Grabe! Grade 6 ako noon! Malapit na akong ga-graduate! Papasok na ako sa pinaka-colorful life of high school. Hay naku! Hindi na talaga ako makahintay...
"OK class, remember, kung papasok na kayo sa high school, magpakumbaba kayo... Wag kayong magsabi na 'Ay, hayskul na ko, pwede na akong magka.bf, gf' etc, etc." sabi ni Sir Jim.
Over! Bf, gf kaagad? Hindi pwede MU muna? Kung sa bagay, hindi naman ako maka-relate diyan.... I'm not yet ready (sobs).... Drama???
To make the long story short...
Graduation...
2nd honors
Best in Science
Best in Performing Arts
Best in Attendance
Best in Dress (:P Cheche lang)
and Leadership Award..
Oh my gosh! I made my mama proud!
"Erlinda!" narinig ko ang boses ni Ma'am Nadine.
"Nadine!" sigaw ng nanay ko.
"Congrats sa anak mo, second honors... Hay naku, mag-high school yan, valedictorian na yan!" sabi ni Ma'am Nadine.
Eh.... I'll try my best??? Of course naman! Hahahahaha! Excited much? Pwede ba, tatapusin ko muna ang 4 years ko sa high school?
Pumunta kami sa mall kasama ang dalawa kong kapatid. Ang panganay na si Ate Rowena, na nakagraduate ng BS Radiologic Technology, at ang pinakabunso na si Thalia, papasok pa lang ng grade 3. Dontcha worry about me... wala naman akong middle child syndrome, kasi love na love kaming lahat ni momsy.... Sounds so overprotective? Hindi naman...
"O, mga anak, pumili kayo kung ano ang gusto niyong bilhin," sabi ni mama.
"Kuya, samahin mo ko sa dolls," pakiusap ni Thalia.
"Oh sure why not?" sabi ko.
"So do I get to join them, or I don't have any other choice?" annoyingly ang pagsabi ni Ate Rowena.
"Sige, alam kong mahilig ka sa pocketbooks. Go ahead," sabi ni mama.
"Hay salamat!" sabi ni ate.
Hinayaan kong si Thalia humanap ng kanynag favorite. Mahilig siya sa mga manikang sirena o mariposa. No wonder ilang beses niyang panoorin ang Barbie Mariposa sa Cartoon Network. I do love dolls, too, pero iba ang taste ko.
"Kuya, nakakatakot naman iyan," sabi ni Thalia
"It's ok, when you grow up, ikaw na ang mas nakakatakot, joke lang," joke ko. Joke? Joke nga sabi ko diba? -_-
Nay.... dolls namin...
Tiningnan niya manika ko...
"Bakit nay?"
"Wala, o ito pera."
Pumunta kami sa cashier. Tiningnan nya doll ko...
"Sir, sure po ba kayo, iyan ang bibilhin mo?" tanong ng cashier.
"Hihiramin na lang? Di ba duty nyo lang magserve ng customer huwag nang magdududa?" sarcastic ng pagsasalita ko.
"Kuya nakakahiya," sabi ni Thalia.
Hindi ko siya pinansin. I'm so insulted sa pesteng vocabulary ng cashier. Well to continue.... Umuwi na kami sa bahay and I'm so happy to play with my Chuckie doll! Joke lang... Monster high yung binili ko. Ewan ko kung bakit tinititigan talaga nila manika ko.
Well actually, ang boring talaga ng summer noon. Kaya sinabihan ako ng nanay ko na maghanap ng summer activities....
Hmmm.... ano kaya? Iyan ang tinanong ko sa aking sarili... Inabot ako ng 1 week na nag-iisip... OMFG ang hirap talaga!
BINABASA MO ANG
Gwapo Sya, Bakla Akech, Panu Na???
Teen FictionThis is the story of how my life ended.... Essss... Hahahahahahaha :3