*****
Prologue
"TULONG!!! ALISIN NIYO AKO DITO!! ANO BANG KAILANGAN NIYO SAKIIINN!!" kanina pa ako umiiyak sa sobrang takot pero hindi ko pa rin alam kung bakit ako nakapiring at nakatali..
Nararamdaman ko lang ang malambot na kama na hinihigaan ko,sobrang tahimik na animo'y mababasag ang tainga mo.
Malamig at mabango ang lugar na parang isang napakayamang tao ang nagmamay ari nito kahit na hindi ko pa nakikita ang buong paligid.
Hindi ko alam kung sino ang nagdala sa akin dito at anong kailangan niya sa akin. Mabait naman akong bata at wala akong kilalang nakaayaw. Ganun din ang mga magulang ko kahit na nasa business world sila, alam kong mabait sila sa mga business partners at clients nila.
Naalala ko pa ang mga kaibigan ko,sana ayos lang sila at walang malalang nangyari sa kanila. Kasama ko kasi sila nung nakidnap ako. Noong pauwi na kami galing sa school naisipan naming maglakad na lang dahil maliwanag pa naman at masarap maglakad sa hapon, 20 minutes lang naman kung lalakarin namin papunta sa subdivision namin. Binabaybay na namin ang daan kung saan wala gaanong bahay at puro puno lang kung kaya't masarap ang simoy ng hangin.
Kasama ko ang dalawa kong kaibigan na sina Lorainne at Shiela kasama ang boyfriend nila na sina Miko at Nathan na barkada din namin noon nung hindi pa silang nagkakaaminan. Biglang may humintong dalawang black na van sa gilid at harap namin at hinila ako papasok sa isa. Sobrang natakot ako nun, nanlaban pa sila Miko at Nathan pero hindi nila kaya ang mga kidnapper dahil marami sila. Nang maipasok na ako sa loob ang huli ko na lang nakita bago nila ako piringan sa mata at gapusin sa kamay at paa ay sina Lorainne at Shiela na takot na takot at bugbog sarado na sina Miko at Nathan.
"IUWI NIYO NA AKO! ANO BANG KAILANGAN NIYO SA AKIN??!!" kanina pa ako sigaw ng sigaw pero wala pa ring pumupunta sa akin.
Ewan ko ba kung dapat ko yung ikatuwa dahil hindi nila ako ginagalaw o matakot dahil kailangan kong maghintay dito dahil hindi ko talaga maalis ang tali sa kamay ko.
Hanggang sa may narinig akong nagbukas ng pinto at nagsaradong muli, biglang bumilis ang tibok ng puso ko dahil nilock niya yun.
"S-sino ka?? Anong kailangan niyo sakin?! P-pakawalan niyo na ako...please" halos magmakaawa na ako pero hindi siya nagsasalita. Ramdam kong nakatingin siya sa akin.
"ANO BA?!! Pakawalan niyo na ako sabi eh!! Hinahanap na ako sa amin!!" Isa lang naman akong 17 yrs. old na masayahin,mabait,matulungin at mapagmahal na anak at kaibigan pero bakit nila 'to ginagawa? Hindi ako pwedeng mamatay ng ganito agad-agad!! Hindi pwedeng mamatay si Samantha Rae Perez ng ganto-ganto na lang!!!!!
Nagulat ako dahil naramdaman kong umakyat siya sa kama at pumatong sa ibabaw ko naamoy ko pa ang hininga niyang amoy mint dahil sa sobrang lapit. Tinanggal niya ang piring sa mata ko at medyo nanibago ako dahil maliwanag pero kalaunan nakita ko na rin siya na tinatanggal ang tali sa kamay at paa ko sabay balik sa ibabaw ko.
Sobrang lalim ng tingin niya sa akin, hindi ko maikakailang gwapo siya pero masyado siyang gwapo para maging kidnapper at masyado din siyang mayaman dahil kita ko sa peripheral vision ko na malawak at maganda ang kwartong kinalalagyan ko.
