Hoy ! Tonyo , iinom kananaman ba ! Wala pa tayong sinaing eh aalis kananaman ?
Aalis agad , eh bibili nga ako ng makakain natin diyan sa kanto , baka pagising ng prinsesa ko eh wala siyang makain .
Yang ang dinig na dinig ko sa aking kwarto habang ako'y nagising , sa ingay na aking mga magulang ..
Lab ko yan eh kahit ganyan sila kaingay .. haha
Anak , bangon ka na riyan at ngayong araw ang pagkuha mo ng exam para sa scholarship sa bago mong school eh baka tumigas na yang likod mo sayong higaan ..
Opo inay , naryan napo ..
tagal naman ng tatay mo , maligo øana tapos hintayin mo siya at ibinili ka niya ng pagkain sa kanto , ang paborito mong monay ..
Talaga ina'y , matagal narin po kase akong hindi nakakakain ng paborito ko monay eh .
Siya nga pala ito ang baon mo .
Nakita kong humugot si nanay ng limang pisong barya sa kanyang bulsa .
At
ibinaba sa mesa .. o anak ito muna ang baunin mo , tinapay at limang piso . Sige po ina'y .
Teka nga pala , aalis na ko at ilalako kuna itong mga paninda ko at hintayin mo riyan ang tatay mo . Maligo kana eh parang amoy araw kananaman , kahit bumubukas palang ang araw .
Inay naman ehh .
Basta anak , tandaan mo ?
"Laban lang , makuha mo man o hindi atlis sinubukan mo "
Siya nga pala , ipapakilala ko muna ang aking magulang ..
Si nanay lita nga pala
*mabait
*maalaga
*masipag
*maganda syempre nanay koyan ehAt higit sa lahat .
BUNGANGERA .
Haha ..Si tatay tonyo naman pala .
*mabait
*maalaga
*lasingero
*babaeroAt higit sa lahat ..
Mapagmahal
Alam niyo ba kung baket ? Kasi nga babaero ,
Pero kahit ganyan ang dalawang yan ay mahak na mahal koyan ..
Teka nga pala , kilala niyo na ba ako . Haha
Ako nga pala si akhurah samantha seira manalo , isang diyosang babae sabi nila , may utak . Syempre tao eh haha , pero totoo , matalino nga ako haha . Prinsesa ng tatay ko kahit mahirap lang kame . Suki ako sa beauty contest . Syempre yan lang meron ako dikopa ba gagamitin haha . Mabait ako at mapagmahal kaso iniiwan ?
MAY PERFECT LIPS
POINTED NOSE
MAGANDANG MGA MATA
AT MAGANDANG SUKAT NG MUKHA
Parang ako na ang perfect na babae sa mundo.
Ay hindi pala
Kase nga TANGA SA PAG-IBIG .
Dito ko sisimulan ang aking kwento ..
Tay , nariyan kana pala .
BINABASA MO ANG
A Day To Remember .
Short StoryIsang babae na gustong malaman ang kasagutan sa kanyang katanungan na . "TOTOO BA ANG HAPPY ENDING " Isa ito sa mga katanungan na nais malaman ang tunay na kasagutan . Patuloy niya ba itong papaniwalaan kahit nang yayari lamang ito sa kwentong hindi...