Part 2

7 0 0
                                    

PART 2

ANG D ALAM NG BOY NA ANG TINATAWAG NI MANAGER.

na ang babaeng tinawag ay ang anak ni boy na kasing ganda ng kanyang babaeng minamahal at agad naman itong Lumapit sa kanya kasama ang manager ng club na naka ngiti papalapit sa kanyang lamisa.
Manager: sir ito na po siya!!
Angel si sir.
Pag papakilala sa kanya ng manager
At agad inabot ang kamay ni Angel papunta sa kanya upang makipag kamay.
Ngunit pinaupo nalamang ito sa haral nito at pina hiram nya muna ang caught nya upang takpan ang katawan nito.

boy: ako nga pala si Jonathan
Angel: ako po si angel Sir.
Boy: sino ang iyong ina??
Agad na tinanung ni boy si Angel nang walang paligoy ligoy pa.
Agad na nabilaukan si Boy nang marinig sa loob ng bibig ni Angel ang pangalan nang babaeng kanyang minamahal.
At nag simulang lumuha ang kanyang mga mata at sya ay napa yuko pero kitang kita ang mga luha na dumadaloy sa kanyang mga mata ilang sandali pa ay nag salita si Angel.
Angel: ssir? Bakit po may masama po ba akong na sabi sa inyo??
Boy: wala naman pero bakit ka pumasok dito sa club nasan ba ang iyong ina?
Angel: dahil po ang aking inay po ay nag kasakit po at kailangan ko po ng malaking halaga sa madaling panahon po ay kailangang ma uperahan po ito dahil habang tumataagal lumulubha ang kanyang pakiramdam kayat napasok po ako dito dahil sa hindi po ako kayang pag aralin ng aking ina at wala na po akong maisip na paraan sir.
At lumuha na rin ang mga mata ni Angel ng hinawakan sa ulo upang guluhin ang buhok ni Angel at nag salita ito.
Boy: tahan na ako na bahala sa pag bayad at papagamot ng iyong inay at ang gusto ko mag tapos ka ng pag aral mo ok ba???
Angel: talaga po sir??
Boy: oo naman. Alam mo bang kapangalan ng nanay mo ang minamahal ko 20years ago na lumipas ng iniwan nya ako kasama ang aming anak dahil sa hindi pa ako handa dati na mag kaanak dahil gusto ko makapag tapos pero nuong umalis sya ubod akong nag sisi kaya nga hanggang ngayon hindi ko sya pinalitan sa pwesto ng aking puso.
natahimik si angel dahil naalala nya ang kwento ng kanyang ina na.
Angel: sir. Bakit po tumutugma ang kwento mo sa kwento ni nanay saakin??
Huwag mo pong sabihing ikaw ang aking ama na patuloy kong pinapangarap na makita.
Nanahimik ang dalawa at patuloy ang pag iyak ng dalawa. nag salita na ang lalaki
Boy: halika puntahan nanatin ang yong ina at nais kong makasiguradong ikaw ang aking anak.
Agad tumayo si Boy upang mag tungo sa office ng manager ng club ng makarating na itk sa loob ng office kasama si Angel
manager: oh sir kayo pala ano pi ang akin pang maipag lilingkod???
Boy: manager akoy mag papaalam na sana at si angel ay hindi muling mag wowork dito ok ba manager??
manager: no problem sir. At kanina palang po naman sya naka pasok po sa club sir kaya ok lang po Sir.
Angel: speechless at nakayuko lamang ito.
Boy: sige mauna na kame at may pupuntahan kaming hospital.
Manager: sige po ingat po kayo sir.

Nabkalabas na sila sa ng club nag tungo sa parking lot upang kunin na ang sasakyan nya at ayon na karating na sila pinag buksan na nya ang anak nya upang d mahiyang pumasok at yon na naka sakay na sila agad na nag drive si Jonathan patungong manila medical hospital nakarating naman agad sila ng hospital.
Angel: sir nasa 121 room po si inay ko po
boy: ok sige tara na

kahit na kinakabahan si boy na pag kadating palang nag mamadali ito makaratingg sa 121 room kinatok ito ni angel na nuoy hingal na hingal sa subrang bilis ni boy sa pag lalakad.
Angel: inay narito na po ako
Nanay: sige anak pasok ka bukas yan anak tila nang hihina na ang boses nito

angel: opo inay
naunang pumasok si Angel at nag paiwan muna saglit si boy sa labas na mas lalong kinakabahanng makaratong sa mismong room pumasok ito ng dahan dahan ng sabihin ni angel na pumasok ka po sir.
Angel: nay si sir Jonathan nga po pala ang taong handa kapong tulungan inay.
inay: ano anak
Jonathan: oh my God natag puan narin kita babae ka mag pagaling ka ah wag kang susuko mahal na mahal kitang babaeta ka.at sorry sa lahat lahat ng d ko manlang pinaglaban ang pag mamahal ko sayo sorry prominse hinding hindi na kita papayagang umalis sa buhay ko.

THE END

KHING CREATOR.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 19, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

A VERY SAD STORYWhere stories live. Discover now