Kath's POV
Nandito na kami sa School *tooot* ni DJ. Grabeng daming tao! Karamihan new student. San na kaya yung barkada?
Julia: ui Kath at Dj goodmorning sa inyo! Kanina pa namin kayo hinahanap eh.
Ako: ui Babyjuls! Goodmorning! namiss kita! (sabay yakap)
Dj: goodmorning julia. san ang barkada?
Julia: ah andoon sa canteen. Hindi kse kumain si Neil eh. sinamahan namin siya. Eh pinapahanap kayo sa akin ni sisKiray.
Ako: oh sige tara na!
Dj: teka alam niyo na ba yung mga section natin?
Julia: ah oo. tayong 3 magkaklase tayoo. sila Ej,Kiray,Niel at si papaD(Diego) magkaklase.
Ako: yes! magkaklase tayo! HAHAHAHA.
Dj:tssss!
Julia: bkit ayaw mo ba na classmate mo kami ni kath/best?
Ako: naku! kung ayaw niya di wag. halika na nga kayoo.
Dj's POV
yess! magkaklase kami ni kath! yahoo! nakakamiss din kasi kasama si kath pag sa classroom, grabeng ingay! HAHAHAHA.
sa totoo lang gusto ko talaga classmate si kath. Kasi nung 2nd year kami sa ibang classroom siya. classmate sila Niel. At ito pa yung nakakainis. Classmate pa ni kath si Albie laki ilong! eh may gusto siya kath. at nung tym na yun may gusto na din ako kath! Nakwento ni Niel na nag dediskarte daw si Albie kay kath! Hayyyy. nakakainis talaga yun. Sana ngayun hindi na siya Classmate ni Kath!
>>FASTFORWARD<<
CANTEEN
Niel:ui buti dito na kayo! aalis na sana kami eh.
Ako: eh panu to sila julia, ang bagal-bagal mag lakad. nagkwekwentuhan pa. tsss
Julia: eh ano rin pala, ?
Diego: Dj, eh natural lang naman yun sa mga girls eh. diba julia? (sabay kindat kay julia)
Julia: HAHAHAAH.yiee!
Kiray: osiya halika na kayo! baka malate pa kami. Mocha halika na nga. (sabay kapit sa braso ni Ej)
Kath: oo nga!
Lumapit sa akin si Niel.
Niel: dude! magkaklase kayo diba ni kath, diskartehan mo na.*evil smile*
Ako: ano kaba dude! ayaw ko naman ng ganun noh? syempre babantayan ko lang kung sino yung mga lalapit sa kanya na boys. lalo na si Albie laki ilong! nakaka bwesit talaga yun siya. anf feeler-feeler niya pa masyado. tsssss
Niel: oh easy lang dude, ano kaba. hindi ako si Albie ok? baka mamaya sapakin mo na na ako eh. Hahahahaha.
Kath: ui ano ba kayo. halika na kayo.
Dj at Niel: OK!
Kath's POV
dito na kami sa labas ng Classroom. yung classroom namin una siya kesa sa classroom nila sisKiray.
Ako:o sige sisKiray,ej, Niel at Diego, b'bye na sa inyo. mamaya nlng pag lunch na. Daanan niyo kami ah.
Kiray:ocge mga sis! b'bye na sa inyo!(sabay beso-beso)
Diego: pare paki bantayan nlng si Julia ah. aasahan ko yan! HAHAHAH.
Dj:naku oo naman pare ako pa!
BINABASA MO ANG
Bestfriend nga lang ba?
Romancepanu kung na inlove ka sa BESTFRIEND mo? ano gagawin mo? Sasabihin mo ba yung totoong feelings mo? O itatago mo nlng ito sa kanya?