Kriiiinggggg... Kriiiiiinnnngggg...
'The time is 6:25'
'The time is 6:25'"Haiiiist! Ang aga aga naman ng alarm". Antok na sabi ko.
Makalipas ang isang oras.....
"Janica! Janica! 7:30 naaa! diba 7 am ang pasok mo?" Gising ni Papa Jep
"Kaya ngaaaa. Wait lang." Antok na sabi ko habang nakatalukbong ng kumot. "HAAAAA?! 7:30 NAAAAA????""Ay ulit??? Oo nga 7:30 na.... Ayan 7:31 na.".
" Haiiist! Bat hindi nyoko ginising agad?? May Research kami ngayon first subject." Pa irita kong sambit kay Papa Jef.
"Aba! Ako pa nasisi, ginising kana nga sinisi mo pa ako. Nag alarm ka diba?"
"Opo. Pero maaga payun kanina kaya nag 5 minutes ako." Busangot na sagot ko.
"Oh Eh sino ang may kasalanan?!?? "
"Yung alarm clock."
"Edi sya sisihin mo."
"Ehhhhhh! Papa naman ehhh."
"Kumilos kana. 7:35 naaaa. Maligo kana at kumain na." Paalis na sambit ni Papa.
Nakaligo nako at nakakain kaya napagisipan kona ding pumasok ng second subject. Puno ako ng takot dahil di ko napasukan ang pinakamahalagang subject namin na Research. Nang paalis nako sa bahay, everyday na gina ginagawa ko bago umalis ay BILINAN ang kapatid kong si Marc, at BIGYAN ako ng baon ni PAPA.Si Janica Hernandez, ako yun ang Unica hija sa aming pamilya, may kuya akong panganay pero sa probinsya sya lumaki, di kami close. Meron naman akongg pangalawang kuya sabay kaming lumaki kaya magka sundong magka sundo kam. Pangatlo naman si Janica and thats me. at ang Bunsong kapatid namin ay si Marc.
Simple ang buhay namin pero sa pagdadalaga ko at sa paglaki ng bunsong naming si Marc, ako ang naging nanay ng kapatid ko. Unica ija eh! Kaya saki. naka atas lahat ng gawain sa bahay. Sa di naman inaasahang pangyayari nagkaruon ng malubhang sakit ang Mama namun, nagkaruon sya ng Cervical Cancer stage 4.
Okay naman ang buhay namin simula nawala si mama, pero habang lumalaki at nag dadalaga, kailangan ko rin ang kalinga ng isang ina na alam nating kailangan rin ng karamihang kabataan ngayon. Bukod sa may tatay ako napaka laki ng tiwala nito kay sakin kaya naman naghahanap parin ako ng mag aalala sakin at nag ke care na parang nanay. Kaso saan ako makakahap at kelan pa?!
Habang na sa byahe.....1 💌
Morning Aan, sumilip ako sa room nyo bat wala ka dun?Morning din. Hahaha nalate
ako ng gising eh.otw palang
ako pa school.
Ganon ba! Baka kasi
nag puyat ka nanaman.Di naman, sadyang di lang
siguro ko ginising ng
alarm. Hahahahah
Nanisi ba. Baka
si Aan yung di gumising
kaya nalate hahaha.
Siguro both!
Pero nag b'fast kaba
bago pumasok.?
Oo naman! Ako paba??
haiiist!
Sige na, magingat
ka Aan ah! May prof na kami.Ohoooo. Kuya Yayan.
hahaha school na me.
Luh! Kuya kasi baaa!Ediiii ate nalang hahaha
Bye naaa papasok nako..
Hahahaha
Si Ryan nga pala. sya lang naman yung last school year kong kaklase nung grade 11. Kilala sya sa school at maraming nag kakagusto rito lalo na ng mga bakla. Naging sobrang close kami nung lumipat ako ng section nitong taon, kasama ang ibang kong kaklase/ kaibigan. Napagkasunduan namin na BAWAL ANG MA LELATE SA KLASE AT BAWAL UMABSENT, kaya simula nun, naging mas close na kami. Marami ang naiintriga sa closeness namjn pero para sa aming dalawa, wala lang lahat.
BINABASA MO ANG
Innocent girl turns into Uninnocent life
FanfictionTagalog story of a girl na may innocent life, pero napunta sa maraming karanasan sa pagibig na hindi nya inaasahan na darting sakanya. Paano nya nga ba ito ma lalagpasan at ang mga SANA at PAANO sa buhay nya.