Yes this is L-O-V-E

116 5 3
                                    

A/N 

May mga nagbabasa na... hihihi

Ok update update din

CHAPTER II

Pagkatapos ng pangyayaring iyon, nagbago ang lahat sa pagitan nila Ai at Ryou. Unti-unti nang natutupad ang hiling ni Ai na maging close ang binata. Hindi niya rin alam kung bakit nagbago ang pakikitungo ng binata sakanya. Kung anuman yon bahala na, ang mahalaga ay napapalapit na sila sa isat isa at anong malay niya baka magkaroon pa ng pag asa ang pinapangarap niyang love story nila.

            Pinaka magandang araw na iyon para kay Ai, ito kasi ang unang araw na magkasabay sila ni Ryou na pumasok sa school. Feeling tuloy niya daig niya pa ang highschool girl kung kiligin dahil nakasabay lang ang crush nito. Daig niya pa ang lumulutang sa cloud nine.

            Maya maya pa’y nagtanong ito.

            “Anong oras ang uwi mo?!.”

            “Mga 7 siguro, bakit?!.” Aniya.

            “Ah gusto kasi sana ni dad na iinvite kayo for dinner, dumating na kasi si mama kanina and she would be very happy if nandoon ang buong family mo.”

            “Dumating na si Tita Claudia.” Tita kasi ang nakagawian niyang itawag sa mother nito. “Sure we love to go sasabihin ko agad kay mommy yung balita, ummm but si dad di siya makakapunta he have this urgent business meeting in Canada so he would be leaving early tomorrow morning.” Paliwanag niya.

            Ai belong to a very prominent family here in our country. Kabilang siya sa kilalang Gonzalvo clan. Panganay siya sa mga anak nina Lian at Fimo Gonzalvo. Sumunod sa kaniya ang kaniyang 15 year old third year brother na si Mark Gonzalvo. Kasalukuyan din itong nag aaral sa school na pinapasukan ni Carla. Ang kanilang naming bunsong kapatid na si Tiffany Gonzalvo, ay elementary student palang ng Montessori.

            “It settled then, meet you at our house at 8 o’clock  is that ok, or would you want me to go to your house before 8 to pick you up?!” tanong nito.

            Alam niya na nagmamagandang loob lang si Ryou kaya siguro nito gustong sunduin pa sila, pero di niya pa rin maiwasan ang kiligin lalo na’t first time itong nag ask nang ganoong bagay sa kaniya. Kadalasan kasi pagkasabi nito ng pakay niya ay basta na lamang sila nito hihintayin sa bahay nila. And she was use to it because their house is only few blocks away from his. Kaya para na namang tumatambol ang dibdib niya sa magkahalong kaba at kilig. Ang laki ng ipinagbago nito!

            “Ummm, Ai?!” sabi nito nang mapansing para siyang natulala after siyang tanungin.

            “Oh I’m sorry, it’s up to you, pero malapit lang naman ang bahay namin kaya mabuti siguro kung intayin mo na lang kami sa house niyo, well be there for sure.” Sagot niya ng makabawi na siya mula sa pag katulala.

“Oh... sure sabi mo eh,” sabay mabilis na umibis ito ng lakad kaya’t nauna ng kaunti sa kaniya, di niya maintindihan kung bakit may himig ng panghihinayang ang boses nito nang hindi siya umayon sa plano nitong pagsundo sakanya. Then silence entered them. Wala na silang kibuan hanggang marating nila ang eskwelahan.

“Oh really? Claudia’s here!” sambit ng ina ni Ai. Nakauwi na siya ng bahay ng mga pass 6, buti nalang at maaga silang idinismiss ng prof. Niya.

“Yes mom and Ryou invite us to have dinner with them, parang welcome party na rin kay tita Claudia. Paliwanag niya.

“Well go right?!”

❥ 𝓗𝓲𝓭𝓭𝓮𝓷 𝓛𝓸𝓿𝓮 [✔]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon