School ( Part 1 )

2 0 0
                                    

      Eto na naman ang bagong araw na pag-pasok sa school, gigising na naman, maliligo, kakain, at magbibihis. Yan na papasok na! Pagkapasok ko sa school bigla kong may nakitang aninong naglalakad pero tumatagos sa bato, sabe ko sa kaibigan ko " bess may nakikita ka ba dun? " sabe niya " micah wag mo naman akong takutin " sabe ko " di naman kita tinatakot seryoso ako promise " sabe niya " wala naman akong nakikita eh " sabe ko " ahh ganun ba? Baka guni-guni ko lang yun " tas naglalakad na kame ng biglang meron nanamang aninong naglalakad, sabe ko na sa kaibigan ko " bess dalian mo!! Parang may sumusunod saten! ".
     Pumasok na kame sa room first subj. kase namen E.S.P, wala yung teacher namen edi sa second subj. na kame pumunta, habang naglelesson kame may palakad-lakad talaga sa pinto, sabe ni Ma'am " ano yan Quero bat lagi kang nakatingin sa pinto, gusto mo na bang lumabas? " sabe ko naman " Ma'am wala iniisip ko lang yung sagot sa tanong mo " pero di talaga umaalis dun yung anino! Sa isip-isipan ko wala yan guni-guni ko lang yun. Sabe ni Ma'am " ok class lipat na sa third subj. niyo " nang biglang hinimatay daw ako pagkagising ko nasa clinic nako, nagtanong ako sa nurse kung anong nangyari nahilo daw ako, pero bkt yung anino nandun padin? Yun yung pinagtataka ko sunod sakin ng sunod eh di ko naman kilala ko yun e. Bat sinusundan ako. Pagka-uwi nilalagnat ako antaas ng lagnat ko, dinala ako sa ospotal dahil nagdudugo na yung ilong ko. Kinabukasan nilalagnat padin ako. Sabe ni mama " dalin natin sa mang-gaganot yan baka nabati yan " nung dinala na ako dun, sabe nung manggagamot " ma'am nabati po yah sa school niyo " nagtanong yung manggagamot sabe " maingay kaba sa school niyo? " sabe ko " opo bkt? " sabe nya " sa sobrang kaingayan mo nabati ka na ng kaluluwa " sa susunod wag kanang mag-iingay para di ka na mabati. Pag ka uwi namin nilalagnat pa din ako pero parang sinat nalang.
     Kinabukasan di na ako nilalagnat at di ko nakikita yung kaluluwa..............

* tigilan ko na yung kaingayan ko para di na maulit yun😂 *
  
*End*

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 17, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

👑❤️Where stories live. Discover now