Chapter 1

1.1K 19 1
                                    

Chapter 1: Revelation

Anabelle's POV

Hi readers! Hihihi welcome to my world! By the way, I'm Anabelle Ice Schnittka. Ang hirap bigkasin nung last name ko no? That is what we call.. UNIQUE hohoho.

Ito na ang last year ko as a junior high and next year i will be a senior!

d^____^b

"Hoy!"

"Ay naku!"

Halos malaglag ako sa kinauupuan ko ng gulatin ako ni April. Ang isa sa bestfriend ko.

"Iniisip mo na naman ata ang boyfriend mo?"

Napabuntong hininga ako dahil ang alam nila ay may boyfriend ako pero wala naman talaga. Huhuhu! Mahal ko si Gio eh. Pampalipas oras ko lang yung.. SARILI KO.

Yaaap! You read it right. Ang imaginary boyfriend ko ay nabubuhay lang sa text na ako mismo ang gumagawa.

Flashback!

I was on my room. Alone. Ang bored!! I want to be with April and Ariela but how? Pare-pareho kaming nakabakasyon. Ako, nasa Tarlac, si April nasa Marikina, Si Ariela nasa La Union. Huhuhu!

Aish! Kainis naman!

*ting!*

I have a bright idea. Hihihi

End of Flashback!

At dun na nagsimula ang imaginary boyfriend ko.

d-.-b

"Hoyyyy!"

"Ay! Naku! Kahit kailan talaga lagi mo kong ginugulat, April." Inis na sabi ko.

"Kinakausap kaya kita no? Sana man lang sumagot ka muna bago ka nag isip ng kung ano ano dyan!"

"May ipagtatapat ako sayo Ape." Seryosong sabi ko.

"O ano yun?" Interesadong tanong naman niya.

Geez!

Parang unti unting naglalabasan yung pawis ko ah? Hindi naman mainit sa kinauupuan namin pero bakit pakiramdam ko nasa gitna kami ng disyerto. Huhuhu!

"Ano kase.." pag uumpisa ko sa sasabihin ko. Pakiramdam ko papatayin ako neto kapag nalaman niya e. Huhuhu! "..yung boyfriend ko diba? Si.. ano.. si Josh.." huh! Parang natatae ako ah.

"Diretsohin mo na Ana! Ano ba?!" Inis na sabi niya kaya napa ayos ako ng upo.

"Break na kami.." ay paktay! Bat yun yung nasabi ko?!

"Ano?!" Parang nag echo yung boses ni April sa buong garden huhuhu! Panigurado dinig yon ng mga kaklase namin kase sa halos dalawang metro lang ang layo nitong kinauupuan namin sa classroom namin.

Napatungo na lang ako at pagka angat ko ng ulo ko ay nandon na sina.. Ariela, Diann, Yumi, Elle at Rachel kasama din nila sina Harvey na boyfriend ni April at Patrick na bestfriend ko. Hay.

"Payatot? Anong nangyari?" Agad na tanong ni Harvey kay April.

"Break na daw sila ni Josh.." walang ganang sabi niya kaya agad kong tinakpan yung dalawang tenga ko.

3
.
.
.
.
2
.
.
.
.
1

"Ano?!" Sabay sabay na sabi nila. Diba? Sabi sa inyo e.

"Teka? Pano nangyari yon?"

"Bakit ang bilis?"

"Noong nakaraan binati mo pa lang siya ng happy birthday ah?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 30, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Just A Typical Student Who Have A CrushesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon