú ớ hát vài câu, khục khặc nói vài chữ nghe văng vẳng rồi vụt bay như  thể bị cái màn câm lẵng bịt kít, đè bẹp chỉ còn để lại tiếng tịt mịt vẫn vương. Trong bức màn tối tăm từng khuôn mặt người mờ ảo ẩn hiện, đè lên nhau. Những khuôn mặt cười phè phỡn, tiếng cười ha hả vang vọng trong không gian nghe rợn, tiếng cười mua vui, tiếng cười hí hửng ức nhảy múa quấn quýt nhau như thể đang đi hội. Rộn ràng, đầy náo động. Chúng vui chơi, chạy nhảy trong màn đêm tăm tối, chúng phan tan tiếng câm, them tiếng cười để bớt vắng, bớt tịch mịnh.

Người điên thấy chúng vui lây, ông nhảy, ông ca, ông cười khục khặc góp giọng trong đêm, ông rượt đuổi chúng, ú ớ gọi vói theo bảo chúng chơi đi, vui đi, đừng chạy. Nhưng muộn, chúng chạy cả vào đêm, trả cho đêm lại thứ âm câm lặng tẻ nhạt.

Người điên ngẩn ngơ nhìn  theo chúng,
ông cố cười, ông kêu chúng về nhưng ông cười mãi tiếng cười vang vọng rồi tịt mịt, rồi khục khặc, đứt quãng thhắn những tiếng nấc đau thương, rồi nước mắt lã chã chảy xiết, rồi nhưng khuôn mặt mếu máo chất chồng lên nhau, thảng thốt khóc đưa tiễn, nức nở như gào thét, như cáu xé bóng đen. Cơn mưa đổ xuống sao mặn chát sao buồn bã, đọng lại thành những vệt dài chảy xệ trên màn đên, người điên quỳ la, gào rú khản cổ nhưng âm thhắn bị bóng đen bịt kín, chúng bí bách cố thoát khỏi màn đen, cố vói mình theo những tiếng khóc bi thương.

PhậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