Warning: Foul words
---"Elie Please let me explain" malakas na sabi ni Jean sa kaniyang boyfriend habang hinahabol ito.
"Elie Please.." Pagsusumamo ni Jean
Tumigil sa paglalakad si Elie at hinarap si Jean wearing his poker face he said "Go explain yourself Jean"
"Ipaliwanag mo kung bakit kailangan mong magsinungaling sakin!" Malakas na sabi ni Elie
"Elie.. Kung ano mang iniisip mo nagkakamali ka.." Naiiyak na tugon ni Jean
"Jean sinabi ko naman sayo na mahal kita.." Suminghot si Elie dahil hindi na nakayanan ang sakit at tuluyang naluha.
"Yes i know that..Per-" hindi naman siya pinatapos ni Elie at nagsalita ito
"You know that... Alam mo yun pero ginawa mo parin akong tanga? Nagsinungaling ka..."
Napayuko na lamang si Jean habang pinapatapos si Elie maglabas ng sama ng loob sa kaniya. She understand him niloko niya ito kaya dapat niyang tanggapin. Maybe when he's done baka siguro ma explain na niya ang sarili niya. Iyon ang nasa isipan niya.
"Sinabi ko sayo na mahal kita bilang ikaw hindi mo kailangan magtago sakin.. Sabi ko sayo...
I will love you and your flaws.. Damn! Pero bakit ganito parin!?" Sigaw niyang muli at tuluyang na silang humagulgol."Ang sabi mo nagta trabaho ka sa kainan ng kamag anak mo.. Pero fuck? Makikita kita dito sa Club?" Tumawa ito ng peke
"Okay lang sana eh.. I can accept that your working here.. Pero yung makita kaninang lumalabas ka ng club na may kasamang lalaki?..."
"Yun ang masakit Jean. Yun yon!" Buong pusong sigaw nito walang pakialam kung may makarinig at makakita sa pagtatalo nila.
Hindi nila alam ay may taong kanina pa inip na inip sa panonood sa kanilang dalawa.
Tumingala si Jean walang makikitang emosyon. Nasasaktan siya dahil ganoon ang tingin sa kaniya ng kaniyang boyfriend.
"Tapos ka na ba? Can i explain myself now?" She asked coldly
"Bakit hindi ka nagsabi ng totoo?Bakit dito ka nagta trabaho?" He continue asking her binalewala ang tanong ni Jean.
"Siguro..." He laughed sarcastically
"Siguro ano? Sige ituloy mo" sabi ni Jean. Halo halo ang nararamdaman Galit,Sakit.
Galit dahil sa iniisip ni Elie tungkol sa kaniya.. Sakit dahil hindi siya pinagbibigyan nito magpaliwanag.
"Siguro nga totoo yung sabi nila" pagpapatuloy ni Elie
"Sinasabi nilang ano? Go on tell me..sabihin mo sa harap ko mismo" sabi niya pinipilit maging malakas kahit ilang salita nalang ni Elie ay mawawasak na siya.
"You're a whore? You're a fucking who-" bago pa matapos ni Elie ang sasabihin ay isang kamao ang lumandas sa mukha niya.
"Fuck" he cursed at tumayo mula sa pagkawala ng balanse.
"Gago ka! Bago mo pagsalitaan ng ganiyan si Jean alamin mo muna ang storya!" Sigaw ng sumapak sa kaniya at umambang sasapakin ulit si Elie nang hawakan ni Jean ang braso nito.
"Tama na.." Awat niya dito
Hinarap nito si Jean at hinawakan ang mukha saka hinablot ang braso para makaalis na.
Nakailang hakbang palang sila ng magsalita ulit si Elie
"Siya ba ipapalit mo sakin Jean?" He laughed.
"Bakit mas magaling ba siya? Fuck Jeanette kung sinabi mo lang ginalingan ko din sana para hindi ka naghanap ng iba.."
"Hindi kaba nakuntento sakin? Well ganun nga talaga Siguro. I can't blame you. You're a whore na naka disguise na Anghel" sa bawat salita ni Elie ay hindi niya alam bumabaha na ng luha si Jean sa sobrang sakit.
Pagkatapos magsalita ni Elie katahimikan ang bumalot sa kanila. Suminghot si Jean bago magsalita.
"Ang kapal ng mukha mo... Huwag ka ng magpapakita sa akin.. at sa anak natin" she whispered the last words.
Sumulyap muna si Jean kay Elie nakita niyang walang emosyon ito. 'Ito na ang huling pagkikita natin..magpakasaya kana.. Mahal na mahal kita pati ang magiging anak natin pero hindi ko na kaya. Goodbye love..' Iyan ang mga salitang nasa isipan niya habang nakatingin sa lalaking mahal niya..
Tumalikod na ito muli at saka tuluyang umalis.. Umalis dala ang masakit na alala ng pangyayari ngayong gabi...