CHAPTER 1

2 0 0
                                    

JESEL'S POV
HI AKO NGA PLA SI MARIA JESEL A. SAN ANDRES IN SHORT JESEL DITO NAGSISIMULA ANG KWENTO KO Ako AY NAKATIRA SA MARINDUQUE KASAMA ANG AKING PAMILYA SA MALIIT NA BAHAY NGUNIT MASAYA KAMI.

Dumating ang araw si mama at papa at laging nag aaway. Hindi ko Alam ang dahilan ng kanilang pag aaway napakinggan ko Kay ate Ang problema nila,meron daw ibang babae si papa kaya pla sila nag aaway.



Hindi ko napansin na tuwing Gabi ay laging nagaaway silang dalawa at si papa laging nag iinum na Hindi naman siya ganon dati pero bakit Kaya siya nag iba.TANONG KO SA AKING SARILI

Sa aming baranggay ay fiesta Kaya tuwing Gabi sa amin sa brgy.hall nakaupo ako SA isang tabi habang nanonood dito sandali Lang may tumawag sa akin pagtalikod ko Ang ate ko pla sabi ng ate ko"Bhe tawag ka ni mama nasa bahay"sumama ako Kay ate papyntang bahay pagdating namin dun ni ate Hindi kami pumasok SA look kasi nadoon sila mama at papa nag aaway na naman habang kami ni ate at nakaupo SA kahoy SA labas ng bahay namin. Nakita ko si papa na galit na galit Ito Kay mama si mama naman ay iyak ng iyak kmi din ni ate iyak ng iyak bigla akong napatingin sa direksyon ni mama at papa,si papa bigla nya itong sinapal Kaya naman si mama ay parang unti unting nawawalang ng Malay dahil sobrang dami ng dugo na lumalabas SA bibig ni mama si papa naman ay tarantang kumukuha ng isang damit at ipinunas Ito kay mama wla kaming nagawa ni ate ng oras na iyon dahil iyak kami ng iyak. Hindi ko nga Alam Kung bkt Hindi namin tinulungan si mama bka dahil SA pagkagulat namin ni ate na nangyari habang si mama ay iyak ng iyak ay nakatingin siya sa Amin ako naman ay awang away Kay mama nakatulala parin kami ni ate dito SA labas ng bahay.

   TRUE STORY OF MY LIFEWhere stories live. Discover now