Mayroon akong Ina at wala na rin akong ama .. Hindi ko alam kung bakit kasi ayaw sabihin ng pangit kong Ina sa akin ..
Nanaisin ko man sanang malaman pero pipilitin ko nalang iayaw kesa naman makapiling ko ang MULTO ng buhay ko ..
- isangbangungot
- isangkamalasan
- isangharangsaakingbuhay
Basta ayaw na ayaw ko sa kanya .. PERIOD !!
Nasa ELEMENTARY pa ako ngayon at ang INA ko namang multo ay nagtatrabaho dito bilang mga katulong sa guro at mga mag-aaral .. Maghapon siyang nagtatrabaho dito para lang may makain ako noh .,. Papatayin ko siya kapag wala na akung makain ^^ Hahaha lagot ka sakin multo ka ^^
Isang araw , sa kasagsagan ng klase namin .. Bumisita siya sa klase ko at nagsasbing ..
" Hello anak ko ^^ "
Kaya naman lahat ng mata ay nasa sakin ngayon .. Hiyang-hiya ako ng dahil alam na ng mga kaklase ko na anak ako ng multong iyon ..
Tiningnan ko lang siya ng masama at umalis ako ng classsroom na umiiyak ..
" Mamatay kana sana >.< "
At tuluyan na nga akong umalis ng classroom .. Umiiyak ako ngayon ..
Hindi ko kinaya ang hiyang nararamdaman ko ngayon .. Gusto ko munang magpakalayo-layo ..
...
Araw din ang lumipas na di ako nakauwi ng bahay .. Wala akong pakialam kong ano ng sasabihin ng multo kung Ina .. Basta ang nasa isip ko nalang ngayun ay kung paano ako makakahanap ng paraan para lang malayo sa buhay niya ..
May nagsasabi sakin na umabot daw siya hanggang ibang bayan para lang hanapin ako .. Wala akong pakialam diko naman siya inutusan na hanapin ako ei ..
May ibang nagsasabi rin na baka daw may sakit na ang mama ko .. Abay !! Mabuti naman at ng mawala na siya sa paningin ko ..
Pagdating ko sa bahay , nakita ko siyang nakahiga sa sofa namin .. At may nakita akung sulat sa baba ng sofa .. Pinulot ko ito at binasa ..
" Andiyan na sa table ang pagkain mo :)) "
Pag punta ko sa kusina , nakahanda na nga lahat ng paborito kung pagkain .. Kinain ko lahat ng yun at di ko siya tinirhan .. Di ko narin hinugasan ang mga dishes ko kasi may dakilang alalay naman ako ..
Naligo na ako pagkatapos at pumuntang skwelahan .. Pagdating ko ng classroom , ang tahimik ng klase ..
Tumingin ako sa harapan pero wala pa naman ang titser namin .. Pumunta ako sa upuan ko .. Mga ilang minuto rin ang nakaraan , ..
HAHAHAHAAH
Andito na pala ang anak ng multo ..
Wag tayung lalapit dyan ..
BINABASA MO ANG
The reason Behind my MOM ..
Short StoryThis is the story that tells how much a mother really loves his child .. She can do everything just to give his child the chance to be happy .. BUT .. Does his child loves her too ?? Read more ... -- Enjoy --