hi.. my name is Candy Santiago 3rd year high school at St. Michael Academy..
hi.. I'm Maxx Smith 4th year at St. Michael Academy..
CANDY POV
"Candy" Viva murmur
poke
poke
"hoy babae!" still murmuring
"bakit?" bwisit na Viva to! nag aaral ako ng mabuti eh. Para sa FUTURE NAMIN TO NI MAXX <3
"si Maxx nasa cafeteria"
"ah sige sige thanks" ^_^
*FLASHBACK*
1st year ako 2nd year sya :) .. Uwian na ng maisipan kong mag explore explore sa school gagawa ako ng map baka kasi maligaw ako. ahaha syempre joke lang yan. alam nyo naman pag bago ka sa lugar namamangha ka.
Napadaan ako sa gym may nakita akong isang lalaki na naglalaro ng basket ball.. ang gwapo nya ang tangkad pa. Pinagmasdan ko sya ng ilan pang minuto bago umalis .
KINABUKASAN
pumasok ako ng walang tulog kase pag pipikit ko ang mata ko nakikita ko ang lalaking naglalaro ng basket ball mag isa. kaya dumaan ulit ako sa gym bago umuwi, pagpasok ko sa gym may naglalarong mga basket ball player nakita ko syang nakaupo sa bench may kasamang babae pinupunasan ng babae ang pawis nya. na bwisit ako kaya umuwi nalang ako.
KINABUKASAN
inaamin ko sa sarili ko na crush ko na sya ay mali mahal ko na ata dahil nagselos ako kahapon sa nakita ko. pagkatapos na pagkatapos ng klase ko pumunta ako ng gym sya lang ang naglalaro ng makarating ako sa gym uupo sana ako sa bench ng papunta sa direction ko ang bola kaya kinuha ko ito.
"pst! bulilit pass"
lumapit ako sa kanya para i abot ang bola
"o..oh" di ko parin binibitawan ang bola
"bitawan mona" walang emosyon nyang sabi
"ah..eh a..ano kasi" shit ! bat ngayon pa ako nauutal
"ano"
naiinip na sya .. huminga ako ng malalim at buong lakas ng loob kong sinabing " I LIKE YOU"
"ahaha thank you bulilit mag aral ka muna. ahaha"
"eheh sige" binitawan ko na ang bola at saktong dumating ang mga kateam mate nya at umalis nako. mukha akong nalugi .. takte anung bulilit ang sinasabi nya? matanda na kaya ako bwisit.
*END OF FLASHBACK*
taas kamay "excuse me maam"
"yes miss Santiago?" maam Cruz
"may i go to the restroom"
"okay"
pagkalabas ko sa room sa cafeteria ako tumuloy ganyan ko kamahal si Maxx kahit san sya pumunta kahit anong ginagawa nya updated ako. alam lahat ng mga classmate ko na mahal ko si Maxx.