6Chapter 6: Getting to know Elise.

17 1 0
                                    

Elise’s pov

Time check: 7:00 am

(beep) cp text 10 times

(beep) cp text 10 times

(beep) cp text 10 times

Ang aga-aga daming text. Busett abala sa panaginip. May I see..

10 text from Cris, one of my girlfriend haha classmate ko and churchmate and bandmate. Yup you heard it right, band mate muka lang akong ewan pero ang totoo isa kong vocalist (not bokalist ha!)hehe and yes churchmate bait baitan ang peg ko. Ganun talaga masyadong ma extra curricular ang drama.

Text 1: don’t forget may rehearsal tayo

Text 2: don’t forget your guitar

Text 3: 9am tayo meet

Text 4: nsan kana?

Text 5: nsan kana?

Text 6: wat tym ka punta?

Text 7: uy gising na tulog mantika ka nanaman!! (haha sabi ko sayo girlfriend ko nga kase sya kaya gnyan ka demanding sa reply)

Text 8: nsan kana?!gising na

Text 9: ELISE SALVADOR!!!!

Text 10: ELISE SALVADOR!!!!

HAHA, ayun na nga galit na tlaga sya. Ako si reply.

Reply ko: kagigising ko lang di kop o nakalimutan I miss you! Mwah

Haha pag ganyan ka sa kanya ok nay an haha..

At may 20 msgs pa kanino kaya?! Yung iba sa mga classmates, pakopya daw yung iba sa booth (mamaya ko na kwento ung sa booth nay an) tapos may umagaw ng pansin ko syempre sino pa ba ang inaakala kong si papa Damien ko e nagtext, pero deadma ko sana mga 5 msgs un e. ayoko na nga I entertain kase di naman sya ung Damien ko.. haha kung maka ko ako wagas e. inangkin. Hays day dreaming nanaman ako kasi dahil kahapon, ou ako na di makatulog ng masyado kakaisip sa kanya.

Flashback.

Damien: uhmm gutom ka pa? gusto mo bilhan kita ulit ano pa gusto mo?

Me: ah eh..ndi ok lang ako..baka ikaw (sa isip ikaw gusto ko bilhin…magkano kaba?) aysus ang kulit ng isip ko lumalandi!!

D: ndi naman inaalala lang kita,,baka nagugutom ka pa

sa isip: tignan palang kita busog na ko amoy mo palang nakakabusog na eeeee…

Me: ah eh ok lang talga ko wag mo akong alalahanin

D: bka kase magalit sila captain kapag di kita pinakain,ang laki pa naman ng budget na binigay sakin pangkain daw natin

Sa isip: (eh?! Kala ko pa naman libre nya tlaga un,tsk may nagsponsor lang pala para di naming maistorbo ang kababaglahan nila ni Che hmp kainis sira ang pagpapantasya ko..oo ako na assumera)

M: ah gusto mo wag masayang yan?! Paghatian nalng naten ^__^ (haha ako na mukang pera, bakit bigay naman nila un diba saka bayad un para sa pagbabantay ng look out nila grabe sila ang lalandi hmp)

Sa isip: di ko nlng iisipin ang sinabi ang mahalaga magkasma tayo ngaun para akong nsa cloud 9 hayz sana kung panaginip ito wag nakong magising)kase naglalakad daw kami sa isang garden at magkaholding hands tapos ang liwanag lang ng paligid tapos may bulaklak syang nilalagay sa pagitan ng tenga ko at unti unti nya kong niyayakap at unti unting papalapit ang kanyang mga labi ng biglang…

Bumalik ako sa reality ng bigla nya akong kurutin sa pisngi “aaaaaaahhhhhhwwwwww bakit mo ko ginising ang ganda ng panaginip ko e”

