ANDY P.O.V.
maaga kaming nagising ni Sam ngayon. hati lang kami sa isang kwarto pero yung mga ate namin tig-isa sila. talk about fairness.
"Andy! pupunta pala mamaya sa concert sila ate. anong oras ba sila aalis?"
hm. mukhang may bright idea tong si Sam ah.
"uh. ang alam ko kasi Midnight memories yung title nang concert ng 1D so bka midnight?" hehe malay ko ba! diko naman alam yung 1D nayan eh. pero hindi naman sa ayaw namin sa 1D pero nakakairita sila pag nag de-day dreaming. ts. wala kasi kaming idol ni Sam basta aral at hang out lang alam namin.
"hm. tama baka midnight nga!" sabi na eh. may balak to
kinuha ko yung remote sa sofa tapos binuksan ko yung tv. puro news ah? bat kaya? baka may bagyo? aish kaylangan ko muna makinig sa balita. baka tanungin nanaman kami ng teacher namin kung anung balita kanina -,- atleast diba? may isasagot ako.
napansin kong napa tingen si Sam sa news.
*Hanggang ngayon sinusuri parin ng mga scientist ang usok na pwedeng pang gamot hangin. dahil daw iba nadaw ang simoy nang hangin kaya maraming nag kakasakit sa panahon ngayon. sabi nang isang scientist na sa oras daw na matapos nila yung invention, baka mamayang madaling araw na nila ibubuga yung usok na may gamot. at sabi padaw hindi naman daw masama ang amoy nang usok kaya wala tayong dapat ika-bahala.*
baliw ba sila? panu nila nasisigurong safe yun? like duh! ibubuga yun world wide. -,- hayst mga tao talaga ang daming kemi.
anyway back to topic.
"so ano balak mo?" i asked Sam kasi may balak yan kaya ganyan yan. matanong masyado.
"oh. slumber party i guess? kasama sila Alice at Ashley what do you think?"
hm, not bad. well kung sila ate mag e-enjoy sa concert kami dito nalang sa bahay mag e-enjoy xD
"hm, sgesge" yun nalang nasabi ko since naguguluhan padin ako sa balita.
ALYANNA P.O.V
"oy bebs. masarap naman yung ulam bat ayaw mo pang kumain?"
sabi bigla ni bebs. eh ang dami ko pa palang gagawin sa school na kaylangan ipasa bukas. eh sunday na ngayon, nakalimutan ko lahat dahil nasa utak ko yung concert mamayang gabi.
"mamaya nalang. busog pako" yun nalang naisagot ko kasi nag aayos ako ng paper work
"ts. bahala ka. baka magutom ka aalis tayo mamayang 9:30 pm para sa concert"
"yeah, yeah. i know" i just shrugged napaka kasi ng teacher namin alam ba nilang minor yung subject nila? bat feeling major to? aish!
"tsk" sabi ko tapos napa-sabunot nalang ako sa buhok ko sa sobrang asar.
After 2 hours
"hay salamat. naka survive ako" yan nalang nasabi ko habang nililigpit yung mga kalat. natapos ako sa dalawang subject pero yung isa sa school ko na gagawin madali lang naman eh. tsaka lusaw na tlaga utak ko dito.
time check: 8:45 pm
"ay p*cha" napa sigaw ako habang nag papanic. shet! kaylangan ko pang kumain, maligo,magbihis..etc ay jusme!
kumuha ako nang slicedbread tapos pinalamanan ko ng ham.
kagat
lunok
awch!
ayan nalunok ko nang walang nguya nguya yung sandwich.
pagka ubos ko tumakbo agad ako nang kwarto para mag shower.