LOVE PHOBIA

57 2 2
                                    

So It’s You

Prolouge:

Aleighna's View

Normal na dumadaan ang bawat tao sa mga problema na akala nila walang solusyon … pero nagkakamali sila kasi walang .. problemang hindi kayang iresolba at hindi kayang lampasan basta’y gugustuhin mo.

Minsan maari ka din humingi ng pabor .. yoon nga lang sa panahon ngayon lahat ng bagay ay may kapalit .

Binigyan ka ng pagpipilian susunggaban mo ba kung tanging ito na lang ang naiisip mong sagot?

Ngunit paano kung iba ang hinihingi ng sitwasyon ang sitwasyon na may dalawa ka lang pagpipilian,  una ang-umayon at ang pangalawa  ay pumayag sa hinihingi sayo bilang kapalit. Ano mayroon ka bang nakitang pagpipilia n??

TEASER:

‘’Ako ang bahala sa lahat ng gastusin ni Alfred sa  Hospital.. Medical needs ..gamot … Private room and….Nurses wala ka ng ibang iintindihin  yoon nga lang

 ………… may isang kundisyon.”

‘‘Ano po iyon? Sabihin niyo lang po, kailangan niyang mabuhay……. Gagawin ko po basta kaya ko ..hindi .. hindi lahat po kaya ko sige po sabihin niyo …. “

‘’Kailangan ko ng apo…………”

‘’Ano pong kailangan kong gawin?”

‘’Bibigyan mo ako ng apo.”

“A----a-no po? Bakit po ako?”

“Kasi kailangan mo ng tulong ko.”

(ANG PAAAAAAAAAAAAAANGET!!!! Super MEGA to the Highest)

 CHAPTER ONE

Monday 8:22 pm

*PHONE RINGS*

 *Ringgggggggggggggggggggg*

Wala akong ineexpect na tawag mula sa kahit sino kaya nag-alinlangan pa akong sagutin itong tumatawag  at hindi din ako mahilig sumagot ng tawag galing sa mga unknown numbers  na kadalasan hindi ko naman kakilala. Pero sabi nga nila curiosity kills at baka importante .

*PHONE RINGS*

*Ringgggggggggggggggggggg*

Ah ..Baka si papa to? Ngayon kasi ang balik ni papa mula Singapore,Kapitan siya ng isang barkong pang Cargo Vessel mahigit isang lingo din yoon kaya exited na ako. Parating din si Marfee at Jorjet inaya kong dito mag dinner kaya busy ako sa pagluluto  taga kabilang Village lang naman sila kaya padating na din yun.

 ‘‘Hello?’’

‘’Hello,,, Ma’am this is Nurse Elena from ********Medical Hospital’’

Kinabahan ako ng marinig ko ang mga asalitang iyon may phobia kasi ako sa Hospital.

At sana nagkakamali lamang ako sa aking kutob…

Sana wrong number dagdag pa ng isip ko ngunit………….

‘’Is this Miss Aleighna Peralta, daughter of Mr.Alfred Peralta?’’

Lalong tumindi ang kaba sa dibdib ko.

‘’Y--es, Speaking??’’

‘’Miss huwag kang mabibigla nandito kasi sa Hospital namin si Mr.Peralta nagkaroon po kasi ng aksidente ..----- “

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 11, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love PhobiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon