Thanks..for the owner of this story. Owe you so much.
Hi, ako nga pala si Alexandra Castillo. I'm 17 yrs. Old. When I was 15 may nanligaw sakin. His name is Daryle Johnson. half american.
I met him sa cafe ni tito. Regular customer sya ni tito carl brother ni mama na parang pinsan ko lang kung ituring ko,well bata pa kasi si tito. Back to the topic.
So yun nga regular customer sya ni tito since bumukas cafe nya. Eh hindi ko naman sya napapansin kasi hindi naman ako araw araw nasa cafe ni tito carl. Malayo kasi yung school ko tsaka hassle. Nakakapunta lang ako dun pag walang pasok at boryong na boryong ako sa bahay.
Then one day naboring ako sa bahay. It was saturday at natapos ko na din lahat ng homeworks ko. Wala si mama at papa sa bahay kasi pumunta sila sa Cavite, some business chu chu..tito carl call me.
"Alexa...punta ka sa cafe. Dito ka muna mag stay habang wala sila ate"
"Nice idea tito...may pagkain ba dyan?" Sabi ko na may pagka boses na excited.
"Baliw kaba? Kelan pa nawalan ng pagkain ang cafe?"
"Nung nagsarado na sila..?" I answered.
"Aist..pumunta ka na nga dito..nasisiraan ka nanaman ng utak eh..!" Inis na sabi ni tito.
Ano ba masama sa sinabi ko?
Nagtanong sya..sinagot ko naman.
Syempre diba kapag nagsarado na yung cafe or whatever...wala na silang pagkain?!
Tanga talaga yan si tito.
Try nya magsarado ng cafe na meron pang pagkain..edi masasayang lang..
So yun na nga pumunta na akong cafe ni tito...syempre nagpa drive ako..alangan naman ako lang yung magdrive edi pusda ako kay papa.
Tsaka ang init ng panahon tapos mag momotor ako..?
Aist. Katamad
Pagpasok ko sa cafe ni tito may nakabangga ako. Kaya ayun nahulog cellphone ko.
Agad ko yun kinuha at tumingin sa nakabunggo sakin.
Like what the pack..ang gwapo nya.
"Sorry.."
O magad..ang ganda ng boses nya..
Siguro magaling kumanta to.
"Ammm..hello.." sabi nya tapos winave nya yung kamay nya sa harap ko.
Kaya ayun natauhan ako.
Gass..kahiya
"Y-yes..?" What the pack..bat nautal ako
"I was saying..sorry, i didn't see you..sorry for ypur cellphone" he said
May gass mapapasabak ako sa english ngayon..
"It's okey..i know you didn't mean it.." i said smiling face.
Ngumiti lang sya at umalis na.
Nung umalis na sya..
Tumingin ako sa pinto at pinagmasdan syang umalis..napahawak ako sa bibig ko kasi any minute pwede akong makawala ng tili sa bibig ko.
Gosh ang gwapo nya..ang cute nya pang mag smile.
"Sinong tinitignan mo?"
"Yun oh..yung guy na nakabungguan ko kanina.."
"Cute ba?"
"Oo..crush ko na nga eh.."
"Yieee..." Sabi ni ate lala at tinusok tusok nya tagiliran ko.
YOU ARE READING
Book of Imaginations
Short StoryThis is just a collection of my very own short stories. Hope you like it