....
She is Nathalie Alcantara, 20 years of age.. Fourth year college... She hate boys.. Lalo na ang mga nerd... Ewan nya ba.. Simula nang ewan sya ng bestfriend nya, nung bata pa kasi sila bigla na lang itong nawala na walang paalam.... Simula noon naging man hater na nga sya. ..actually kaya hate nya ang mga nerds kasi naalala nya lang sa mga kagaya nito ang dating kaibigan. Noon pa man alam na nya sa sarili na may pagtingin na sya sa kanyang kaibigan, kahit puppy love lang iyun... ☺☺😍😍"Best... Any problem"sabi ng katabi kong si Anatacia... Bestfriend nya at ito rin lang ang may alam sa mga hinaing nya sa buhay..
"Ok lang ako Ana.. May iniisip lang "sabi nya sa mahinang boses.
"Iniisip mo na naman sya noh"bulong nito.
Dahil nga'y nasa classroom nga sila. Kailangan nilang mag bulungan..
"Psh... Hindi ko sya iniisip noh.. Ba't ko naman iisipin ang katulad nyang walang kwenta...it's been a how many years, 11 years...tsk...Hindi ko sya Inisip noh. Never in my nerve.."..sabi nya sa pag ka bitter na boses.
"Sus.. Kunwari ka pa ...alam mo Nat. I know you kaya hindi mo kailangang i deny pa "... Sabay halakhak nito nang mahina.
She glared at her.. Yung nakakamatay na tingin.
"Gusto.. Mong masapak dyan.. Makikita mo talaga... Hay naku sayo"
Kunwari nagtatampo sya dito... Hilig na talaga nitong asarin sya.. Simula nang nag confess sya nang fellings para sa best friend ...Wala nang ibang ginawa ito kundi ang asarin sya nang asarin..kahit na anong tanggi ang gawin nya wala pa ring kwenta sa best friend ko...
,"Ay, by the way pala Nat, totoo ba,,ang mga chismis,ngayun na nakalap ko.." Bulong nito sa kanya..
dahil meron na palang professor ..hindi lang nila napansin na dumating..",,Ano na namang chismiss, yan .ikaw talaga Ana napaka chismosa mo talaga...kahit kailan..tsh.." Pairap nyang sagot dito.
" Hay, naku .Pabayaan mo
Ako...nasanay ka na lang 'kin eh..ayy eto nga pala ang chissmiss, I heard kanina sa may lobby na may magiging transferee student daw, And guess who..kung sino..."Tanong pa nito na may ngiti sa may labi.."I'm not interested...kaya tigilan mo na ako..please lang.." Napapikit na lang sya sa kakulitan nang kaibigan nya.
"Ows. Himala yata...ngayon ka lang hindi interesado sa mga nangyayari sa paligid mo.. "Anitong pabulong...nag bulungan pa rin sila dahil nag didiscuss na ang professor nila.
Tinignan nya Ito nang masama. Talagang ayaw lang nyang makinig sa mga chissmiss ,nawalan na sya nang gana, Simula nang na open ang topic nila sa kababata nya/ first love nya..
Akmang pagsabihan nya Ito nang ...marinig nya ang parang galit na tinig ng professor nya...
," You two,get out of my class .kung magkwentuhan lang kayo dyan.." Sabi nitong parang kakainin sila nang buhay..
" pero sir - " naputol ang sasabihin nya nang sumigaw Ito..parang uusok na Ito sa galit.
" Sinabi ko bang magpaliwanag ka, Ms. Alcantara..Get out! NOW!..." Napatayo kaming dalawa ni natacia nang wala sa oras..
Paglabas namin..diretso na kami sa canteen...
****
"..Ay, grave talaga itong si sir ayaw magpatawad...huhuhu" drama naman nitong si natacia..
" ikaw naman kasi, daldal ka nang daldal sa akin 'yan Tuloy,,.. Hmp. Kapag talaga bababa ang grades Ko nito.. Ikaw talaga sisihin ko natacia..".. Sabi nyang pinairap sa dito. Habang sumimsim ako sa fraffe ko.
"Ayy, grave sya.. Huwag ka naman ganyan friend, pair lang TAYO..may kasalanan ka rin..bwahaha.."..
"Ay, ewan ko sayo.. Bahala ka na nga " hindi na nya natapos ang sasabihin nang bigla ma lang itong tumili at ,hinampas-hampas pa ang braso nya.
"Yayy, friend si Jacob ouh...yieee ako'y kinilig talaga "..sabi nitong tumitili..
Si Jacob, ay hearthrob sa school nila..isang dakilang playboy, at naging girlfriend na sya nito ,nang walang nakakaalam, it's along story then, he knows the scores between us, kaya ngayon binabakuran na sya nito..kahit anong reject nya dito, ang kulit pa rin .kaya nalaman nang buong campus na nililigawan sya nito.. Hanggat maari ay iniiwasan nya ito, at ayaw nya itong tingnan at pansinin.
"Ayy wait sino naman yang kasama nya na nasa likod...nya bagong alalay nya..halata naman kasi nung guy na nerd..tsk.."
Napatingin sya nang wala sa oras , pagkasabi nang kaibigan nya na NERD. Napatingin sya doon sa guy. At pinag aaralan nya ang mukha nito,..oo inaamin nya na nerd hater sya, pero habang nakikita nyang parang nahihirapan na yung boy, sa pag buhat nang libro at bag ni Jacob, parang lumambot ang puso nya.naawa sya para dito.
Hindi na nya nakayanan ..nilapitan nya sila nang nakataas ang noo..
"Hoy, Nat where are you going, pasama ako.."
Hinayaan nya na lang, ang kaibigan na naka sunod sa kanya.
Nakita sila ni Jacob na papalapit kaya ,ang laki nang ngiti nito sa kanya.
" oh ,baby are you going out with-" ..
" is that the good way , to treat a student here ,Jacob " putol nya sa sasabihin nito.
Nawala ang ngiti nito at tumingin sa guy na nerd pero kyut,.
" what's the matter, we have a deal, may kasalanan sya sa akin . natapunan nya ako sa gulaman na kinain nya kanina, so bilang pambayad he will be assistant for one week.. " sabi nitong parang walang pakialam na may naaapi na tao.
"Tsk. Napaka babaw na reason naman 'yan , and I that's ridiculous.. Your such a jerk .. And mark my word Jacob, don't you dare to see my face again.. Kuha mo.." Sabay walk-out nya .
Tahimik lang na nakasunod ang kaibigan nya.Itutuloy..
...end of chapter muna..guysss..
YOU ARE READING
My nerd boyfriend
Teen FictionYou hate him, For you He's annoying Isa kang man hater... You hate nerds,...... pero paano ka nagkaroon ng nerd boyfriend kung hate mo naman sya....Hhmmm... Subaybayan na lang natin ang storyang makapagpabago sa buhay mo.. Tungkol Ito.sa pagpapat...