C1: Music Room

4 0 0
                                    

Lexi POV

"Hmm...hmmm....hmm.... Ayoko nga kasi!! Naman ehh!!!" Kulit Naman nito sino ba ito??!!

"1,2,3, SUNOG!!! SUNOG!!!" Ang ingay Naman ng mga ito pero what??!! Sunog?? Waaahh!! Sunog!!!

"WAAAHH!! SUNOG!!!! HASAN?? NASAAN??!!!" Sigaw Kong sabi.

1,2,3,4,5.........

"HAHAHAHAHAHAHAHHAHHAHA" Sabay  tawa nya...... Nung Una nagtaka ako... And now I just realize that she's  joking.

"Sige ituloy mo lang......." And I gave her a cold stare.

"To Naman Di mabiro ehh..." Sabay tabi nya sakin"ikaw Naman kasi kanina pa kita ginigising pero Hindi ka Naman dyan magising..." Paliwanag nya

"And now?? Ako pa ngayon ang may kasalanan?? Ganon?? Nasa akin ang sisi??" Sunod Sunod Kong tanong.

"Ihhh... Naman ihh... Sorry na!!" Sabay yakap nya sakin.. Aww!! Sweet!!

"Oo na!! Matitiis ba Naman kita!! Basta wag mong uulitin... Nasusura ako."

"Yiiiehh!!! Ikaw na talaga!! Thanks bes!! Oo Di ko na uulitin.... KUNG..... Kapag ginigising kita ehh gigising ka agad??"

"Oo na.. Oh sya labas ka na bilis! Bilis! At magbihis ka na din.. May pasok pa tayo." Pagtataboy ko sa kanya

"To naman!! Atat lang??!! Lalabas na nga ehh!! Ito na nga oh lalakad na!" Sabay sarado nya ng pinto.

Hayyy!!! Bagong Umaga... Bagong Takbo ng Oras At Buhay.... Oh!! Di pa pala ako nakakapagpakilala sa inyo. Saka na ako magpapakilala habang naliligo.

*Ligo Session*

So I'm Lexi Mae Villaluz, I'm 14 years of age and napasok sa Buenadicto Academy. My birthday is April 1. Puro mayayaman ang napasok doon pero May kaya Naman kami kaya okay lang Naman daw Sabi ni Mom. And nakabukod kami sa mga magulang namin.. And yes.. May sarili kaming bahay.. Pabirthday ito sakin ni Mom. Kaya ginamit na namin.  Ang kasama ko lang dito is my Best friend, her name is Kazeelyn Marie. So I'm Grade 9..... Saka ko na itutuloy ahh!! Baka malate ako.!!




"Ready na ako!!!!!" Sigaw nya sa baba

"Wait lang.. Pababa na ako!!" Sigaw ko pabalik.

At bumaba na ako sa hagdan.. Habang kumakain.. Bigla syang nagtanong.

"Uyy!! Kilala mo na ba yung mga transfer sa school??!!" Tanong nya

"Muka bang interesado ako??" Sungit Kong Sabi .

"Tss.. Sungit" At nagtuloy tuloy na siya sa pagkain.

*Sa School*

Habang naglalakad kami sa Hallway, Patingin tingin lang kami sa Paligid. Syempre kilala na kami dito, Kaya may mga bumabati rin. At sasagot na lang kami.

Nung napadaan kami sa May Music Room, Hindi ko alam pero bigla akong ginanahang pumunta don , kaya niyaya ko si Kaze.

"Oy. Daan muna tayo sa Music Room, ginaganahan akong Sumayaw." Yaya ko sa kanya.

"Uhh! Ikaw na lang bes! May gagawin pa kasi ako ehh!! Sobrang important lang talaga. Una na ako ahh!! Bye! See you!" Sabay kiss nya sa right chick ko.

Okay??What Was That?? Uhh!! No choice!! Mukang pupunta akong mag Isa.





Pumasok na ako sa Music room at Alam nyo Hindi naman ako pumunta rito para Kumanta o tumugtog, Sasayaw talaga ako, ito kasi ang pinaka right place sakin kapag magsasayaw ako.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 17, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Break Up With YouWhere stories live. Discover now