Chapter 1- First Encounter

34 2 0
                                    

Sabrinas POV

10: 00 am, kagagaling lang namin ni mama sa hospital kasi bigla lang siyang nawalan ng malay kanina, over fatigue daw ang inay. May maliit kasi kaming kerendirya, siya ang nagluluto at nag seserve lahat lahat. Kami lang kasing dalawa dahil bata pa lang ako namatay ang itay dahil inatake sa puso.
Kaka graduate ko lang sa kursong BS Office Administration isa akong consistent academic scholar kaya sa malaking university ako nkapag aral. Naghanap agad ako ng trabahu pagka graduate ko para matulungan ko ang nanay ko at para di na sya ma e-stress ng bonggang bongga..Nag apply ako bilang secretary muna sa Sandoval Group of Company (SGC), yun lang kasi ang nakita kong nag hire ng medyo mataas taas ang sahud kay gora na.

Pagkapasok ko sa aking kwarto kinuha ko ang cellphone ko at may isang message akong natanggap.Nakapagtataka lang kasi wala namang magtetxt sakin kaya binasa ko at laking gulat ko nalang na galing sa SGC pala, schedule of exam and orientation?agad agad?..dali dali akong nagbihis at pumara ng taxi dahil 2 hours late na ako..sana tanggapin parin nila ako, kailangan ko na talaga ng trabahu baka lumala pa ang sakit ng inay.

Pagkapasok ko sa building paranf nalula ako sa laki..grabe hah napakalaki pala talaga ng SGC sa pagka aliw ko di ko namalayan na may lumapit na pala sakin.

" Ahm miss anything i can do for you?" Sabi ng magandang babae parang mga 26 yrs old na yata..
"Ahm Hi maam,by the way im Sabrina Faith Salvador, applicant po ako as a secretary, may txt kasi akong natanggap pro di ko namalayan eh kaya late ko na nabasa." magalang kong sabi.
"Ok, teka lang miss ha i'll inform my boss f he accept your reason" parang sad face ata ang pagkasabi nya..baka terror yung boss nya at matanda kaya ganun nlng ang kanyang takot.

Ilang minuto ang lumipas at bumalik ang babaeng nag entertain sakin kanina.

"Miss sorry hah, sa lahat kasi na ayaw bg Boss ko ay yung LATE." Sabi ng secretary at nag kibit balikat nalang siya..

"Hay kung minamalas nga naman ,kailangan ko pa naman ng pera para sa pagpapagamot ng inay..cguro hindi to para sakin talaga.."di paman natapos sa pagmumuni muni si Sabrina ay may biglang tumawag sa kanya..

"Ahm Miss? Hey??are you okay?"

Napatulala sya sa lalaking nasa harapan nya, para kasing ang yaman ng dating nya, ang bango pa, sobrang tangkad, gwapo at gwapo uli...ay naku, erase erase..di ko nga to kilala baka kidnaper to ..

"Ah a..anong kailangan mo..sa kin?ha?kidnaper ka ba?kidnaper ka cguro no?naku tulooonnnggg...tullooonnggg...." sigaw ako ng sigaw ng nalayan ko na nasa loob pala ako ng kotse..hala pano ako napunta dito na di kô namalayan?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 16, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Deal With My Monster BossWhere stories live. Discover now