ahat tayo ay may kanya-kanyang tanong what if sa buhay .... parang sa love?? love nga ba?? nag umpisa Ang lahat sa pag-hanga then pag-kagusto then mafa-fall ka kapag nafall ka hanggang darating kana sa point na aamin kana din pero mag wa-what if kapa din na baka mamaya ikaw Lang Ang may gusto sainyong dalawa then kapag nagkaaminan na saka molang mare-realize na INFATUATION Lang Ang lahat ....pero bakit? Ang hirap iwan ng masasayang araw na nanjan siya na okay kayo at bakit masakit parin hanggang ngayon na mag-kamali ka sa mga salitang Yun.... tulad ko na tinatanong parin Ang sarili hanggang ngayon "okay na ba talaga ako kakayanin kobang mag-kita ulit kami Kung sasaya ba ako Kung sakali or iiyak nanaman ba ako kapag Nakita siya...Kaya ko ngabang maging malakas kapag kaharap Kona sya" Sabi nila kapag highschool ka nag start na mainlove at mag karoon ng boyfriend/girlfriend malabo na kayo Ang mag katuluyan hanggang sa huli kahit pa nag bitaw kayo ng mga salitang TO INFINITY AND BEYOND kahit ano payan malabong malabong magiging kayo....tapos na ako ng highschool at natapos na sa pag kokolehiyo ko but why I'm still here??I'm still stack trapped ???what if?? siya din pala?? or what if?? may sarili na siyang buhay ngayon?? .... my name is JAILE MARIANO JIMENEZ at it Ang story ng buhay ko??namin??
..........
Flasback~~
Wala akong ginawa kundi ang mag kulong mag mukmok sa kwarto ko ....bat ko nga bayun na Sabi bakit nga ba naging ganito kami okay Naman kami nang nakaraang araw okay pa kami alam ko na Bata pa ako pa para masaktan maranasan ito ....Sabi nila marami pa akong kakaining bigas at mabuhay Lang ako ng masaya at maging masigla Lang rapat ako kaso Wala eh... Tinamaan ako sa lintek na pag-ibig na yan masakit sobrang sakit Ang mga salitang binitawan nya alam ko na kasalanan ko Yun dahil sa lintek na WHAT IF's na yan.... Ano bang ginagawa ko ngayon??? Eto nakahiga umiiyak Lang Naman mag hapon Lang Naman akong naka-kulong dito sa kwarto ko sa sobrang sakit ng nararamdaman ko Hindi man Lang ako makaramdam ng gutom o uhaw man-lang ....Ang tanga ko.... Na pakawalan Ang isang taong buo Naman pala Ang pag mamahal sakin ... buti nalang ay... Ga-graduate na ako ngayon at 3days nalang mag ma-march na ako paano Kung pag dating ng graduation day ay humingi ako ng tawad or dikaya ay wag nalang akong umattend?? Kahit alin dun sana kayanin Kong Makita siya sana maging okay na kami kahit hanggang kaibigan Lang okay na ako Basta walang galit Ang matitira pa saaming dalawa Mahal ko siya ...Mahal nya din ako dapat Hindi ko Yun quinuestion... Dapat Hindi ako nag padala sa mga what if's ko "parang gamot Lang din ito kapag na sobrahan ay ito din Ang ta-traydor sayo na akala mo makakapagsaya sayo"Thankful din ako na laging busy sila mommy at daddy Kaya Hindi nila alam Ang nangyayari ngayon tangin si manang Dory Lang Ang nakakapansin sakin SI manang parang siya na Ang nanay ko. Napa tayo Lang ako sa Kama ko ng may narinig na sunod-sunod na busina galing sa baba sa labas ng gate namin Kaya Naman sinilip ko Kung sino ito.....laking gulat ko ng makitang Ang mommy at daddy iyon ....Kaya Naman agad akong napatakbo ng banyo ko then isee myself to my mirror ...Hindi Naman na ako nagulat sa itsura ko expected nanaman na mugto Ang mata natin kapag umiiyak....
after that my mom called me but she doesn't even recognize what happen to my eyes ganoon din si dad ...okay na din ako dun para iwas gulo... Wala Naman kaming ginawa eh kumain Lang ng sabay-sabay mahirap humarap sa parents mo na nag papanggap kang okay kalang at maki-sabay sakanila....then napag-usapan din namin ang pag kokolehiyo ko at Ang pag-pili ko ng skwelahan na papasukan ko ....
It's already my graduation day kinakabahan ako sa mga mang-yayari mamaya Wala Naman sila mom and dad so I tried to convince manang Dory na Hindi nalang ako a-attend dahil masakit Ang Pakiramdam ko kahit Hindi Naman Ewan ko takot talaga kasi akong humarap sakaya.... Lalo na Kay 'Jana' best friend ko siya may nasabi din kasi ako sakanya alam ko nadala Lang ako ng galit ko maiintindihan ko siya Kung Hindi nya ako mapapatawad ....
