____16 năm sau_____
Hôm đó, trời mưa to. TaeHyung hì hục làm việc trong văn phòng ở công ty. 16 năm trôi qua, anh cũng chẳng có một mối tình nào cả. Đơn giản vì anh vẫn còn yêu Lisa. Cuộc sống bây giờ của anh khá ổn định. Ngày nào như ngày nấy. Anh làm việc theo lập trình y như một con robot. Hình bóng của Lisa lúc nào cũng ở trong đầu TaeHyung. Chỉ là thời gian đã làm nó dần dần mờ đi một tí thôi!
" TaeHyung!"
Nghe được ai đó gọi mình, TaeHyung quay đầu lại. Cái hình dáng, khuôn mặt ngày nào anh cũng nghĩ đến xuất hiện trong tầm mắt.
Anh cứ ngỡ là mình gặp ảo ảnh. Chắc tại anh quá nhớ cô mà thôi! Tầm mắt TaeHyung dừng lại trên người "ảo ảnh" khoảng vài giây. Rồi anh lại dời tầm mắt sang màn hình máy vi tính.
Thật ra, TaeHyung cũng muốn nhìn, ôm lấy "ảo ảnh" ấy lắm chứ! Nhưng anh không thể..không thể để mình mãi chìm vào cái thế giới ảo mà mình tự tạo ra được.
" TaeHyung"
"Ảo ảnh" đó gọi TaeHyung một lần nữa.
Mắt anh vẫn dán vào màn hình máy vi tính, coi như không nghe thấy lời "ảo ảnh" đó nói. "Ảo ảnh" bực bội, nhíu mày nhìn anh.
" Yah! Cái ông chú này, tôi là con gái chủ tịch đó. Chú tưởng chú là giám đốc là ngon lắm à! Dám bơ tôi. Tôi sẽ mách ba, ba tôi sẽ sớm sa thải chú thôi!"
Con gái chủ tịch? Kim Hee Jin? Sa thải? Không phải là ảo ảnh sao? Nhưng mà...cái khí chất này..sao giống Lisa của anh quá! Khuôn mặt này nữa.
" Cháu là Kim Hee Jin?" TaeHyung đưa mắt nhìn cô gái mang danh "con gái chủ tịch".
" Đúng! Tôi sẽ khiến chú bị sa thải đó! Sau này, gặp tôi phải chào đấy! À quên chưa giới thiệu. Tôi là Kim Hee Jin, 16 tuổi. Xinh đẹp, thông minh, tài giỏi là tôi-Kim Hee Jin."
" Chú không cần biết ba cháu là ai nhưng cháu là hậu bối của chú. Hậu bối nói chuyện với tiền bối mà xưng tôi-chú à?" Anh nói, trong đầu thầm đánh giá con nhóc này, dù sao anh cũng lớn hơn nó mười sáu tuổi. Sao nó dám ăn nói như thế với người lớn chứ?
" Anh..anh đã từng gặp người nào tên Lisa chưa? Có phải...có phải cô ta rất giống tôi không?" Vẫn là cái giọng cọc cằn đó, nhưng pha chút sợ sệt.
" Có hay không là chuyện của tôi. Không liên quan đến cháu. Cái gì? Cháu còn dám gọi tôi là anh, xưng tôi à? Đúng là phải dạy lại cho cháu cách ăn nói mới được. Cháu được chủ tịch chiều riết nên hư rồi. Cháu có biết..."
" TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA TÔI!!" Cô bé mang tên Hee Jin không chịu được, gần như hét lên.
TaeHyung khá giật mình. Nhưng con nhóc này, còn dám hét với người lớn hay sao? Đúng là! Nhưng mà...nhưng mà sao cô ta biết Lisa. Trên thế giới này, chẳng phải chỉ có một mình anh biết sự tồn tại của cô hay sao?
" L..làm..ơn!" Hee Jin phát ra những tiếng yếu ớt.
Trong vô tình, hai ánh mắt chạm nhau. Ánh mắt của Hee Jin khá giống cô. Nhưng nó không vô hồn, không cảm xúc, không long lanh như cô. Ánh mắt của Hee Jin ẩn chứa rất nhiều cảm xúc. Hee Jin có vẻ bề ngoài rất giống cô. Cả khí chất, cách nói chuyện cũng vậy. Nhưng cô ta nhất định không phải là cô. Không phải...không phải..
" Rồi, có! Khuôn mặt của Lisa rất giống cô."
" Hyung, em là Lisa đây!" Hee Jin nhẹ giọng, những giọt nước mắt tràn ra nơi khoé mắt.
" Tại sao cháu lại biết Lisa? Lisa đang ở đâu? Nhưng lý nào cháu lại gặp được Lisa chứ! Năm Lisa đi cũng chính là năm cháu sinh ra mà! Rốt cuộc cháu là ai?" TaeHyung nhiu mày nhìn Hee Jin.
" Hyung, em đã bị con người giết chết cách lúc em về rừng không lâu. Vì khi còn làm hồ ly tinh em không hại người, cũng chẳng ăn thịt người nên đã được đầu thai làm người. Hyung, hãy tin em. Anh..anh còn nhớ em chứ?" Hee Jin đưa tay choàng qua vai, ôm chặt lấy TaeHyung.
" À..nhớ. Tôi tin em." TaeHyung cũng luồn tay qua eo, đáp trả cái ôm của Hee Jin.
" Anh...anh có yêu em không?"
Anh hơi bối rối trước câu hỏi này của Hee Jin. Có hay không? TaeHyung như đã tìm ra được đáp áp. Kéo Hee Jin ra khỏi mình. Nhìn sâu vào trong mắt Hee Jin.
" Đương nhiên là...không." TaeHyung nói rồi quay lưng bước đi.
Hee Jin nhào đến ôm lấy TaeHyung từ phía sau. Cô biết anh đang nói dối. Trong ánh mắt của anh, có một thứ gì đó khiến cho cô cảm thấy những lời anh nói là nói dối. Sự chân thành trong ánh mắt của anh, cô có thể nhận ra. Anh rất hạnh phúc khi gặp lại cô.
" Thế thì sau này, Kim Hee Jin sẽ chính thức theo đuổi Kim TaeHyung.." Hee Jin hùng hổ tuyên bố.
TaeHyung một nụ cười. Nụ cười mãn nguyện.
____________________________________
" Ai nói, hồ ly tinh không biết yêu?"
" Ai nói, tình yêu sẽ không tồn tại giữa con người và hồ ly tinh?"
" Ai nói, tình duyên không thể truyền từ kiếp này sang kiếp khác?"
" Cuộc sống luôn tồn tại những điều kì diệu!"
" Nhưng dù tình yêu có lớn mạnh đến đâu thì vẫn không thay đổi được một sự thật."
" Hồ ly tinh vẫn sẽ mãi mãi là hồ ly tinh. Con người và hồ ly tinh sẽ không sống với nhau đời đời kiếp kiếp được."
" Nhưng cái gọi là định mệnh. Đã cho họ gặp nhau một lần nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Twoshort-TaeLice] Anh...anh có yêu em không?
FanfictionTên truyện: [Oneshort-TaeLice] Anh...anh có yêu em không? Tác giả: Yie. Thể loại: fanfic, twoshort, hư cấu. Tình trạng: đã hoàn thành. Design by Si@Fruit_Team Văn án. " Ai nói, hồ ly tinh không biết yêu?" " Ai nói tình yêu thực sự không thể tồn tạ...