Bukas na yung pinto...
Napapa isip ako kung anong ginagawa ni ate sa room ko...
*napa galaw ako sa pag kakahiga*
At naririnig ko yung pag alis nya ng kwarto ko....
Siguro nalaman niya na gising parin ako...
"Ano kayang ginagawa ni ate dito?"
Makatulog na nga...
*yawn*
Tulong muna kaya ako sa mga gawaing bahay...
lumabas ako ng kwarto at hinanap ko si mama para tulungan sya... at naabutan ko syang may hawak na damit... mag lalaba ata sya.
"Hey sweetie, you need something?" Tanong nya sakin
"Mom, akin na po yan.. let me do the laundry!"
"Okay pang kaya ko na to!"
"Ma!! Sa dinami dami mong ginagawa... you desrve a rest.." pag pupumilit ko
"Pleasee!"
"So stubborn, basta wag mong pag hahaluin yung colored clothes sa white clothes haa!"
"Okay maa!!" Naalala ko dati pinagsama sama ko yung mga damit tapos yung mga puting damit nagroon ng kulay... bata pa naman ako non kaya hindi ko pa alam yon ehh..
So ayon.. natapos na yung pag lalaba ko at hindi parin ako mapakali dahil feeling ko may something kay mama ehh.. that the way my mom touch and staring at me while i do things in house.. like i feel harass. 😂 kahit na mama ko yon.. bakit genon sya diba..
Nang matapos na yung mga ginagawa ko... umalis ako at pumunta ng gym para mag train....
"Mr. Ho!!" si sir ho pala.... sya yung nag tra-train sakin sa taekwondo.. siya pala yung klase ng teacher na malibog na maganda naman mag train. 😂
"Nick!! Long time no see tayo ahh!"
"Mr. Nandito pala ako para mag train.."
"May dala ka ba?" Bulong nya sakin.. .
"Anong dala?" Sabi ko naman na nag tataka sa sinasabi nya..
"You know!! PANTIESS!!" sigaw nya
"Ha!? Pantiess... bakit?" Tanong ko sa kanya
"Bahala ka kapag wala kang dalang panty kahit isa walang training!! Gusto ko bago haa yung kakasuot lang!!"
"Saan naman ako hahanap ng panty na bago at kakasuot lang"
"Basta gawan mo ng paraan... no panty no training"
"Haysss... sige na nga mag hahanap na ako sige mr ho.."
"Ge byee inaasahan ko yung dala mo haa.""
Lumabas ako ng gym para mag isip isip kung ano pang gagawin ko dahil hapon na....
"Saan naman ako makakahanap ng panty na bagoo" tanong k oulit sa sarili ko habang nag iisip ng bagong gagawin..
Ahh tatapusin ko na lang yung mga assignment ko... dumaan ako ng library para mahanap yung textbook na kailangan ko...
Pagdating ko sa library...
"Miss.... pwede pong pahanap ng English Textbook Module 1..""
"Do you have membership subscription?" Tanong sakin nung librarian..
"Wala pa ehh"
"Para sa memership subscription, its $20 only.. so ano?"
"Sige papa member na ako ito yung $20 mo" sabay inabot ko yung $20 para makahanap na ako ng textbook.
"Miss saan po ulit nakalagay yung textbook?"
"Sir!? You can call me Jane! Hanapin mo na lang dyan kung nandyan yung hinahanap mong textbook at wag na wag kang papasok sa room na yon" at tinuro nya yung searching room.. doon ata yung mga computer na ise-search kung saan yung hinahanap na libro...
"At bakit naman? Nick pala!!" Tanong ko sa kanya at nag pakilala na din ako..
"Nick kasi madumi pa don at may mga libro pang naka kalat donn. Hanapin mo na lang yung textbook"
"Sige po"
Hinanap ko yung textbook at hindi ko parin nakikita yung librong hinanap ko.... ang hirpa naman... mahanap nga yung libro sa searching room... need ko na kasi yung libro na yon at baka pagalitan ako ni maam kasi nga hinahabol ko na nga lang yung lesson kasi 1 month akong hinfi naka pasok...
at pumasok ako sa searching room at hindi ako makapaniwala sa nakita ko..
"OH SHIT!!" bulong kong sabi sa nakita ko..
*next chapter na lang po*
(sorry sa pabitin. 😂😂)
BINABASA MO ANG
Before The End Of The Summer (On Going)
Random*SPG ALERT* *SPG ALERT* *SPG ALERT* *SPG ALERT* baguhan pa lang po ako 😅