Chapter 1:(Pinapalayas?)

642 22 0
                                    

Tracy POV

Pauwi na ako ngayon galing school at ako'y naglalakad Lang!mahirap eh:(

Ng makarating ako sa bahay nagulat ako dahil nakapack Yung mga gamit namin ni kuya!

At Nakita ko Rin si kapitana na nagmamay-ari ng bahay na pinauupahan namin!

Tumakbo Naman ako papunta dun!

"Kuya anong nangyari?"tanong ko Kay kuya na naka-upo Lang!

"Pinapaalis na Tayo dito patid"(tawag nya sakin patid means kapatid)

"B-bakit?"tanong ko ulit na may halong kaba!

"D ako nakakapag-bayad 3 months na!"nagulat Naman ako sa sinabi ni kuya!

"K-kapitana kahit 3 days nalang po!pag may nahanap na po kaming bahay na lilipatan , lilipat na agad kami!"Sabi ko Kay kapitana!

"Hindi na pwede ms.mangulabnan!D ko na kayo matitiis dahil gipit na din ako!Kaya kailangan ko ng pera!Kung Hindi kayo magbabayad pwede na kayong umalis sa bahay KO"diniin nya pa Yung 'KO' eh noh?

"Okay Lang patid!!Aalis Tayo dito!"Sabi ni kuya!

"San tayo titira?"tanong ko Kay kuya!

"Bahala na!"Sabi ni kuya at tumayo na sa kinauupuan nya at kinuha Yung mga gamit!

Charles POV

Ang totoo Nyan d talaga kami pinapalayas ni kapitana!

Plinano ko Yun para sa kapakanan no Tracy!

Iiwan ko sya sa tindahan mamaya kunyari papabili ako sakanya ng soft drinks!Pero tatakasan ko sya habang bumibili sya!

'Sobrang sama Kong kuya'

"Charles usap tayo!"biglang Sabi ni kapitana habang kinukuha namin Yung mga gamit namin ni Tracy!

"Ok"Sabi ko at binaba muna Yung mga gamit!

Pumunta kami sa likod ng bahay at...

"Ano Yun kapitana?"tanong ko sakanya!

"Sure ka na ba sa idea mo?"

Tumango tango Naman ako at sabay sabing...

"Oo kapitana!salamat sa time ha!salamat sa lahat ng tulong mo!oh!"sabay abot ng Pera!

"Para San Yan?"tanong ni kapitana per d nya padin tinatanggap Yung offer ko na pera!

"For helping us"sabi ko at kinuha ang palad nya at nilagay dun ang Pera!

"Cha-"

"Hindi kapitana sayo na Yan!masyado ka ng madaming naitulong saamin Kaya tanggapin mo yan!"I cut her off!

"Sige na nga Ang kulit mo talaga charles ha!"Sabi nya!   Tatanggapin din pala eh!.

27 y.o. palang si kapitana kaya charles Lang ang tawag nya sakin!(share ko Lang)

"Sige na kapitana aalis na kami ni Tracy mag-iingat kayo dito ha!Bye salamat ulit sa lahat"pagpapaalam ko!

"Sige sige mag-iingat din kayo!Bibisita ka dito ha!"Sabi nya at tumango nalang ako at ngumiti!

Bumalik na kami.

"Tagal nyo kuya ha!anong ginawa nyo ha?"

"Sige Lang manukso ka pa!kikilitiin kitang babaita ka"

"H-halah kuya sabi ko nga hihi!lam nyo bagay kayu yiiieee"panunukso nya ulit!.

"Aba't gusto mo talagang makiliti ah!Atsaka d kami bagay ha tao kami!"pamimilosopo ko!

"Halika na nga!"

After ng paglalakad namin!

8:43 na ng gabi!!

This is it!

Tracy I don't want to leave you I'm so sorry for doing this pero kailangan eh!I'm so sorry !

"P-patid!b-bili mo nga ako ng soft drinks dyan sa tindahan na Yan!oh eto Pera!"binigay ko sakanya ay 28,000!pwede na ba Yun?papadalhan ko nalang sya pag kinakailangan!

"Kuya?sobra-sobra binibigay mo!"takang tanong nya at nakatingin Lang ng diretso sa aking mga mata!

"Sayo Nayan!"sabi ko!

Maiiyak yata ako ngayon!

"T-talaga kuya?salamat huhuhu!"at mabilis nya ako niyakap!niyakap ko Naman sya pabalik per mahigpit!!mamimiss ko ikaw Tracy huhuhu!

Humiwalay ako sa pagkakayakap at kiniss sya sa forehead!

"S-sige na!bili mo na ako!"Sabi ko!

Ngmiti Naman sya at tumango pag tas nun umalis na sya!

Kinuha ko Yung cellphone ko at tinext Yung dalawang asungot!

'Nasan kayo?'

Text ko sakanila!

Oo sasama ko sakanila!

'Nasa harap ng waiting shed'

'sige nakita ko na'

Pumunta na ako dun at dinila ko na yung mga gamit ko!

Sorry talaga Tracy sorry!

I love you patid!Sana maging maayos Tayo balang araw!

Pumasok na ako sa van ng Makita ko ito!

Kinuha Naman nung driver Yung mga gamit ko!

Tracy POV

Teka?so kuya ba Yung sumakay sa van na yun?

W-wait!!!sya nga!

Anong ginagawa nya dun at kinukuha ng driver at yung mga gamit ni kuya at sinasakay sa compartment ng sasakyan?

Ng matapos NG isakay nung 'driver?' Yung mga gamit no kuya ay Dali Dali nyang sinarado yung compartment at sumakay sa driver seat?

At pinaandar na iyon!

"K-kuya!!b-bakit?"singhal ko sa hangin!

Kinuha ko Yung mga gamit ko at pumunta sa waiting shed!

Nung makaupo ako ay tinakpan ko any mukha ko ng mga kamay ko at nilgay ang siko ko sa legs ko!

At nagsimulang humagulgol!

M-masakit !!iniwan ako ng pinakamamahal Kong kuya na walang paalam!

💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖

Masakit nga Naman diba?

Pero guys yiieee updated na oh!

Atat Kasi ko eh!!!baka mabura sa isip ko Ang storyang gagawin ko!

Hehe!

By the way don't forget to follow me and vote!

Alabya guys muah muah💕💞💋

Maid ako ng Tatlong Mokong | Leona MargarethTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon