Prolouge

20 2 1
                                    

Prolouge

Kahit kailan hindi ako susuko !

*boogs*
*paak*

" Butterfly ? Ahhhh f*ck you kang ipis ka! Why your always flying in my room ! Your not a butterfly! And you will never be a butterfly !"  sigaw ko habang hinahampas ko sya ng hellokitty slippers ko.

"Yaya ! Yaya ! Help me !"habang nakabalot ng kumot ang katawan ko. Kadiri kaya dapuan ng ipis. Nakakakilabot.

"Maam! A yun -ano po yun ?" habang natatarantang tanong nya.

"Get away that cackroach ! Or else I kill you !" sigaw kong banta sa kanya habang iniiwasan ko ang lumilipad na pesteng ipis na yun!

Agad namang kumuha ng tambo si yaya para hampasin ang pesteng ipis na yun.

Nakakadiri, nakaka irita talaga tong ipis na toh ! Bakit ba iniipis ako !? Siguro hindi nanaman nag lilinis ng maayos si yaya sa kwarto ko !?

Aba ! Sayang pasahod ni mommy sa kanya !

"MAAM ! Tabi po kayu ! Hahampasen ko na po yong epes!"

"Yaya it's ipis ! not EPES !"

habang dahan dahan syang nag lalakad papunta sa ipis na naka dikit sa pader.

Para kang mamatay sa mga oras nayun. Naka slow mo ang lahat. Makapigil hinga, habang si yaya ay hindi din humihinga habang papalapit sa ipis.

Akmang papaluin na ni yaya ang ipis ng bigla itong lumipad.

Lumipad?

" Waaaaah f*uck" Napasigaw ako at winagayway ko ang mga kamay ko para di maka lapit sakin ang ipis.

"I hate you yaya ! You're fired !"  nanlisik ang mga mata ko habang nakaturo sa kanya.

-

Me! I forgot to introduce my self ! My name is Alex, Alexandrea Marleigh Stilton. I am a daughter of the CEO in the Big Company in America.

I'am the only uni ka ija, the only daughter, and the only person who manage our Company! And that's the reason why i'll get always maldita!

Ayoko ko sumunod sa family trade namin. Ayoko mag handle sa walang kwenta, at boring na kompanya.

Hayts. Pano na lifestyle ko?
Pano na hobbies ko? Ayoko naman makasama ang mga papel! Mga weird na Co members ! Sa buong buhay ko !

Gusto ko malaya ako! Malaya ako sa lahat ng gusto ko !

Gets mo?

Ms. Maldita Meets Mr. SupladoWhere stories live. Discover now