Chapter 1

12 0 0
                                    

(Say hello to Calyx the Gorgeous!) Bae Suzy as Calyx Hertz Selvestra

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

(Say hello to Calyx the Gorgeous!) Bae Suzy as Calyx Hertz Selvestra

Calyx Hertz Selvestra point of view 

Hello everyone! Im calyx. Calyx the gorgeous! Oh sino aangal masampal ng isa? Joke. Im just kidding lol! Im 17 years old 4th year highschool in Janskyeith Athemara. Pag mamayari ng Sarmiento Family. Makikilala nyo sila kase kase..... Ayoko kinikilig ako! Tuwing binabanggit ko pangalan nya kinikilig ako! Basta anak kase sya nung director ng school namin. Zoey Keith Sarmiento sya yung director ng school namin and may anak syang apat. Dae noh? Basta.. Makikilala nyo kung gano kayaman ang family nila kesa sa pamilya ko.  Ako kase okay galing ako sa mayaman na pamilya but hindi kasing yaman ng family sarmiento. Sakto lang kami we own a company, restaurants, mall. 

"Hello to earth Calyx the gorgeous!"

 Nagulantang ako sa nagsalita na iyon. She's Janelle my bestfriend. Mula nung grade 7 mag beshie na kami. And until now syempre!

"Hays bat ba ang tagal dumating nung tatlo na yun?"

Tanong ko sakanya. Hinihintay lang kase namin ang tatlong lalakeng naggwagwapuhan sa school namin. Sila ang pinakasikat sa school nato why? Syempre bukod sila ang may ari ng school nito. Gwapo din sila at note triplets sila lakas ng genes nang director ng school diba. 

"Ohmaygash! Andito na sila Calyx!" 

O to the M to the G! Nandito na nga sila. We call them the C3 Why? ang pangalan kase nila lahat nagstastart sa C. Unang bumaba nang kotse si Cloud, sya ang bunso makulit, bibo pero moody sabi nila moody daw. Pangalawang bumaba si Clyde ayan sya ang panganay sa magkakapatid. Cold in short no more explanation. Next is is is.... OMAYGAD! Ang gwapo nya! Si Clive ang lalakeng nagpapatibok ng puso ko! Sya pinak-pinaka babaero sa kanilang tatlo ewan ko basta babaero sya. Pero bakit hindi nya ko napapansin? Is it because of my boobs? 

"Besty! ANG GWAPO NYA!"

Oh. Crush na crush kase ni Janelle si Cloud since grade 7. Ang gwapo naman kase talaga nya pero mas gwapo si Clivemy loves so sweet! 

Dumaan sila sa harap namin huminto si Cloud sa tapat ko. Ewan ko kung bakit tinitigan nya ko mula ulo hanggang paa. Napailing ako sa kinikilos ng lalakeng ito. 

"What's your problem?"

Tanong ko. Diko alam bat lumabas yan sa bunganga kong madaldal. 

"Besty sana ako nalang yung tinitigan nya"

Bulong sakin ni Janelle with maching kurot kurot pa.

"Calyx? Right? Ikaw pala yun"

Sabi nya at umalis? Nakadrugs ba sya? and bakit nya tinatanong ang pangalan ko? Pano nya ko nakilala? 

"WAHHHHH! Nakakainggit ka naman besty! kung ako yun jusko niyakap ko nayun! Ikaw pabebe kapa!"

Luh? Gaya mo ko sakanya. Mahal na mahal nya talaga si Cloud the ulap. Tinignan ko ang relo ko and 5 minutes before mag math subject. WAAAHHHH ihate math kaya! 

Hinatak ko si Janelle papunta sa classroom namin baka kase dumating ung teacher namin. Naknakan pa naman ng sungit yun. Lutang nanaman ako neto for sure!! Wahhh!! 

-----------------------------

Clyde Klein Gonzales point of view

(Say hello to Clyde Klein Gonzales!) Lee Min Ho as Cylde Klein Gonzales

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

(Say hello to Clyde Klein Gonzales!) Lee Min Ho as Cylde Klein Gonzales

Im here in the cafeteria and im waiting to my brothers. Sabi nila dito daw kami magkikita pero hanggang ngayon wala pa sila. I ordered coffee americano which is my favorite. 

I saw her and she's gorgeous as always but i can't tell her that i  like her. Im too shy to tell her.

"BROTHER FUCKER!"

Boses ni Cloud yun. Ang bunso namin apat kaming magkakapatid. Una si Chandria Keith Gonzales ako ang sumunod next is Clive and sya ang bunso. 

"Fucker?! ako yon!"

ayun boses naman iyon ni  Clive. Yes tama sya isa syang fucker and diko alam bakit sya nagustuhan  nung babaeng iyon eh magkakamuka lang naman kami. 

"Sit down"

Alam kong takot sila sakin. Kaya mas madalas ko silang pinapagalitan ayoko kaseng masanay sila na spoiled si Mom kase ang nagiispoile sakanila ako hindi. 

"Ano brother?"

Tanong nila at sabay pa sila. 

"Find me a girl"

Sabi ko. Oo nagpapahanap ako si mom kase at dad gusto may maipakilala na akong girlfriend ko sakanila dahil matanda na daw ako or else iaaranged mariagge daw nila ako. Ridicolous so kaylangan ko nang babaeng magprepretend to be my girlfriend. 

"Ay meron akong kilala si Bea killa mo yun diba?" Cloud 

No. Ayoko sya sa ang dakilang chismosa ng School. And ayaw ko syang ipakilala kay mom. 

"Alam kona si Calyx gusto mo?"  Clive

Wala ata akong masabi.

"Oo nga brother si Calyx." 

Calyx? I dont know...

-

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 19, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Who Is My Mr.Right?Where stories live. Discover now