LORRAINE POINT OF VIEWPagkatapos ng pagkatapos agad ng pag eensayo ko agad akong lumabas sa gymnasium at naghanap ng taxi di na ako nagbihis more than 2 hours narin kasi ako nag eensayo. Tapos naala ko pala na papapuntahin ako ni Emjee sa bahay n'ya. Tsk. Dapat nga 3 hours akong nag eensayo e para maghintay ng matagal yun. Dapat lang sa kanya yun. Akala nya siguro nakakalimutan ko yung ginawa nya sakin kagabi.
Kaso baga maging tigre yu'n. Sasaktan pa ako. Tsss.
Halimaw na feelingero pa! Gifted.
Kaagad namang huminto ang taxi sa tapat ng mansyon ni Emjee. Nagbayad muna ako bago lumabas baka makalimutan ko na naman. Psh.
Agad akong pinapa-pasok ng guard. Aba'y himala ha? Pinagsabihan siguro siya ni Emjee.
Diretso akong pumasok sa loob at hinanap ng mga mata ko Emjee. Kaagad naman nasagap ng mga mata ko si Emjee na nasa sofa ng salas nakatakilid itong humiga.
May kwarto naman siya ah? Bat sa sofa?
Kaagad kong nilapitan si Emjee at tinapik sa kanyang mga braso para gisingin ito. Pero naka ilang tapik ako di parin ito gumigising.
'Hoy,Emjee! Gising. Oy?' Sambit ko dito habang niyug-yog ang kanyang mga katawan. Pero di ito gumising.
'Hoy,ano ba? Papahirapan moba ako? Gumising ka nga.' Halos pasigaw kong sabi dito. Last na talaga na pe-pressured na ako dito ha? Last na. Pag ito dipa gumising? Bahala siya. Natawa ako sa gagawin kong plano para lang gumising ito. Alam ko namang nag tulog-tulogan lang naman ito.
Alam ko na...tignan lang natin! Haha.
'Aya mo ha? Teka nasaan ba yung ipis--' ipagpapatuloy ko sana yung sasabihin ko ng biglang siyang bumangon at tumayo.
Hahahahaha.
'Subukan mo lang Lorraine,makakatikim ka sakin.' Sabi nya habang humakbang papalayo sakin.
See? Bakla yan e. Haha
'Haha. Alam mo ang bakla mo. Haha. Ipis lang kinatatakutan mo? Kahit wala naman talaga. Haha. Grabe.' Tumawa ako ng malakas habang hinahawakan ko ang tiyan ko sa kakatwa.
'Isa pang tawa. Masasaktan ka sakin. Tska anong sabi mo? Bakla ako?' Biglang sumeryoso ang mukha nito. Luh? Napaka sungit talaga nito.
'Yup. Bakit hindi ba totoo?' Pilyo akong ngumiti sa kanya.
Hindi ko alam kung bakit natawa lang siya sa sinabi ko. Huh?
YOU ARE READING
Accidentally In love With The Bad Boy [Chapter 5 Ongoing]
Teen FictionSi Jade Lorraine Buenavista ang babaeng malas na nakilala si Emjee Tolentino na ang certified bad boy sa campus nila. Isang simpleng block mail kaya napa 'oo' si Lorraine sa mga utos ni Emjee na kung saan ang pinaka ayaw niya. Mauuwi ba ang lahat s...