Chapter 1

10 3 2
                                    

FIRST DAY OF SCHOOL

"*Tok tok tok* Saeng, Gising na. May pasok ka pa first day ng klase mo ngayon. Ready na din yung Breakfast sa baba" aishhh! Ang aga pa. Kinapa ko yung clock sa side table ko "7:05" Pabulong kung sabi. Tumayo na ako at pumunta ng Cr. After 30 minutes natapos ako bumaba na ako. Naabutan ko si Kuya na kumakain. Tsss! Hindi lang ako hinintay😒

"GoodMorning Saeng😊 Kain na tayo" Kumuha na ako ng plato at nagsandok na ng pagkain.

"Nga pala Saeng, ingat sa bago mong school ah" singit niya habang kumakain kami. Inumpisahan na naman niya😒

"Opo Kuya. Bye alis na ako, Late na ako" saad ko habang palabas na ng bahay.
"Wait lang Saeng, Hatid na kita. Baka mawala kapa" whattt?! Pinuntahan na namin yun kahapon, Aish! Mahal na mahal talaga ako ng Kuya ko.

*5 minutes bago kami nakarating sa school*

"Where here Saeng. Ingat hah ? " tas kiniss niya ako sa noo. Ganyan naman yan lagi eh paghinahatid niya ako sa school. Nasa harapan ko ngayon ang isang malaking Gate " Welcome to WILLFORD ACADEMY" halatang mayayaman nag aaral dito. Pero parang pamilyar sa akin tong school na to. Diko lang alam kung kelan at saan ko nakita to. Aish! Panibagong School na naman. Btw kanina pa ako dada ng dada hindi ko pa pala napapakilala sarili ko sa inyo. HINA SAMIRA YASU, 17 years na akong nabubuhay sa mundong ibabaw. Mahilig ako sa Fries at Icecream and also sa Music. Yun lang☺ Makapasok na nga.

"Ma'am, bawal po ang outsider sa loob" oo nga. Bawal ang outsider sa loob, Duh! Isa tong Academy noh. Ano sa tingin niyo? Public? Na basta basta ka nalang pweding pumasok. Nagtuloy tuloy na ako sa paglalakad nang....

"Prrtttttt, Prrrtttt!!! (soundsOfWistle) Ma'am bawal po ang outsider sa loob. Nakakaintindi ka po ba ?!" Inis na sabi nang Guard. Diretsyo lang lakad ko, Pero this time napalingon na ako . May binubulong kasi yung Guard eh Wait ?? Bakit siya nakatingin sa akin? Wag mong sabihing...

"Ako ba sinisita mo Manong Guard ?" Obvious ba Samira? Ikaw lang naman estudyante na papasok palang.

"Bawal po talaga outsider dito Ma'am. Tara na! Labas na po kayo. Malilintikan ako sa ginagawa niyo eh" hingal na sabi niya.

"Hoy, Manong Guard! Im not outsider. Estudyante ako dito noh. Tsss!"

"Eh Ma'am bat ganyan po suot niyo kung estudyante nga po kayo dito?" Duh! Anong mali sa suot ko ? Fitted na Jeans na may butas sa magkabilang tuhod, White plain V-Neck at shoes na Addidas na color white na may Hello Kitty sa gitna. Tell me guys, anong mali sa suot ko ?-.-

"Anong gusto mo? Mag Bra't Panty lang akong pumasok ganon?!" Naiinis na ako ah. Late na ako sa First Subject ko-.- First day ko pa naman sa Eskwelahan na to. Aissshhh

"Bawal po ang naka Jeans sa school na to. Mahigpit na ipinagbabawal ni Mr. Willford ang naka Jeans. Kailangan short or Skirt lang pweding isuot" HUWHATT?! o.O Grabi naman tong Academy na to. Short? Skirt? Hindi ako lumalabas ng ganon lang ang suot. WTH!

"Manyakis siguro yung may ari ng eskwelahan na to. Grabiii! Sige Manong una na ako" nakailang hakbang na ako. Manyakis din siguro yung Guard Hahahaha, Pero bat kaya bawal magPants dito ? Hmmm.

"Sino yun? Bat di mo pinalabas?" Napahinto ako hindi pa naman ako malayo kay manong Guard. Sakto lang para marinig. May kausap siya. Lalaki ??

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 15, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

FirstBestBoy FRIENDWhere stories live. Discover now