Kung tunay na ARMY ka babasahin mo to
Sobrang nkakaiyakHWF basahin nyo rin para malaman nyo paghihirap ng bts noon na binabash nyo ngayon dahil sa sobrang kasikatan
Guys, pano tumahan?..Di ko kasi kaya e)
/insert 2! 3! song, i-repeat lang ng i-repeat hanggang sa matapos basahin ito/
Dear ARMYs,
Ito, long message ang sasabihin ko ha, para sa ating mga ARMYs ito. Noon, si RapMon hindi siya nagdalawang-isip na piliin ang Bangtan Boys kaysa sa pag-solo artist niya, kung hindi dahil kay RapMon hindi mabubuo ang BTS kaya sa mga immatures dyan wala kayong karapatang laitin at paalisin sa grupo si RapMon. June 12, 2013 nang ilabas nila ang Debut MV nila na No More Dream, June 13, 2013 nang mag-umpisa silang mag-perform sila sa stage, noon may mga ipinapamigay silang mga invitation para manood ang mga tao sa kanilang concert nang libre dahil nga hindi pa sila sikat noon, nanggaling sila sa isang small company na BigHit Entertainment at hindi naman ganon kalaki ang budget ng BigHit para sa BTS, noon ngang N.O era eh muntik na silang mag-disband dahil sa GLAM scandal, sa mga unsuccessful events nila noon at syempre sa kakulangan sa budget at yung mga na-compose nilang mga kanta ay binenta pa nila noon para lang maka-survive ang group nila, nagpapakahirap ang BTS para matupad nila ang kanilang mga pangarap, noon nga eh dahil nga sa budget eh ginagamit lang nila ang kotse ng kanilang manager at noon ay hindi gumagastos ng malaki ang BigHit para sa mga MVs nila dahil sa budget, noon ay siksikan silang pito sa kanilang maliit na kwarto sa kanilang dorm, kahit na nakakatanggap sila ng mga hates ay patuloy parin sila sa pag-abot ng kanilang mga pangarap, nagkaroon sila ng first win sa I Need U, doon nagsimula at unti-unting nagningning ang BTS, nagkaroon rin ng mga fanwars eh at hanggang ngayon may fanwars parin, sana naman itigil niyo na ito kasi hindi matutuwa ang mga faves natin nyan eh, unti-unting nakilala ang Bangtan Sonyeondan, hanggang sa marami na din silang mga awards na nakuha, sabi nila masaya na sila kahit isang daesang lang ang makuha nila, pero ito hindi lang daesang ang mga nakuha nila, hindi man kasing dami ng ibang KPOP groups ang mga awards nila, ang importante ay napapasaya nila tayo (ARMYs), nakakuha rin sila ng Billboard Top Social Artist Award dahil nagtulung-tulungan tayo, marami-rami na rin tayong nakuhang mga awards, nagtutulungan din tayo na mag-stream sa BTS, sa Spotify, sa YT, kahit na sinasabi ng mga imma na 'irrelevant lang yang award na yan, irrelevant lang ang YT views, irrelevant lang ang BTS niyo' para sa atin hindi irrelevant ang mga awards at YT views kasi nag-e-effort tayo para sa BTS na may halong pagmamahal at napapasaya din natin ang BTS, nagkaroon man sila ng mga dating issues, pinadalhan man sila ng mga death threats or kahit na ma-e-enlist sila sa military, at kung anu-anong pagsubok pa ang dumating sa atin, hindi parin tayo sumusuko, hindi parin sila sumusuko at marami pang mga mangyayari, ang mga members ng BTS ay mahalin natin ng pantay-pantay.
Sana kapag dumating na ang panahon na, isang araw ay posibleng mag-disband na ang BTS at magkaroon man sila ng sariling pamilya, lagi silang tatatak sa ating isip at puso natin ha.
Ito ang mga mangyayari sa tamang panahon na mahirap tanggapin...
~Last concert
~Last fansigning events
~Last fanchant
~Last award
~Last performance
~Last MV
~Last song
~Last dance
~Last VLive
~Last selca
~Last album
~Last win
~Last cry
~Last aegyo
~Last update about Bangtan
~Wala nang great leader
~Wala nang worldwide handsome
~Wala nang genius na swaeg
~Wala nang hope at angel
~Wala nang jamless na abot-langit ang boses
~Wala nang cute na alien
~Wala nang maknae
~Bubuo na ng pamilya ang Bangtan at magkakaroon na rin sila ng mga anak
~Balang araw bubuo ka na rin ng pamilya
~Yung mga mechandise ng Bangtan na nakadisplay sa kwarto mo (ARMY bomb, BTS mug, BTS t-shirt, BTS posters, BTS pins and keychains) at yung mga album nila na nabili mo ay aalisin mo na at itatago mo nalang sa isang box
~Yung mga videos at pictures nila, made-delete mo na rin sa cellphone mo
[IMAGINE 20 YEARS LATER]
Nasa kwarto ka, yung asawa mo nasa trabaho, yung mga anak mo nag-aaral at ikaw isang housewife, naalala mong magwalis sa kwarto mo at nakita mo yung isang lumang box, tinignan mo yung laman ng box at pagkakita mo...
Nandoon yung mga merchandise, albums na binili mo noong teenager ka pa, ang dami mo pa ngang binili noong baliw na baliw ka pa sa BTS, tapos naalala mo noong last concert nila...
[20 YEARS AGO]
"Thank you for supporting us, we will always love you and we will never forget you, ARMYs. We want to hear your last fanchant.", naiiyak na sabi ni RapMon, pati na sina Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V at Jungkook ay umiiyak din, ang huling kahilingan nila ay ang marinig nila ang fanchant.
"KIM NAMJOON! KIM SEOKJIN! MIN YOONGI! JUNG HOSEOK! PARK JIMIN! KIM TAEHYUNG! JEON JUNGKOOK! BTS!", sabay-sabay na is