Chương 5 : Sáng tạo hồn kỹ

23 3 2
                                    

Sau khi dung lạp hồn hoàn và gia nhập Đường Môn. Vũ Hạo và Thuần khanh được nhận sự chăm sóc tận tình của 2 người Đường Nhã và Bối Bối. Mọi người cùng tìm hồn thú phù hợp cho Đường Nhã đó là Mạn Đà La Xà.

*Mạn Đà La Xà : là hồn thú có độc tính rất mạnh, không chỉ gây tê dại mà còn ảnh hưởng đến hệ thần kinh của đối phương. Thân thể của nó khá cứng cỏi, binh khí bình thường khó có thể làm nó bị thương.Mạn Đà La xà có 2 điểm yếu là miệng và mắt, nhưng được nó bảo vệ rất cẩn thận, tốc độ của nó cũng nhanh vô cùng khiến đối thủ khó lòng tiêu diệt. Mạn Đà La xà giúp tăng tính bền dẻo của Lam Ngân Thảo, còn kèm theo độc tính.

Trong lúc Tiểu Nhã và Bối Bối đang tập trung chiến đầu với Mạn Đà La Xà, mà còn phải tuỳ thời khắc bảo vệ hai người gây ra không ít vết thương.

Thấy vậy Vũ Hạo và Khanh khá khó chịu, nghĩ không thể để cho hai vị huynh trưởng vì bảo vệ mình mà bị thương đã thi triển ra kỹ năng của cả hai khiến Tiểu Nhã và Bối Bối bất ngờ.

Thế giới này phức tạp ngoài mức con người có thể tưởng tượng, được tạo lên từ vô số các cấu tạo thành, chính là phần sâu và nông, hữu hình và vô hình, có hạn và vô hạn. Đôi mắt của con người rốt cuộc nhìn thấy được bao nhiêu. 

Khi kỹ năng của Vũ Hạo phát động mọi thứ xung quanh giường như ngừng lại và rõ hơn về mọi mặt. Khoảng khắc chiếc lá rụng, chiếc lá bị sâu ăn, khoảng khắc sự biến đổi của giọt nước, đến những hoạt động nhỏ của côn trùng, dù đứng trước hay sau cũng đều nhìn thấy rất rõ.

Khoảng khắc thời gian ngưng đọng, chuyển động của hồn thú chậm dần, từng cử chỉ và hành động của nó đều được thu và hiện rõ mồn một trong mắt hai người Bối Bối và Tiểu Nhã. 

Kiểu nhìn sự vật như vậy người bình thường không thể làm được.

- Trời ơi... Ánh Mắt Của Thần...

- Lẽ nào...là biến dị võ hồn...

Tiểu Nhã và Bối Bối nhìn nhau đồng loạt quay sang phía Vũ Hạo và Thuần Khanh, quả nhiên hai người đang phát động kỹ năng của bản thân.

Vũ Hạo toàn thân phát sáng, ánh mắt lòng tử ánh lên tia vàng thi triển hồn kỹ nhìn thấu vạn vật trong vòng bắn kính 30M bất cứ chuyện gì xảy ra, đều sẽ được hiện ra trong mắt và truyền sang cho Bối Bối dưới cái nhìn của thần.

Lại đến Thuần Khanh, cả người cẩu toả ra từng hàng kim quang màu tím ma mị, đôi đồng tử từ 2 chuyển thành 4 ( Trọng đồng trong truyền thuyết ).

*Trọng đồng : tương truyền rằng những người có trọng đồng có thể nhìn thấu vạn vật, đoán trước tương lại, hay theo tâm linh có thể mở được Âm gian đạo. Người có trọng đồng thường rất giỏi bói toán, đoán vận.

Nhờ vậy Bối Bối không hề do dự dốc hết sức tấn công, bời vì tất cả dưới sự dẫn dắt của thần mọi bước đi của nó đều được tua chậm và truyền vào mắt anh.

Nhờ 3 người Tiểu Nhã đã có hồn hoàn thứ 3 Mạn Đà La Xà hồn thú nghìn năm. Trong thời gian ngồi hộ phát cho Tiểu Nhã:

- Đại sự huynh nếu khi xưa đường môn thực huy hoàng như truyền thuyết, thì sao bây giờ lại bị suy tàn như vậy ? 

- Câu hỏi này sau khi đệ đến sử lại khắc sẽ rõ thôi, điều này chưa chắc đã xấu...

....

Thuần khanh khi nghe 2 người trò chuyện lại liên tưởng đến Đường Môn ở hiện đại, nổi tiếng với ám khí và vũ trang giống y hệt nhau, không biết có phải là xuyên không đến như mình không nữa. Đang suy nghĩ miên man thì Bối Bối bất chợt hỏi :

- Vừa rồi hai đệ đã thi triển hồn kỹ gì ?

- Dạ, vừa xong đệ thi triển hồn kỹ thứ nhất Tinh Thần Thám Trắc + hồn kỹ thứ 2 Tinh Thần Cộng Hưởng để tạo ra một thế giới gọi là Linh Vực

- Còn đệ, dùng Thiên Thiên Linh Mẫu để dự đoán tương lai hướng đi của con rắn đó 

[ ÚI, THẰNG NHÓC NÀY SAO NGƯƠI CÓ THỂ NGHĨ RA MỘT CÁI TÊN PHẢI GỌI LÀ NÓ PHÈN HƠN CHỮ PHÈN VẬY ]

Sau khi nghe xong tên chiêu thức mà Khanh đặt, Lam Phượng k nhịn được chửi um trong thức cảnh của cậu.

[Đâu có, em thấy hay mà ] vẻ mặt vô tội

[HAY CÁI CON KHỈ KHÔ ! CÚT] thưởng cảng chân đá bay cậu khỏi thức cảnh.

Hai mắt Bối Bối tỏ vẻ nghi hoặc:

- Hai tên nhóc đệ thực chỉ có hồn hoàn 10 năm sao ?

Hai người không hẹn cùng trả lời

- Dạ đúng ạ!

- Cùng biến dị linh mẫu 

- Vâng !

- Đại ca vẫn cảm thấy có cái gì đó sai sai nha, cùng 1 ngày lấy được hồn hoàn hồn thú 10 năm, cùng biến dị linh mẫu hệ khống chế hồn sư, nó có chùng hợp quá rồi không ???

- Dạ không đâu ạ 

......

Còn tiếp


Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 01, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ Xuyên Không ] Đấu La Đại Lục IINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