JM's POV
*kring kring kring!!!!!
" Hayy!!! Kahit kelan talaga panira ka ng beauty sleep ko eh!" -Ako habang inaabot ko yung alarm clock. OO! Alarm clock yung maingay kanina!
Tinignan ko yung oras 5:45 a.m. Nanlaki mata ko O_________O
" Putspa! 5:45 na! Uwaaaaaaaaah! Ayokong malate! First day of school." bumangon na ako at tumakbo sa banyo at naligo. Malamang ayoko namang pumasok ng hindi naliligo nu! YAKK!!
Pagkatapos ko maligo at magbihis (15 mins. lang lahat yan :D) pumunta na ako sa dining area. Kung saan andun sila Mama at Papa. Si Kuya malamang tulog pa yun! Same with his wife and son. Sanay na kame! HAHA!
I kissed them. Syempre sa cheeks lang!
" Morning -_-" - Ako habang umuupo
"Good Morning Baby! ^_____^" sabay nilang sabi.
"Naks! Choir lang ang peg ^^" ang weird nila. Hmm alam ko na 'to "So what's up? Any advices? I already know that smile"
"Why baby? What's wrong with our smile? ^_________^" -Papa patay malisya pa -_- ugh! Can he please stop smiling! It's freakin me out!
"Baby we just want to make you comfortable again. This is a different environment. And besides it's your first day in your new school. And it's your last year in High School. You should enjoy it! Meet new friends. And baby we're sorry, we know that it's hard for you to be in this situation." - Mama while looking at me. Why don't they just eat!
"It's okay Ma. It's for the Family's business I understand naman eh. I'm kinda used to it, since this is my 8th school. It's not hard for me anymore. I gotta go now. Bye!" then i gave them a kiss.
.
.
.
.
.
.
.
.
Yeeeeyyyyy! ^____^ Di ako nalate! HAHA! Buti nalang nagninja moves si Mang Berto, yung driver namin. 20 minutes ride from our house. Not bad.
Pero wait! Eto yung pinakaayaw ko eh! Maghanap ng room -_-" Room 17!!
Lakad
.
Lakad tingin
.
Lakad
.
Lakad tingin
.
Lakad
.
Lakad tingin
Ayuuun! Finally! Pinakadulo ng building
Alright! Pasok sa loob, hanap ng upuan at umupo. Gawain ko na yan!
Nakahanap na ako ng bakanteng upuan. 1st row medyo likod.
Teka kanina pa ako daldal ng daldal. Well, I'm Janica Mae E. Briones. 15 y/o. Ambata ko pa nu? Well that's life. Let's enjoy it nalang kasi ako Bunso. And this is my 8th school, like i told you earlier. Well tsaka ko na ikwekwento kung bakit this is my 8th school. Sabi nila I have it all. We own one of the biggest Company here in the Philippines, we also have some Hotels and Restaurants in many places. May idea na siguro kayo kung bakit palipat lipat ako ng school. Pero I don't have it all. Masayahin akong tao, lalo na kapag bespren ko kasama ko! Makulit din ^^ Ayoko sa taong tupperware, ayoko sa feeler at maarte nakakairita! Yoko din sa taong John Michael-AnJOHN lang pagMiCHAELangan. I Love Music! Any kind of genre basta gusto ko! That's all next time na yung iba.
"Hi! ^_^" huh? Ayy onga pala nasa School ako.
"Uhm.. Hi?" -Ako
"I'm Hannah Marie Reyes. Transferee ka nu?" -Hannah, yun daw yung name nya eh.
"Halata ba? I'm JM." common sense! sabay shake hands
"HAHA! I'm starting to like you girl! JM? Pangboy? BTW, I'm their last years Class President." -Hannah, kaya pala. Siguro sasabihin nya sakin na ivote ko sya.
"Ow-kay. Yep short for Janica Mae -____-" amboring lang. Ooops i'll try to be nice ^^ meet new friends.
" Ah nice name ^___^ Vote mo ako as CP ha ^_____^." -Hannah. Sabi ko na eh -____- #AlamNaThis!
"Ow-kay" eh? :3
Dumating na yung teacher. Bumalik na sa upuan nya si Hannah.
Okay din naman pala dito eh. Sawang sawa lang talaga ako kakalipat ng school. Okay din naman si Hannah, OA lang siguro ako, well di pa naten alam ugali nya. Wala namang masama magkaroon ng friends.
(A/N): Vote and Comment :D
Para malaman ko po kung ipagpapatuloy ko pa ituu :D
Sa mga willing magsend ng cover :D sge lang po ^^ open na open kayo magsend :D thankee :*