D: (ngumingiti) hahah ang cute mo nakakatawa ka,tulala nagdedaydream heheheh

Natawa naman ako sa kanya una kase tumatawa sya first time ko tong Makita ang suplado nya kaya,tapos 2nd kase nadampian ng mga kamay nya ang mukha ko wiiiiiiiiiiiii kinikiligssss ako (di muna ko maghihilamos neto e) waaaaaaaahhhh at pangatlo normal ang pakikipagusap nya skin ndi katulad kanina napaka casual hayzzzzz shet ndi na crush lang to Damien eeeeeeeeeee….h,mmmmmm

Me: anung tinatawa mo jan, asar ka (pakipot epek te’)

“haha wala naman, cute ka pala nakakanganga kapa hahaha”

“hala ang pangasar mo din pala noh,tsk kulang ako sa tulog kaya ko nanaginip ng gising (yan ang palusot na ewan! Haha )”

“ah ganun ba o sige eto o hati tayo tag 100 tau yan ung natira sa bingay nila,alis na ko para makapanaginip ka pa ng maaus at mahimbing kang matulog bye”

Aw iiwan na nya ako ang bilis naman kainis lang “ah ok sige” wla e yan lng nsabi ko hayz spell torpe a-k-o ata un hahaha ako na torpe e teka babae ako wlang karapatan matorpe tsk hayz kelan tayo ulit magkikita Damien ko? Hayz aha! May pumasok sa isip kong magandang idea hmmm (its either sasali ako sa varsity ng swimming or lagi nlng ako sasama kay Che!)

tama !!sasama nlng ako kay Che palage kase takot matuto magswimming hahaha

End of flashback

So ang text nya eto:

Damien daw text 1: musta? Busy ka?

Damien daw text 2: may kwento ko.

Damien daw text 3: ang saya ko. Kasama ko si crush.

Damien daw text 4: hey, musta na ba?

Damien daw text 5: ingat.

Okey,kasama nya daw si crush nya. And so?!ano namn sakin?!di na ko interested,kasi di naman sya ung crush na damien ko e.

…..

Sa school.

May rehearsal kasi malapit na ang foundation day, bukod sa centianial year ng sintang paaralan,magpeferform lang naman kami ng banda ko. yup. did I say it before or nabanggit ko ba na may banda ako. well yun nga kasama ko diba si Cris dun ang bestfriend/girlfriend ko,sya guitarist ko e. si Belle our drummer. hahhaha natatawa ako sa kanila.

want to know me better?! well ano pa bang pinagkakaabalahan ko sa buhay? taekwondo athlete din ako nung high school di ko lang pursue this college alam nyo na busy. band,church,family,studies,photography is my other course hahaha ou di kayo nagkakamali ng pandinig isang passion ko at isang gusto ng family ko. ako lang ang napoprovide for my other course alam nyo na,di naman kami ganun kayaman.

so what else you want to know better ha?!hahaha sa mga next chapter nalang ipapakilala naman ako ng author e!

...

school.

"late ka nanaman!" Cris

"tch anong bago?!di ka pa nasanay?" Belle

"kayo naman natraffic lang ako,lam nyo naman diba?!" ako

"sus!natraffic sa kama sbihin mo!" Cris "mga palusot mo"

"hehe" sabay kamot ulo pa.

at nagpractice na nga kame natapos namen ang mga sets ng mga kakantahin. need naman pumunta sa dept dahil kasama din ako sa dept service at dahil nga foundation day may booth din kame at ang pinakamasayang booth sa lahat ako kase ang buss. manager dito hehe.'.ang ganda kaya ng concept ko hehe...gusto nyo malaman?!

"kumpleto nba ang mga props,ok nba ang place?yung mga medic wla nabang kulang?!"sunod sunod kong tanong

"yes po ms.elise,kumpleto na po final meeting nalang po para sa mga characters" Abi ata ang name.

"ok,call all the members for the final meeting. nasan sila president at ibang comittee?"

"padating nadin po sila"

"ok"

and the whole team ok na ang meeting

"ok team goodluck satin bawal ang malate" president

"lagim sa west wing" basa ko sa plot folder para sa booth namen yeah horror booth kasama din kame ng banda ko dito hehe yey!!!

SIGNS.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon