Debut pt1

2.2K 74 7
                                    

Ung gown nasa multimedia na

Malapit na tong matapos.Para makapagupdate ako sa ibang story.

Maddy's pov

Ngayon is da day.Mamayang gabi pa daw un 6:30 kailangan nandun na pero 7:00 magsisimula.Susunduin din naman ako ni harvy.

Tinawagan ko na ang hair and make up artist ko at sinabing pumunta sya dto ng 3:30.

Bumaba na ako at ginawa ang routine ko tapos pagkatapos nun,Nagvisit ako sa vlive at tinignan kung may live ang bts or blackpink,Ay speaking of blackpink andaming nagsasabi na kamukha ko daw si jennie.

Wala namang live ngayon.Kaya umakyat ako at pumunta sa walk-in closet ko.Naghanap ako ng bag ko para mamaya.

At dahil sa mahal ko ang gucci,Pinili ko ang Chanel(Sowri!)

Anong oras na ba?

Bakit ang tagal umandar nung Arrow sa clock?

11:57 am palang!Ang tagal!

Natulog nalang ako.

~Fastforward~

Nagising ako sa alarm clock ko.Pagtingin ko,Its 3:24 pm na.Juskooo!Ung hmua ko!Ay bahala sya magantay jan.Amo nya ako noh!

Bumaba na ako at pinapasok sya sa loob.Pinapunta ko sya dun sa room na puro makeup,At kung anu ano.

Naligo muna ako,At nagsuot ng underware tyaka nag bathrobe.

Pumunta na ako sun sa room at sinimulan nya na akong lagyan ng make up.Pagkatapos ng make up ay buhok ko naman (Sowri hindi ako GM)

Hindi nama masyadong dark ang nilagay nyang make up.Maganda daw kasi ako(IKR)

Grabe ung pagayos nya sa buhok ko.Pota para akong ikakasal

Pagkatapos nun tinulungan nya akong magsuot ng gown ko,At ung heels Gucci.

Ayan gucci huwag ka ng magtampo kay chanel.

Natapos kami sa pagaayos ng 6:13 ganun ba katagal magayos ang babae?Ang hirap maging babae!

May nagdoorbell na at alam kong si Harvy na un.Pumasok na sya at tinitigan ako ng mabuti.

"Ulala!Ganda mo ah"sabi nya na parang pinagaaral ung suot ko

"Matagal ko ng alam"sabi ko with confident tone

"Tara na nga!"sigaw ko dto baka kasi maiingit pa sa damit ko at makipagpalit pa sakin.

Pumunta na kami sa isang venue.Ang laki nya at parang Sila lang ang nandto.

May pa redcarpet pa,Ung totoo starmagic ball ba to?

Dumaan na kami dun at pinicturan kami.

Pumasok na kami sa Venue.Ang daming nakatingin saking mga lalaki,Ngayon lang ba sila nakakakita ng dyosa?

"Uy Pre!Sino yang kasama mo?Ang ganda ah"tanong nung isa,Pero in fairness malaoppa namn!

"Gago ka Ron(Moonbin)!Date ko lang yan.Bakit sino ba kadate mo?"sabi ni Harvy sa kanya.Nakakngalay kayang tumayo.

"Wala nga akong kadate eh,Hati nalang tayo"sabi namn nya.Binigyan ko sya ng death glare at pati si harvy tumingin din ng masama.

"Oh chill lang!Masama bang magbiro?"pagsabi nya habang tumatawa.Pero habang tumatawa sya mukha syang isang manga character.

Nung umalis na ung lalaki,Nakatingin parin ako sakanya

"Oy!Mas gwapo ako dun!"Nabalik ako sa reality ning nagsalit si Harvy.

"Ha?Wala mukha lang syang manga character" pagpapaliwanag ko sa kanya

"Hindi naman sya mukhang Manga ah?Unggoy pwede pa"sabi nya sbay ngiti

"Gago!"sigaw ko pero ung tama lang,Ung sya lang nakakarinig

Umupo na kami,At inantay lumabas ung debutante.Bakit kaya ako nandto?Di ko nga kilala ung debutante eh,Ang pagkakaalam ko lang ay kapatid nya.

"Hello po Harvy oppa"Narinig kong sabi nung babae,Ang landi pakinggan ah.

Tinignan lang sya ni harvy at ngumiti.

"May date ka po ba?Gusto mo tayo nalang magkadate?"tanong bya habang umuupo dun s akabilang side ni harvy,Nasa right kasi ako at siya ung left,Kasi nga si Ms.Right ako.

"Ah oo,Eto oh si maddy"sabi nya sabay turo sakin,binigyan ko lang sya ng plastik na ngiti at tingin na sinasbaing 'lagot-ka-sakin-sa-banyo look' At parang nagalit sya tyaka unalis ng padabog.Sana maapakan mo gown mo.

Lumabas na ung debutante at nagpalakpakan kami.Ang ganda nya tapos ung gown nya maganda din,Puro crystals ung sa top(bigbang?)at isang makapal n may bulaklak sa ilalam ung sa baba.Basta bahala na kayo magimagine




"Ang ganda naman ng kapatid mo"sabi ko kay harvy.

"Syempre mana sakin"sabi nya sbay ngiti,tinarayan ko nalang sya.

Nagpakita ng talent sa pagkamta ung kapatid nya.Maganda boses nya grabe!

Pagkatapos nun pwede na syang magentertain ng mga bisita una syang pumunta banda samin

"Kuya!Sya ba ung tinutukoy mo?"tanong nito.Medyo may pagkamegaphone tong kapatid nya ah.

"Shhh ka lang!"sabi ni harvy tapos parang may binigay na tingin sa kapatid nya.

Biglang ngumiti na kinikilig ung kapatid nya.

"Hi ate!Ako po si hilary.Ang ganda nyo po sa personal!"Nakalunok ng megaphone.

"Haha ako si Maddison but call me Maddy."sabi ko

"Alam ko po"sabi nya at ngumiti

"Huh?"

"Ah kasi lagi po kayong kwin-jsflshkl"hindi nya na natapos kasi tinakpan ni harvy ung bibig nya

"Madami pang bisita hilary"sabi ni harvy at pinapaalis ung kapatid nya.May tinatago ata to si harvy sakin eh

Hala?!Baka.......

Itutuloy...

Badboys Meets Badgirls (BtsxBlackpink)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon