Chapter 1:Evil

24 0 0
                                    

(a/n:Ito po yung dahilan kung bakit umalis yung papa Ni Cindy nung ppapasok sya ng school at the same time,yung pangyayaring sumira ng pagkakaibigan ng pamilya nila)

Florendo Villaruel's POV

"hindi pa Gising si Cindy?"

"Hindi pa maaga pa naman eh."victoria(asawa ko)

"ahh ganun ba?so pwede ba tayong *Nguso* alam mo na *taas baba kilay*?"

"Jusko! Ang aga aga ganyan agad iniisip mo!"

"Yieee gusto naman nya!"

"Heh tumahimik ka nga Florendo!"

"hahaha! nagbibiro lang naman."

*ring* *ring*

(0924******** calling.....)

"Oh sino yan?"

"Hindi ko nga alam eh Number lang."

"sagutin mo, para malaman mo."

"Sabi ko nga."

[Hello?]

[Hello Mr. Florendo Villaruel,Do you recognize my voice?]

parang kilala ko nga kung sino to...

Si Mr. Detronomio Hall ang dahilan kung bakit kami naghirap,nawalan ng pera,at nawalan ng Tatay....

hanggang ngayon hindi parin kami nagkakaron ng hustisya sa lahat ng kasamaang ginawa nya sa pamilya namin....

*Flashback*

Masayang masaya ang pamilya namin at ang pamilyang Hall na magkakasama.

At ang mga anak namin Close na Close ,Laging naglalaro,at may tawagan pang nalalaman ewan ko kung tama pero "Yabang" at "baliw" ang tawagan nila.

dahil sa yaman namin nasira ang pagkakaibigan namin ni detronomio

Dahil sa Inggit,Naging masama sya,

Gumawa sya ng papers patungkol kung pano ilipat ang pera naming mga Villaruel sa Mga Hall.

Pinapirma nya sa Tatay ko ang papers at Pinatay ito.Kaya sakanila nailipat ang yaman namin.

Hanggang ngayon hindi namin mapakulong si detronomio Gawa ng malaking pera nya na saamin dapat.

*end of flashback*

"Hon,Kanina ka pa jan ah akin na nga yan baka babae mo nanaman yan eh."

"Hindi Hon,Si Hall to"

natahimik sya pagkasabi ko nun at nakita ko kung pano mabuo ang galit sa mga mata nya.

"Akin na."

madiin na pagkakasabi ni victoria.at Hinablot agad saakin ang telepono.

"Anong kailangan mo?."

galit na galit na sabi nya.

"Easy,Misis Haha,Galit ka naman agad?,I just wanted to inform you,that i already know whats happening in MY school."

talagang diniin nya pa ang MY.Langya! nakaloudspeaker kaya dinig ko rin.

"What do you mean?"

takang tanong ni victoria.

"I already know that you enrolled your only child in my school,And Just what i've said I just want to inform you to say to your daughter that Don't GO Near at my Son"

"Are you that Evil?!Pati anak namin idadamay mo sa kawalangyaan mo ha?!"

"Yes Im that Evil ,Say to your husband that we'll be going to meet at the Estro mall."

i know that he's smirking even if i dont see his fvcking face.!

Kahit di nya pa sabihin Evil na talaga yan.Tss.

*end call*

"Hon wag ka ng pumunta baka mapahamak ka lang"

saad nya na may pag aalala.

"Hindi, kailangan ko syang harapin."

_________

Okey saka na ang pov nila tatay huehue ! :)

Mr. TorpeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon