Akira's POV
Nagmamadali na akong naglakad papasok ng campus at baka malate na naman ako. Nasa hallway na ako ng Campus namin ng mapansin kung bakit andaming studyante palakad-lakad sa paligid at yung iba pa nakikita ko ay hindi taga rito dahil sa iba ang uniform nilang suot.
" Hoy !"
" Ay babaeng tipaklong ka.. Chacha naman eh, " muntik na akong mapatalon sa gulat .
"Tsskk! "
Simpleng salita niya lang pero ang lakas na ng impak sakin.Boses palang alam na.
"Kris..."
"Ang babaeng tipaklong na sinasabi mo ? "
Ayan na naman siya nang-iinis ke-agaga.
"Bessy, " sigaw ni chacha sa di kalayuan kaya napalingon ako.
"Wag ka ngang sumigaw , bruha ka talaga..."
" Ehh ba't magkasama kayo..?"
" Hindi ko alam... tara may pupuntahan tayo...!", sabay hila ko sa kanya.
Pupunta lang kaming sa tambayan namin.Nawalan na tuloy akong ganang pumasok..
"Bilisan mo, Cha. Ang bagal mo.. ",
Takbo parin ka kami ng takbo hanggang sa tambayan namin. Naghahabol narin ako ng hangin kaya napapikit nalang ako, habang sumasagap ng preskong hangin.
"Ang ganda pala dito.. ",
Para akong na-magnet sa kinatayuan ko, kaya napatingin ako sa kanya.
What?
Si Chacha yung hinila ko eh.
Kaya pala ang tahimik niya habang hila-hila ko sya kanina kasi kung si Chacha pala 'yun nagsigaw-sigawan nayun dito . Kainis!
Kung sino payung ayaw mong makita? Siya pa nasa harap ko ngayon.
"KRIS, IKAW NA NAMAN? ", sigaw ko sa kanya.
" Wag ka ngang sumigaw ...baka nakalimutan mung hinila moko dun sa hallway"
Nakakairita talaga...Super! Ba't ba ang malas ko ngayon ,ah.
" Eshh! "
Lalakad na sana ako ng bigla niyang hilain bag ko kaya napa bounce ako.
"Saan ka pupunta?"
" Pakialam mo , boyfriend ba kita at kailangan ko pang sabihin sa'yo ",
"Hindi mo'ko boyfriend pero aka lang naman tatay ng anak mo ..."
"Hindi ka magiging tatay kung hindi mo'ko pinagsamantalahan noon habang lasing ako.. ",biglaang tumaas ang kanang kilay niya. "Kaya bitiw!"
"Pano pag ayoko ?"
" E di wag ", ay tumpak hawak pala niya bag ko. " Ano ba bitawan mo nga Sabi , masisira yan !"
" Ayoko nga, tatakas ka pa ehh.. "
" Hindi promise. Cross my heart... ", nag sasign naman ako ng dalawang finger ko it means di ako aalis kaya binitawan naman niya ako.
Agad akong tumakbo para hindi niya ako mahabol at buti naman Hindi ko na siya nakita.
Umupo ako sa sementadong upuan at pinikit ang muna mata . Gusto ko na tuloy matulog ,ang sarap sa pakiramdam eh, yung lamig ng semento plus mainit pa ang katawan ko kagagaling sa takbo ayun.....
* poke
*poke
Bigla akong napamulat ng mata na may naramdaman akong tumapik sa pisngi ko.
BINABASA MO ANG
Got A baby with Casanova 💗[Under Editing]
Teen Fiction[Under Editing] Si Akira Akama - half-filipina, half japanese. Isang simpleng babae na nagmahal ng sobra sa isang lalaki walang ibang ginawa kundi lukohin siya. Binigay naman niya lahat ng pagmamahal pero sa huli siya parin ang naiwan. At pinanindi...