Fifth chapter

325 7 0
                                    

Hi guys!!! Grabi ho! Ang tagal ko ring di naka pag update. Busy kasi ako sa pag aaral. Meron kasing contest sa aming paaralan at kasali ako. Kaya todo practice muna ako at hindi muna ako nag update.✌✌✋👊  mga ilang month rin akong di nag update ahhh... di lang pala ilang month muntik nang mag one year😂 or sabihin ko nalang kayang one year na toh or one year 1/2😂

========================
^__^
●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●

Kate's pov

Tringgg!!! Tringggg!!! Tringgg!!!
Yan ang tunog na nadidinig ko sa aking orasan. Tamad akong bumangon sa pagkakahiga ko sa aking malambot na higaan. Napagod talaga ako ng husto hayyy! Ang sakit ng likod ko.

Kong pwede lang sanang hindi pumasok, baka di na ako mag aabalang gumising ng maaga. Nakakapagod rin kasing araw araw nalang maaga ang gising ko.

Pag katapos kung maka pag ayos sa aking sarili at bag ay agad akong bumaba para kumain. Nakita ko naman si mommy at daddy na kumakain na.

"Oh.. hali kana dito princess, mag aagahan na. Baka ma late ka pa."

"Yes po dad. Morning mommy morning dad."

"Good morning too, my princess."
Ani ni mommy.

"Masaya bang pumasok sa howard?"ani ni dad.

"HAHAHAHAHA..." Tawa naman ni dad at mom. Ano ba ang nakakatawa?

"Wala naman princess. Just enjoy your school days."

"K. Mom dad. Mag sisipilyo muna ako."

Agad naman akong nag sipilyo. Pag katapos kong mag sipilyo ay agad akong nag pahatid kay mang dadu.

Mga ilang mimuto din ay narating ko na ang HOWARD UNIVERSITY.

Agad akong pumunra sa section namin. Pero ng pag bulas ko ng pintuan sa room namin ay bigla akong nanigas.

Si...

CK, lang pala naka taas ang dalawang paa sa lamesa at natutulog. Dahan dahan akong pumunta sa upuan ko para di niya mapansin na meron na palang ibang tao. Pero pag katapos kong maka upo, ay agad naman gumising si CK lumilinga linga pa siya. At biglang napabaling ang tingin niya sa akin. Sobramg lamig kung timitig, biglang nagsitaasan ang aking mga balahibo.

Di rin nag tagal ay bumukas ang pintuan sa room at nag si datingan na ang iba. Biglang naputol ang tingin niya sa akin.

Mga ilang minuto rin ay dumating na sina addy at kumpleto na rin kaming lima. Umupo na sila sa kani kanilang upuan at bago ko pa makalimutan. Katabi ko lang naman ng upuan si CK.

Hindi man lang ako makatingin sa kanya dahil sa lamig ng kanyang aura. Para bang handa na siyang kumagat ng tao.

Dahil sa lalim ng iniisip ko tungkol kay ck, hindi ko namalayan na tinatawag na pala ako ni addy.

"Oy, lukaret!" Doon na ako na tauhan, bigla akong napabaling kay abby.

"Ah.. ano?" Wala sa sariling sabi ko parin.

"FYI! nasa malayo lang naman ang isip mo! Kanina pa ako tumatawag sayo, di mo ako mapapansin kung di ako lumapit." Parang na iinis na sabi ni addy tiningnan naman kaming dalawa ni CK.

Bigla akong nahiya sa pag kakatitig niya sa amin.

"Sorry na.." sabi ko kag addy.

"Sige," tiningnan niya muna si CK bago nag salita." Bakit nakatingin ka sakanya?" Mahinang boses na ani ni addy. Bigla bigla namang naging chismossa si abby at lumapit na sa amin.

The Gangster Love Story.Where stories live. Discover now