Paalis na kami ngayon at ngayon kasama Kona ang Mommy-la ko....siya na pala Ang a-attend at pati na Ang mga Tita Tito ko kasama ng mga pinsan ko may venue na pala sila para saakin.....sila na Ang pupuna para Kila mommy at daddy na Hindi ko kasama ngayon.....
Eto na naka-pag marcha na ako nakuha Kona ang diploma ko at maging Ang mga awards na na oinag hirapan ko ....kinabahan ako ng Makita ko siya at si JANA akala ko galit pa saakin si JANA Mali pala ako hinayaan niya Lang pala ako na maka-pagisip ...niyakap ko siya then nabuhayan ako ng Makita siya nabuhayan ako na baka ganoon din siya ....nag paalam ako kay Mommy-la na mag papaalam Lang muna ako sakanila at susunod nalang sa sasakyan pumayag Naman siya dahil ito nadaw Ang huli ......
Hinanap ko siya ....itry to see him to his room... Pero Wala siya may na-alala ako baka nandun siya Kaya nag bakasakali ako pero nabigo Lang ako ...pabalikin na ako pero Nakita ko siya may kasama niya Ang parents niya pero nilapitan ko padin siya at in-excuse siya .....
Nangiti ako nang Hindi siya pumalag siya pa ang humila saakin...
"Im--""Stop it now Jaile ....Tama na" naguguluhan ako sakanya
"W-what? Look Kyle I'm sor--" Hindi nya na ako pinatapos
"I said stop!! Makining kanaman Jaile Hindi yung alam molang Ang pinapakinggan mo Tama na yung isang beses Jaile!" Nasasaktan na Naman ako dahil nakikita ko siyang may tumulong luha sa mata nya
"B-but ...I'm really really sorry I didn't mean to hurt you that much" maging ako naiyak na
"What are you crazy ...pag katapos mong sabihin saakin na baka infatuation Lang nararamdaman ko at pati ikaw i-cinonfirm mong infatuation Ang lahat!! Jaile Naman Tama na nasaktan mo na ako Kaya pwede ba Tama na!! Lumayo kana .... Jaile masakit lahat ng sinabi mo sakin Ang akala ko Mahal mo ako Hindi pala ako Lang pala Ang nag mahal ...paano Kung naging tayo pa? Diko na alam Ang magagawa ko nakakatawa ano ...I'm stupid! Ang tanga ko na mainlove sa katulad mo ...bakit Jaile dahil ba inaasar Kita lagi at lagi kitang ginugulo Kaya ba napag-tripan mo Ang feelings ko sayo! Ha! Ang galing mo Jaile Ang ga--" Hindi Kona siya pinatapos
" Stop!! Yun ba Ang tingin mo sakin??na pinag tripan lang Ang feelings mo.?
Kyle natakot Lang ako na baka kasi Hindi talaga tayo pareho ng nararamdaman na baka ako Lang Ang may gusto satin Kyle!! Inever play your feelings about me" umiyak Lang ako ng umiyak sa harapan nya"Talaga ba?? Paano ka nakakasigurado?? Kung alam ko Lang pinag lalaruan molang talaga ako....nag bitaw kana ng mga salita Jaile Tama na Yun anong akala mo saakin? Na isang sorry dalawang sorry mo babalik na ako sayo na babalik tayo sa dati? Kung ganoon man nag kakama--" sinampal ko siya
"Ganyan pala Ang tingin mo sakin Kyle!! Ang sakit Naman ng mga sinabi mo alam Kong kasalanan ko pero wag mong sasabihin saakin na pinag laruan Lang kita kasi Hindi at oo hihingi ako ng tawad sayo pero Hindi ko hiniling na bumalik ka sakin! Ihate you Kyle!! I really hate you!!" Saka na ako tumakbo palayo ......
Haysss...na alala ko nanaman kelan ba ako makakawala sa sakit Nayan..
Sana mag ka-amnesia nalang ako ....-A/N-
...huwaa I'm so nadadala anyways happy ako nakakagawa nanaman ako ng story ko... Hope y'all see these can read these hehe :) Ilabyu inspirits
YOU ARE READING
STILL INTO HIM.....
Teen Fictionlahat tayo ay may kanya-kanyang tanong what if sa buhay .... parang sa love?? love nga ba?? nag umpisa Ang lahat sa pag-hanga then pag-kagusto then mafa-fall ka kapag nafall ka hanggang darating kana sa point na aamin kana din pero mag wa-what if ka...