"Annong kailangan mo?" tanong ko sa kanya pero nakatitig lang siya. Bumaba ang tingin niya sa labi ko pabalik sa mata ko sabay sagot,
"IKAW"
"H-huh??" dahan dahan niyang binababa ang mukha niya sakin kaya kinabahan na ako ng sobra.
Baka gahasain niya ako!! Sa naisip kong yun naiyak ako,pinipigilan ko sya pero ang lakas niya at nakadagan siya sakin kaya naiipit sa pagitan naming dalawa ang kamay ko.
Dumampi ang labi niya sa labi ko pero iyak lang ako ng iyak habang pumapalag. Nag umpisa na siyang gumalaw pero hindi ko tinitugon ang halik niya. Pilit niyang pinapasok ang dila niya pero ayoko. Ayoko nito, ayokong sa isang di kilala at sa kidnapper pa mapupunta ang pagkababae ko... pero kinagat niya ang labi ko kaya napasinghap ako at dali dali niyang pinasok ang dila niya...
*tok tok tok*
Leeg ko na ang hinahalikan niya ng may kumatok kaya napilitan siyang tumayo at inis na binuksan ang pinto habang ako umiiyak lang dahil sa panghihina sa mga nangyari,nangyayari at mangyayari pa lang. Pinagpapasalamat ko na kumatok ang sinuman na yon sa kwartong ito.
"Bakit??! Di ka ba nasabihan na bawal akong istorbohin ngayon??!" nakakatakot ang sigaw niya, talagang kikilabutan ka sa lalim pero makikita mo pa rin ang kontrol niya sa sarili at kagwapuhan??
"Ah sorry po Sir, gusto ko lang sabihin na naipalabas na po namin na patay na siya at bangkay niya ang nasa loob ng black na van na nahulog sa bangin", biglang nagbago bigla ang mood niya base sa mukha niya at biglang nakuha ng sinabi ng lalaki (na sa pag oobserba ko eh parang tauhan ng lalaking nagpakidnap sakin) ang atensyon ko..
"Good, ayusin mo na din ang mga papeles na pinapakuha ko sayo." sabi ng gwapo pero kidnapper/rapist na lalaking ito.
"A-anong bangkay?? Sinong p-patay??"
Naguguluhan ako, balak ba nila akong patayin pagkatapos niya ako halayin??!! Wag naman po sana..
"Gusto mo bang malaman??" unti-unti syang lumalapit sakin hanggang sa umabot na kmi sa headboard ng kama.
"Pinalabas ko na patay ka na at akala ng lahat ng mahal mo sa buhay na ikaw ang bangkay na nakita sa isang van na nahulog sa bangin," nakangisi pa siya habang binabanggit yun.
"Hindi..hindi..HINDI!!! Sinungaling ka!!! Hinahanap nila ako dahil mahal nila ako. Hindi to--"
Pinutol niya ang sinasabi ko at hinawakan ako sa magkabilang braso,"akin ka na ngayon,wala nang makakaalala sayo dahil patay ka na at ako na lang ang nagmamahal at umiintindi sayo!! Pagmamay ari na kita naiintindihan mo ba??!" nanlilisik ang mga mata niya at humagulgol lang ako hindi lang dahil sa takot kundi dahil sa isang kasinungalingan.
"You're dead SAMANTHA! You're dead, at magiging ibang tao ka na..SOON.", kasabay nun ang pag alis niya at tunog ng paglock ng pinto.
Hindi maari 'to, bakit ba nangyayari sakin ito??!!! At ibig niyang sabihin sa magiging ibang tao na ako?? Lord please tulungan niyo po ako..
*****
Ate Hell <3
BINABASA MO ANG
She's Dead
Teen Fiction[ROMANCE, TEEN FICTION] Paano kung isang araw may magsabi sayo na patay ka na pero buhay ka pa rin naman?? Magulo hindi ba?? Hindi ito isang mystery o thriller, isa itong kwento kung saan ibinunga ng isang pagmamahal. Isang babaeng masaya na sa buha...